Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 15/12/2020 09:49 (GMT+7)

Thiếu nữ chết não do bị chó dại cắn

Theo dõi GĐ&PL trên

Một cô gái tuổi teen ở Hàng Châu, Triết Giang, Trung Quốc đang trong tình trạng chết não sau khi bị một con chó do cô nuôi cắn.

Theo truyền thông địa phương, thiếu nữ họ Giang bị tê tay phải sau bữa cơm chiều ngày 6/11, kèm theo đó là biểu hiện mệt mỏi. Mặc dù vậy, gia đình không để ý và không đưa em đi khám.

Vào lúc 2h sáng ngày 8/11, cô gái nôn hai lần, kèm theo chóng mặt, đau đầu và các triệu chứng khác. Vào buổi sáng, Giang đến một bệnh viện địa phương và tình trạng của cô bé tồi tệ hơn vào ngày hôm sau.

Thiếu nữ chết não do bị chó dại cắn Ảnh 1
Hơn 100 con chó hoang được tiêm phòng bệnh dại ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Theo cơ quan kiểm soát dịch bệnh Hàng Châu, kể từ ngày 13/11, cô gái dần hôn mê và hiện đang trong tình trạng chết não. Theo điều tra, Giang đã bị một con chó do cô nuôi cắn vào hồi tháng 7, nhưng cô đã không đến bệnh viện tiêm phòng.

Ngày 17/11, bệnh viện địa phương đã thu thập các mẫu nước bọt và dịch não tủy để xét nghiệm di truyền thông lượng cao, khi đó Giang được chẩn đoán mắc bệnh dại. Thời gian ủ bệnh của bệnh dại nói chung là từ một đến ba tháng, nhưng một số trường hợp có thể kéo dài hơn một năm.

Trung Quốc đã nỗ lực phòng chống bệnh dại trong những năm gần đây. Đầu năm 2017, chương trình đăng ký tiêm phòng cho chó trên toàn quốc được ban ra và đạt được ít nhất 90% tỷ lệ tiêm phòng cho chó đã đăng ký vào năm 2020.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.