Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 08/12/2020 10:46 (GMT+7)

Thiếu tiền trả nợ, người phụ nữ dựng chuyện bị cướp 117 triệu để xin tiền con

Theo dõi GĐ&PL trên

Do nợ nần, bà Nguyễn Thị H. (SN 1967, trú tổ 5, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) đã nảy sinh ý định giả vờ bị cướp số tiền 117 triệu đồng để xin tiền con trả nợ.

Chiều 7/12, thông tin từ Công an TX. Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, sau khi chuyển hồ sơ cho Công an phường Phú Bài xem xét, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị H. (SN 1967, trú tổ 5, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy) vì có hành vi "Báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền".

Trước đó, ngày 26/11, Công an TX. Hương Thủy nhận được tin trình báo của bà Nguyễn Thị H. về việc, vào khoảng 19h cùng ngày, khi đang ở nhà một mình thì bà H. bị một đối tượng nam không rõ lai lịch vào nhà, dùng chày gỗ đánh vào đầu, khống chế và dùng băng keo trói lại để cướp số tiền 117 triệu đồng.

Thiếu tiền trả nợ, người phụ nữ dựng chuyện bị cướp 117 triệu để xin tiền con - Ảnh 1.
Bà H. làm việc với cơ quan Công an.

Nhận tin báo, Công an TX. Hương Thủy đã vào cuộc xác minh, điều tra. Qua đó làm rõ tin trình báo của bà H. là giả, không có sự việc bà H. bị cướp tài sản. Cụ thể, quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, do nợ nần nên bà H. đã nảy sinh ý định giả vờ bị cướp để xin tiền con trả nợ.

Khoảng 11h ngày 26/11, bà H. vào nhà tắm bị ngã, đầu va vào tường bị sưng, lợi dụng việc này nên bà H. lấy băng keo tự quấn chân, tay, đầu, bụng để giả vờ bị trói. Đến 19h10 cùng ngày, chị Phạm Thị T. (SN 1980, trú tổ 3, phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy) làm cùng Công ty đến đón bà H. đi làm. Lúc này bà H. giải vờ khóc lóc, kể lại chuyện bị cướp nên chị T. gọi điện cho em dâu bà H. đến và trình báo Công an.

Xét thấy bà Nguyễn Thị H. có hành vi "Báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền", ngày 7/12, Công an phường Phú Bài ra quyết định xử phạt hành chính bà H. số tiền 750.000 đồng theo quy định điểm b, khoản 2, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ANTT./.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Vụ án Tân Hoàng Minh: Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị đề nghị từ 9-10 năm tù
Chiều 21/3, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội đã công bố bản luận tội, đề nghị mức án đối với 15 bị cáo và phương án giải quyết dân sự với 6.630 bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.
Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.