Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/02/2023 07:56 (GMT+7)

Tăng cường rà soát quy trình cấp giấy chứng nhận đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ Công thương vừa có Công văn số 506 /BCT-TTTN về việc thực hiện Kết luận thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo đó, trong thời gian vừa qua, các Đoàn Thanh tra của Bộ Công thương đã tiến hành thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu đối với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu. 

Căn cứ các quy định pháp luật về thanh tra, kiểm tra và pháp luật khác có liên quan, để tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, Bộ Công thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Đồng thời, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của đơn vị kinh doanh xăng dầu theo thẩm quyền.

Bộ Công thương cũng chỉ đạo Sở Công thương địa phương rà soát quy trình cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý; Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu để sửa đổi, bổ sung và triển khai thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn; rà soát thực hiện cấp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu, Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu theo quy định.

Các địa phương cũng có trách nhiệm hướng dẫn các thương nhân kinh doanh xăng dầu thực hiện các quy định về kinh doanh xăng dầu; rà soát, kiểm tra các thương nhân đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu trong việc thực hiện cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện làm đại lý bán lẻ xăng dầu theo quy định.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới