Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 03/01/2021 16:44 (GMT+7)

Thật hư về tin đồn nhà thuốc mế Mụi chữa được vô sinh ở Thanh Hóa

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhà thuốc mế Mụi là cái tên không quá xa lạ đối với những người bị bệnh vô sinh hiếm muộn áp dụng phương pháp điều trị bằng Đông y.

Hiện nay có khá nhiều bài viết trái chiều xoay xung quang bài thuốc đông y độc đáo này của nhà thuốc mế Mụi. Vậy thực hư bài thuốc vô sinh mế Mụi ra sao mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.

Thực hư bài thuốc gia truyền vô sinh mế Mụi

Để tìm hiểu thực hư về bài thuốc gia truyền có tác dụng diệu kỳ trong việc điều trị vô sinh hiếm muộn, chúng tôi đã tìm về bản Hạ Sơn, xã Phù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa để gặp mế Mụi. 

tm-img-alt
Những đóng góp to lớn của mế Mụi nhận nhiều bằng khen của các cấp ban ngành.

Năm nay, mế đã bước sang tuổi ngoài 90 tuổi mế không còn sức khỏe để đi vào tận rừng sâu đi hái thuốc như trước nhưng hàng ngày mế Mụi vẫn chỉ bảo con cháu hướng dẫn làm thuốc cũng nhưng bốc thuốc cùng con cháu để làm thuốc cho bệnh nhân.

Đối với người vào cái tuổi “xưa nay hiếm”, mế vẫn lên rừng kiếm cây thuốc để trị bệnh cứu người. Cũng vì cái tâm với nghề, về những người vợ người chồng khó khăn vì không có con mà chạy ngược xuôi tìm thầy tìm thuốc.

Khi được hỏi về bài thuốc mế Mụi quan niệm về căn nguyên gây nên hiếm muộn khá đơn giản: Một là do chồng, hai là vì vợ và ba là tại cả hai. Nên để trị đủ cả ba nguyên nhân đó, mế thường bốc thuốc cho cả hai người. Theo mế, loại thuốc này hoàn toàn từ tự nhiên nên uống vào sẽ không có tác dụng phụ, bởi thế, người có bệnh uống vào sẽ hết bệnh, người không có bệnh dùng thuốc sẽ khoẻ ra.

Cây thuốc chữa hiếm con là khó tìm nhất. Nhiều loại chỉ có trên đỉnh cao nhất của núi Pù Quăn. Để kiếm được một thang thuốc hiếm muộn, ngoài những thứ thân cây, rễ cây mế trồng được thì những loại thảo dược quý quan trọng trong thang thuốc mế vẫn phải một mình lặn lội vào tận chốn rừng thiêng nước độc để tìm kiếm.

tm-img-alt
Các vị thuốc vô sinh sau khi được hái trên rừng sẽ được phơi khô.

Mế kể ngày xưa mế đã quen từng hốc cây, khe suối, nơi cư trú của các loại cây thuốc, mế thuộc như lòng bàn tay, khi cần chỉ khoác gùi vào lấy. Nhưng theo lời mế, cũng có một vài loại cây khó tìm khiến mế không thể nắm bắt được nơi sinh sống của chúng, nên có tìm được cũng phần nhiều là nhờ may mắn. Đối với người già người đã vào cái tuổi “xưa nay hiếm” mế vẫn lên rừng vấn kiếm cây thuốc để trị bệnh.

tm-img-alt

Mế Mụi đang làm thuốc cùng con cháu.

Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người, mế Mụi sẽ gia giảm thêm bớt cho phù hợp.  Hiện tại, mế Mụi đã ngoài 90 tuổi, sức khỏe không được ổn định, trường hợp bệnh nhân quá tải nhà thuốc sẽ có 2 thế hệ truyền nhân duy nhất của bà là con dâu, cháu dâu bà bào chế để kịp thuốc cho bệnh nhân. Trong số những con cháu được truyền nghề, mế Mụi rất bằng lòng với cái tâm cái đức của người con dâu Triệu Thị Mế cùng người 2 cô cháu dâu Tặng Cói và Tặng Mấy.

