Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Tập huấn về khảo thí phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông theo chương trình mới
Ngày 11/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo khai mạc chương trình tập huấn chuyên môn về khảo thí cho các cán bộ, giảng viên, giáo viên trên cả nước. Sự kiện diễn ra theo thức trực tuyến gồm 76 điểm cầu với sự tham gia của 3.591 cán bộ đang công tác tại Bộ, 63 Sở Giáo dục và Đào tạo, 12 cơ sở giáo dục đại học và giảng viên, giáo viên đến hết ngày 17/12.
Thời hạn nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT
Theo hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), thời gian nhận đơn phúc khảo của bài thi bắt đầu từ ngày 18/7 đến hết ngày 27/7. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và thông báo kết quả phúc khảo cho thí sinh.
Cảnh báo mạo danh Bộ Giáo dục và Đào tạo đăng thông tin không chính xác về thi tốt nghiệp THPT
Vừa qua, sau khi công bố lịch thi THPT 2023 và đề thi minh họa, trang thông tin chính thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết cơ quan này bị nhiều cá nhân/tổ chức mạo danh và đăng thông tin không chính thống gây nhiễu loạn thông tin. Hiện tại, cơ quan này đã báo cáo và làm việc với cơ quan chức năng để xử lý.
Đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT sau năm 2025
Kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2023-2024 và từ năm 2025 trở đi vẫn được Bộ GD&ĐT xác định mục tiêu chính là xét công nhận tốt nghiệp và cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục, điều chỉnh quá trình dạy học để nâng cao chất lượng.
Đảm bảo các điều kiện tổ chức các kỳ thi
Nghị quyết số 77/NQ-CP nêu rõ, Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 bảo đảm an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng...