Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 27/08/2023 09:44 (GMT+7)

Thành phố Milan trải qua ngày nóng nhất trong 260 năm

Theo dõi GĐ&PL trên

Thành phố Milan (miền bắc Italia) vừa trải qua ngày nóng nhất trong 260 năm khi cường độ của đợt nắng nóng xuất hiện tại khu vực này vào giữa tháng 8 đạt mức đỉnh điểm.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ngày 23/8, thành phố Milan, phía Bắc Italy ghi nhận nhiệt độ lên tới 33 độ C. Trong thông báo ngày 25/8, Cơ quan Bảo vệ Môi trường cấp vùng (ARPA) của Italy cho biết đây là ngày nóng nhất kể từ khi Trạm Quan trắc Thời tiết Milano Brera bắt đầu ghi lại nhiệt độ vào năm 1763. Mức nhiệt kỷ lục của Milan trước đó là 32,8 độ C, được ghi nhận vào ngày 11/8/2003.

Thông báo của ARPA nêu rõ, ngày 23 và 24/8 là 2 ngày nóng nhất tại vùng Lombardy trong mùa hè năm nay, khi mà mức nhiệt trên 40 độ C đã được ghi nhận ở một số thị trấn trong vùng.

Tháng 7 vừa qua, thủ đô Rome của Italia cũng từng ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục 41,8 độ C, trong bối cảnh hầu hết các quốc gia Nam Âu phải hứng chịu nắng nóng thiêu đốt dẫn đến tình trạng cháy rừng nghiêm trọng, khiến các chính phủ phải đưa ra cảnh báo về sức khỏe và làm gián đoạn kỳ nghỉ của nhiều khách du lịch.

“Nhiệt độ dữ dội và bất thường cũng đã xuất hiện ở vùng núi Alps thuộc lãnh thổ Italia”, ARPA cho biết.

Tuy nhiên, theo cơ quan này, đợt nắng nóng nói trên sẽ kết thúc vào tuần tới, nhường chỗ cho những cơn giông lớn, và nhiệt độ có thể giảm mạnh tới 10-15 độ C.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.