Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 13/01/2025 15:24 (GMT+7)

Tài khoản ngân hàng bất ngờ bị khóa, tiền bay sạch: Cảnh báo chiêu lừa mới

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Cơ quan Công an, nhiều người nhận được cuộc gọi tự xưng nhân viên ngân hàng thông báo tài khoản ngân hàng bị khóa và yêu cầu làm theo hướng dẫn để cấp lại mật khẩu. Thật ra, đây là chiêu lừa mới nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Theo cơ quan chức năng, việc các đối tượng gọi điện thông báo tài khoản ngân hàng bị khóa là một hình thức lừa đảo mới xuất hiện. Các đối tượng lừa đảo hiện nay có thể biết số tài khoản ngân hàng của người dân và cố tình đăng nhập sai mật khẩu nhiều lần để làm khóa tài khoản.

Sau đó, kẻ gian giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thông báo tài khoản của nạn nhân bị khóa và yêu cầu người dân thực hiện các bước mở lại tài khoản qua một liên kết (link) mà chúng gửi.

Tuy nhiên, sau khi làm theo hướng dẫn này, kẻ gian chiếm đoạt tài khoản và rút hết tiền trong đó.

Tài khoản ngân hàng bất ngờ bị khóa, tiền bay sạch: Cảnh báo chiêu lừa mới Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Cơ quan Công an khuyến cáo người dân tuyệt đối không làm theo các hướng dẫn của đối tượng lừa đảo. Trong trường hợp gặp phải tình huống tài khoản bị khóa, người dân cần đến ngân hàng hoặc cơ quan công an để được hỗ trợ.

Theo các chuyên gia, sở dĩ đối tượng biết được số tài khoản ngân hàng của khách hàng là do nhiều người cung cấp thông tin số tài khoản trên mạng xã hội để phục vụ việc kinh doanh.

Đặc biệt, hiện nay nhiều ngân hàng cho phép khách hàng sử dụng chính số điện thoại của mình để đăng nhập Mobile Banking. Đây chính là lý do đối tượng lừa đảo khi biết được số điện thoại khách hàng thì sử dụng để đăng nhập nhiều lần vào app ngân hàng điện tử, dẫn đến tài khoản khách hàng bị khóa.

Chuyên gia an ninh mạng cảnh báo, người dùng tuyệt đối không cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai. Trong trường hợp tài khoản bị khóa, người dân cần bình tĩnh và nhớ rằng nhân viên ngân hàng sẽ không bao giờ yêu cầu mã OTP qua điện thoại.

Hiện nay, nhiều ngân hàng yêu cầu khách hàng buộc phải cầm CCCD ra quầy giao dịch để mở khóa tài khoản, không hỗ trợ qua hình thức gọi điện thoại. Thế nên, chủ tài khoản nâng cao tinh thần cảnh giác trước chiêu thức lừa đảo mới.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác khi nhận được tin nhắn giả mạo Sở Thuế Vụ
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác khi nhận được tin nhắn thông báo về những khoản tiền bất thường. Cẩn trọng xác minh nội dung tin nhắn thông qua các trang tin uy tín hoặc cổng thông tin chính thống.

Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống bệnh cúm, sởi
Để chủ động công tác phòng, chống bệnh cúm mùa, sởi và các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan quán triệt việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tổ chức triển khai hiệu quả tiêm chủng chống dịch sởi, nhằm đảm bảo tiêm chủng đầy đủ cho các nhóm đối tượng, để nhanh chóng kiểm soát tình hình.
Những giải pháp nhằm quản lý dạy thêm, học thêm
Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, dạy thêm, học thêm ngoài những đổi mới về quản lý còn cần sự thay đổi trong nhận thức của cả xã hội với vấn đề này. Do đó, cần nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài để quản lý việc dạy thêm, học thêm hiệu quả.
Tránh việc giáo viên "kéo" học sinh trên lớp ra ngoài để dạy thêm
Chiều 10/2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) Phạm Ngọc Thưởng cho biết, với việc dạy thêm, học thêm, khi phụ huynh vẫn còn nặng nề về thành tích học tập của con, chưa yên tâm chỉ vì con không đi học thêm và chưa thấy hết vai trò của giáo dục gia đình bên cạnh giáo dục nhà trường… việc dạy thêm, học thêm vẫn còn tồn tại ở góc độ tiêu cực.