Không những chăm chỉ, chịu khó, các người con và cháu của mế còn rất nhanh nhạy, nắm trong lòng bàn tay các bài thuốc, cây thuốc mà mế đã truyền dạy. Không những thế, thế hệ trẻ hơn mế còn biết dùng Facebook và Zalo để hỗ trợ tư vấn cho những bệnh nhân ở xa muốn cắt thuốc của mế.

Mang tiếng cười trẻ thơ đến các gia đình vô sinh hiếm muộn

Ở Hà Giang vợ chồng anh chị Vàng Vần Sáng (xã Thanh Vân, huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang) nghe thấy nhiều người ở tỉnh mình chữa vô sinh của lương y mế Mụi. Họ không thể đến được tận nơi, vì địa lý xa xôi, nên đã gọi điện đọc kết quả khám tây y, được mế động viên và cắt cho mỗi lần gửi về 20 thang thuốc. Đến nay, vợ chồng anh chị đã sinh được một bé gái xinh xắn.

Tương tự trường hợp của vợ chồng chị Sáng, trường hợp của anh Nguyễn Minh Tuấn (phường Trung Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội). Lấy nhau đã 5 năm, nhưng vợ chồng anh Tuấn vẫn không có con. Chồng bị tinh trùng yếu, vợ bị buồng trứng đa nang, họ cũng thuốc tây, thuốc ta đủ kiểu mà mãi không sinh được con. Như “người chết đuối vớ được cọc”, chỉ sau 2 tháng dùng thuốc Nam của mế Mụi, vợ anh Tuấn mang thai và hiện giờ, chị đã toại nguyện giấc mơ với một thiên thần nhỏ trong căn nhà rộng lớn.

tm-img-alt
tm-img-alt
Cấp phép và chứng nhận bài thuốc chữa vô sinh nam và nữ của Sở Y tế cho nhà thuốc mế Mụi.

Đó là 2 trong số rất nhiều trường hợp được chữa trị thành công nhờ những bài thuốc từ thảo dược của mế Mụi. Bài thuốc chữa vô sinh của mế Mụi là bài thuốc bài chế từ thiên nhiên, lành tính, không tác dụng phụ đồng thời nâng cao sức khỏe cho con người. Vì là thuốc Nam yêu cầu bệnh nhân trong quá trình điều trị phải kiên trì. Nếu hợp thuốc 2-6 tháng sẽ có kết quả (Hiệu quả của thuốc và thời gian điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa hợp thuốc và thái độ điều trị của từng người). Những bệnh nhân xác định không kiên trì được thì tốt nhất đừng chữa trị mất tiền của của các bạn, lãng phí thời gian công sức của nhà thuốc và cái quan trọng đây là tâm huyết, công sức của bà và con cháu bà đi hái thuốc ở trên đồi núi rất vất vả.

Điều đặc biệt sự nổi tiếng của gia đình mế Mụi không chạy theo lợi nhuận. Không phải trường hợp nào bị vô sinh mế Mụi cũng chữa được, có những trường hợp bệnh nhân do cơ địa không hợp thuốc hoặc nguyên nhân đặc biệt khác trong thực tế cũng có những bệnh nhân không thể chữa được nhưng bài thuốc của mế đã mang hạnh phúc cho hàng trăm cặp vợ chồng trên khắp cả nước và được người đời gọi bà với cái tên “Người mẹ của hàng trăm đứa con”.

Vì vậy nhà thuốc sau khi thăm hỏi thông tin bệnh qua điện thoại kết hợp thông tin từ giấy khám bệnh viện của bệnh nhân, nhà thuốc sẽ báo lại những trường hợp nào nhận điều trị và không nhân điều trị. Nhà thuốc làm thuốc theo nguyên nhân bệnh không khám nên bệnh nhân ở gần thì qua nhà thuốc lấy thuốc, còn ở xa thì gửi thông tin bệnh và giấy kết quả bệnh viện qua zalo, facebook của nhà thuốc, nhà thuốc sẽ gửi qua bưu điện Mường Lát về đến tận nhà cho bệnh nhân điều trị.

Các cặp vợ chồng cần tư vấn xin liên hệ

Số điện thoại Nhà thuốc mế Mụi: 0982.97.1013 - 0949.532.758

Zalo: 0982.97.1013

Facebook: https://www.facebook.com/mui.me.chuavosinh

Website: https://thuocdantocchuavosinh.com/

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới