Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 06/07/2022 14:09 (GMT+7)

Suốt nửa năm ăn cơm thấy đau cổ họng, cụ bà 77 tuổi được lấy ra mảnh dây thép dài gần 4cm tại bệnh viện

Theo dõi GĐ&PL trên

Các bác sĩ nhận thấy vùng họng vị trí thành ngoài của xoang lê có một dị vật. Sau khi tiến hành xử trí, các bác sĩ đã tiến hành gắp thành công dị vật cho người bệnh là một đoạn dây thép dài gần 4cm.

Thông tin từ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, cho biết các bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng, của bệnh viện vừa tiến hành xử trí gắp thành công 1 đoạn dây thép trong họng của một cụ bà 77 tuổi trú tại Quảng Yên – Quảng Ninh.

Suốt nửa năm ăn cơm thấy đau cổ họng, cụ bà 77 tuổi được lấy ra mảnh dây thép dài gần 4cm tại bệnh viện Ảnh 1
Mảnh dây thép mắc kẹt trong cổ họng bệnh nhân được các bác sĩ lấy ra thành công.

Gia đình người bệnh, cho biết trước đó khoảng 5-6 tháng người bệnh khi ăn cơm thì thấy cổ họng có hiện tượng đau, nuốt vướng. Người bệnh có đi khám và kiểm tra ở một số nơi thì không phát hiện bất thường và được khuyên về nhà theo dõi.

Trong suốt quãng thời sau đó người bệnh vẫn luôn cảm thấy đau, nuốt vướng ở vùng cổ họng. Ngày vào viện người bệnh thấy tình trạng vướng, đau ở vùng cổ tăng lên, người bệnh đã đến khám tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.

Theo BSCKI. Nguyễn Thanh Huyền - Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện, cho biết sau khi tiến hành thăm khám và kiểm tra, các bác sĩ nhận thấy vùng họng vị trí thành ngoài của xoang lê có một dị vật. Sau khi tiến hành xử trí, các bác sĩ đã tiến hành gắp thành công dị vật cho người bệnh là một đoạn dây thép dài gần 4cm.

Cũng theo bác sĩ đây là vị trí rất nguy hiểm bởi nơi đây tập trung nhiều mạch máu lớn. Nếu dị vật di chuyển có thể làm tổn thương, đâm thủng các mạch máu lớn gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Qua đây, các bác sĩ bệnh viện khuyến cáo người dân khi bị hóc hoặc nghi ngờ hóc bất cứ dị vật gì hãy đến các cơ sở y tế có chuyên khoa để được hỗ trợ, tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Cùng chuyên mục

Tin mới