Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/08/2021 17:20 (GMT+7)

Thanh Hóa: Ngang nhiên san lấp mặt bằng cây xăng khi chưa đủ thủ tục

Theo dõi GĐ&PL trên

Mặc dù mới được chấp thuận chủ trương nhưng doanh nghiệp đã ngang nhiên đổ đất để làm mặt bằng xây dựng cây xăng. Trong khi đó chính quyền lại trả lời thờ ờ là

Thực trạng đang diễn ra tại thôn Cánh Én, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xây dựng Hoàng Tuấn, địa chỉ trụ sở chính: Thôn Chiềng, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy.

Nhận được phản ánh của nhân dân, PV đã có mặt tại thôn Cánh Én, xã Cẩm Thành để tìm hiểu thông tin. Qua sát khu đất rộng 2.200 m2 đang được các xe ô tô tải thay nhau chở đất tới để san lấp. Tuy có mặt của người lạ nhưng những hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

Thanh Hóa: Ngang nhiên san lấp mặt bằng cây xăng khi chưa đủ thủ tục
Công văn số gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục thực hiện dự án Cửa hàng xăng dầu dịch vụ thương mại Hoàng Tuấn tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy của Công ty TNHH dịch vụ và xây dựng Hoàng Tuấn.

Một số người dân gần đó cho biết: “Ở đây họ đang đổ mặt bằng xây dựng cây xăng, họ chở đất ở đâu mang đến đổ thôi còn đủ thủ tục chưa thì chúng tôi không biết”.

Trao đổi với ông Cao Văn Tình, Chủ tịch UBND xã phân trần: “Chúng tôi chưa nhận được thông tin là họ đang đổ đất khu vực đó. Sau khi có phản ánh của các anh thì tôi đã điện ngay cho anh địa chính xác minh cụ thể. Ngày trước thì khu đó các hộ dân cũng đã tự ý đổ một vài lần xã cũng đã nhắc nhở nghiêm cấm. Khu vực đất đó là của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xây dựng Hoàng Tuấn được tỉnh chấp thuận chủ trương từ năm 2020. Mới đây tỉnh mới có công văn cho gia hạn hoàn thiện hồ sơ và thủ tục. Họ đổ vậy là không đúng rồi xã sẽ làm việc với chủ đầu tư và yêu cầu dừng ngay mong các anh thông cảm”.

Khi được hỏi khu đất đó nằm ngay cạnh đường lớn, cách ủy ban xã không xa tại sao khi doanh nghiệp tự ý đổ đất mà chính quyền lại không nắm được. Vị chủ tịch này cho hay, xã nhiều việc với lại thôn, người dân không báo lên nên chúng tôi cũng không nắm được.

Thanh Hóa: Ngang nhiên san lấp mặt bằng cây xăng khi chưa đủ thủ tục
Mặt bằng xây dựng cây xăng thuộc thôn Cánh Én, Xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) mặc dù chưa đủ thủ tục vẫn ngang nhiên san lấp.

Điện trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Hiệp - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cẩm Thủy cho biết: “Đúng khu đất đó là của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xây dựng Hoàng Tuấn, mới được tỉnh chấp thuận chủ trương còn các thủ tục khác chưa có. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý ngay”.

Còn ông Phạm Tiến Lực, PCT UBND huyện cho hay: “Nếu đúng là họ đang san lấp là họ sai rồi vì khu đó chưa đủ thủ tục. Tôi sẽ chỉ đạo ngay các phòng chức năng của huyện, xã xuống kiểm tra lập biên bản và yêu cầu dừng ngay”.

Được biết ngày 10 tháng 6 năm 2020, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 2141/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cửa hàng xăng dầu dịch vụ thương mại tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy. Tên dự án: Cửa hàng xăng dầu dịch vụ thương mại Hoàng Tuấn. Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xây dựng Hoàng Tuấn (Mã số doanh nghiệp: 2802312303; địa chỉ trụ sở chính: Thôn Chiềng, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy). Hình thức đầu tư: Đầu tư trong nước. Mục tiêu đầu tư: Bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan (mã ngành VSIC 4661); bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp (mã ngành VSIC 4719). Địa điểm xây dựng: Tại tuyến đường huyện từ Quốc lộ 217 đi Phâng Khánh, thuộc địa phận xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy. Quy mô dự án: Xây dựng cửa hàng xăng dầu, gồm các hạng mục công trình: Nhà che cột bơm (01 tầng, 250m2 ), nhà điều hành, nhà bán LPG chai (01 tầng, 170m2 ), cửa hàng giới thiệu sản phẩm vùng miền (01 tầng, 168m2 ), nhà nghỉ ca công nhân viên (01 tầng, 15m2 ), nhà kho, nhà đặt máy phát điện (01 tầng, 15m2 ), nhà vệ sinh công cộng (01 tầng, 15m2 ), khu dịch vụ thương mại (01, tầng 500m2 ), 03 bể chứa xăng dầu (80m2 ) và các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ khác. Diện tích đất thực hiện dự án: Khoảng 2.200m2 (diện tích chính thức sẽ theo tổng mặt bằng chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Thanh Hóa: Ngang nhiên san lấp mặt bằng cây xăng khi chưa đủ thủ tục
Quyết định số 2141 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cửa hàng xăng dầu dịch vụ thương mại tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy.

Tiếp đến, ngày 20/7/2021 UBND tỉnh có Công văn số 10452/UBND-KTTC, gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục thực hiện dự án Cửa hàng xăng dầu dịch vụ thương mại Hoàng Tuấn tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy của Công ty TNHH dịch vụ và xây dựng Hoàng Tuấn (lần 1). Nội dung nêu rõ: Chấp thuận gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục dự án thêm 180 ngày (tính từ ngày ký văn bản) để Công ty TNHH dịch vụ và xây dựng Hoàng Tuấn hoàn thành hồ sơ, thủ tục thực hiện dự án Cửa hàng xăng dầu dịch vụ thương mại Hoàng Tuấn tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2141/QĐ-UBND ngày 10/6/2020. Yêu cầu Công ty TNHH dịch vụ và xây dựng Hoàng Tuấn khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành các hồ sơ, thủ tục để sớm khởi công xây dựng và đưa dự án đi vào hoạt động, thực hiện chế độ báo cáo định kỳ tình hình hoạt động đầu tư đối với dự án trên theo quy định; đồng thời, lập hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư theo quy định tại Điều 41 Nghị định số 31/2021/NĐ-CP ngày 26/3/2021 của Chính phủ nộp về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.