Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/10/2022 09:00 (GMT+7)

Thiếu tiền tiêu xài, thanh niên 'bày mưu' trên mạng xã hội hòng cưỡng đoạt tài sản diễn viên, ca sĩ

Theo dõi GĐ&PL trên

Đối tượng này nhắm vào các bị hại là diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng vì biết họ lo sợ ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân nên không dám trình báo cho công an.

Ngày 3/10, thông tin với Người Lao Động, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Đức (SN 2000, trú tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ và khám xét khẩn cấp phòng trọ của Vũ Văn Đức tại phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc và nhà ở của Đức tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Tại cơ quan chức năng, Vũ Văn Đức thừa nhận từ tháng 2/2022, do cần tiền tiêu xài, Đức đã lập nhiều tài khoản Facebook ảo rồi xin gia nhập, làm quản trị viên của các nhóm antifan, fanpage có số lượng người theo dõi lớn. Sau đó, Đức đăng các bài viết bịa đặt nhằm xúc phạm uy tín, nhân phẩm của các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng để uy hiếp, cưỡng đoạt tài sản.

Công an xác định bước đầu Đức đã cưỡng đoạt tài sản của một người nổi tiếng với số tiền là 128 triệu đồng.

Thiếu tiền tiêu xài, thanh niên 'bày mưu' trên mạng xã hội hòng cưỡng đoạt tài sản diễn viên, ca sĩ Ảnh 1
Đối tượng Đức tại cơ quan công an. (Ảnh: Người Lao Động)

Trước đó, qua nắm bắt tình hình, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện trên mạng xã hội như Zalo, Facebook có một số đối tượng tạo lập các nhóm antifan, fanpage với số lượng lớn thành viên chuyên đăng tải các thông tin đời tư của diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng. Lợi dụng sức mạnh của dư luận trên không gian mạng xã hội, nhóm đối tượng đã bôi nhọ, xúc phạm danh sự nhân phẩm họ, nhằm đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Theo đánh giá từ phía cơ quan chức năng, đây là loại tội phạm mới, hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt. Các đối tượng không hề tập trung sinh sống một nơi cố định mà phân bố khắp rộng khắp. Đặc biệt, các đối tượng dều có kiến thức chuyên sâu về các hệ thống mạng Internet.

Hơn nữa, nhóm đối tượng này nhắm vào các bị hại là diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng vì biết họ lo sợ ảnh hưởng đến hình ảnh bản thân nên không dám trình báo cho công an. Vì vậy, quá trình điều tra cũng gặp không ít khó khăn.

Đồng thời, Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An thông báo ai là nạn nhân của Vũ Văn Đức đề nghị đến cơ quan công an nơi gần nhất để trình báo.

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.
Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.

Tin mới