Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/02/2024 09:59 (GMT+7)

Thổ Nhĩ Kỳ: Lở đất tại mỏ vàng khiến 9 người mất tích

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo trang tin AP đưa tin hôm 14/2, vụ lở đất xảy ra tại một mỏ vàng ở miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 9 công nhân mất tích.

Ngày 13/2, bất chấp môi trường xyanua độc hại, hàng trăm nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn khẩn trương tìm kiếm 9 thợ mỏ mất tích sau trận lở đất lớn tại một mỏ vàng khai thác lộ thiên ở nước này.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy đất lở ở khu vực thung lũng tại huyện Ilic hẻo lánh thuộc tỉnh Erzincan, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ trưởng Nội vụ Ali Yerlikaya cho biết hiện vẫn chưa có dấu vết của 9 công nhân gặp nạn.

Lực lượng chức năng đã triển khai các phương tiện cứu hộ, máy phát điện và thiết bị chiếu sáng ban đêm, phục vụ hoạt động tìm kiếm những người mất tích. Công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn do hiện trường đầy hợp chất xyanua độc hại - vốn được sử dụng để chiết xuất vàng từ quặng.

tm-img-alt
Khu vực mỏ vàng ở tỉnh Erzincan, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ, nơi xảy ra vụ lở đất ngày 13/2/2024. Ảnh: AFP

Theo nhà địa chất Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Pampal đã cảnh báo về mối đe dọa môi trường đối với sông Euphrates gần đó: "Nếu chất độc này ngấm ra sông Euphrates cũng có nghĩa là sự kết thúc của mọi sự sống. Chúng ta cần phải ngăn chặn nó khẩn cấp".

Mỏ vàng Copler đã bị đóng cửa vào năm 2020 sau vụ rò rỉ xyanua xuống dòng sông Euphrates chảy qua Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và Iraq. Tuy nhiên, nó được mở cửa trở lại sau hai năm, sau khi công ty điều hành nộp phạt và hoạt động dọn dẹp môi trường hoàn thành.

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Yilmaz Tunc tuyên bố mở cuộc điều tra về thảm họa vừa xảy ra.

Trong những thập kỷ gần đây, tại Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên xảy ra các vụ lở đất và nhiều vụ tai nạn khai thác mỏ. Tháng 10/2022, một vụ nổ khí methane tại mỏ than ở Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ đã cướp đi sinh mạng của 42 người.

Đại Phong (T/h)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.
Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.