Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/01/2024 13:57 (GMT+7)

Sun Group ra quân hưởng ứng “Ngày vì môi trường Phú Quốc” 2024

Theo dõi GĐ&PL trên

Quyết tâm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và vì một đảo Ngọc xanh-sạch-đẹp, sáng 13/1, Phú Quốc đã chính thức khởi động “Ngày vì môi trường Phú Quốc” năm thứ 5 tại phường An Thới, quy tụ hơn 700 tình nguyện viên với 3,5 tấn rác được thu gom.

Lễ phát động toàn dân vệ sinh môi trường và xử lý trật tự đô thị 2024 do UBND phường An Thới tổ chức vào sáng ngày 13/1 là sự kiện mở màn cho “Ngày vì môi trường Phú Quốc” của thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là năm thứ 5 Phú Quốc triển khai “Ngày vì môi trường Phú Quốc”, với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về vệ sinh, bảo vệ môi trường, để đảo Ngọc luôn khoác trên mình chiếc áo xanh, sạch, đẹp, từ đó tạo ấn tượng tốt trong lòng khách du lịch trong và ngoài nước. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng “Ngày xanh Phú Quốc” nằm trong chiến dịch Tôi yêu Phú Quốc mà thành phố đã phát động hôm 14/11, nhằm phát triển du lịch theo phương châm "đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh".

1-1705381739.jpg

Ngay từ 7h sáng, hơn 500 tình nguyện viên là người dân, cán bộ, công chức đến từ các cơ quan, ban, ngành, trường học, lực lượng vũ trang và doanh nghiệp trên địa bàn đã có mặt tại trung tâm văn hóa, học tập cộng đồng phường An Thới để tham gia Lễ phát động.

Sau lễ phát động, toàn bộ tình nguyện viên đã được chia thành các nhóm, để đồng loạt ra quân quét dọn, thu gom, phân loại, vận chuyển rác thải đến nơi tập kết trên tất cả 6 tuyến đường đã được phân công, bao gồm: tuyến từ Cảng quốc tế An Thới đến ngã 3 công binh, tuyến từ cổng Vùng 5 Hải Quân đến dốc Cô Sáu (khu phố 8), tuyến từ dốc Cô Sáu đến ngã tư Marriott, tuyến từ ngã tư Marriott đến Trại giam tù binh cộng sản Việt Nam, tuyến từ Trại giam tù binh cộng sản Việt Nam đến chợ Cầu sấu và tuyến từ ngã tư Marriott đến cầu C4.

2-1705381739.jpg

Đồng hành cùng phường An Thới, năm nay tập đoàn Sun Group tiếp tục chung tay góp sức trong sự kiện với hơn 120 cán bộ nhân viên từ các đơn vị thành viên của tập đoàn tại địa phương và chuẩn bị công cụ dụng cụ cho chương trình. Đây cũng là lực lượng tham gia đông đảo nhất trong số các tình nguyện viên.

Cùng chung tay cho một hoạt động làm đẹp hòn đảo mình đang sinh sống và làm việc, các tình nguyện viên đã tham gia bằng sự hứng khởi và tinh thần nhiệt huyết cao nhất.

Chị Linh Nga, nhân viên Sun Group hào hứng chia sẻ: “Có câu nói rằng trong mỗi bước đi cùng với thiên nhiên, chúng ta nhận được nhiều hơn những gì ta tìm kiếm. Đây là lúc để mỗi chúng tôi thể hiện trách nhiệm cho những gì mình nhận được từ hòn đảo xinh đẹp này. Thật vui khi được góp công sức nhỏ bé của mình vào nỗ lực của toàn thành phố cho hình ảnh một hòn đảo du lịch xanh.”

“Tôi rất hạnh phúc khi được tham gia vào hoạt động ý nghĩa và thiết thực như thế này cho quê hương. Hy vọng rằng, đây sẽ là động lực để mỗi người dân, khách du lịch nêu cao ý thức trong việc góp phần xây dựng điểm đến Phú Quốc mới ngày càng xanh, sạch, đẹp.” Anh Bình An, người dân An Thới chia sẻ.

Sau ngày đầu ra quân, 3,5 tấn rác đã được thu gom trên các tuyến đường được phân công và khu vực Hòn Rỏi, ngoài rác thải từ tự nhiên như cây gỗ, cỏ biển… còn có rác thải từ sinh hoạt như đồ dùng nhựa. Từng tuyến đường, bãi cỏ, ngóc ngách đã được các tình nguyện viên dọn sạch, tập kết lại để vận chuyển về bãi tập kết và xử lý đúng quy trình. Hoạt động vệ sinh môi trường của phường An Thới, Phú Quốc sẽ tiếp tục diễn ra, kéo dài hết ngày 31/1/2024.

Đây là hoạt động đầu tiên trong năm 2024 của Phú Quốc, trong nỗ lực lấy lại hình ảnh sạch đẹp bằng các hoạt động vì môi trường. Trong suốt 4 năm qua, "Ngày vì môi trường Phú Quốc" đã được UBND thành phố Phú Quốc triển khai, tổ chức được 52 cuộc với khoảng 67.750 lượt người tham gia, thu gom được khoảng 816 tấn rác, trở thành hoạt động mang tính thường niên với sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp, trong đó đặc biệt phải kể đến tập đoàn Sun Group. Ngoài tham gia đều đặn các chương trình vì môi trường của địa phương, tập đoàn này còn đưa hoạt động chung tay dọn sạch rác biển trở thành một hoạt động thường niên của hàng trăm cán bộ nhân viên trong những năm qua.

3-1705381739.jpg

Là “cửa ngõ” đón gió mùa Tây Nam, nên vào mùa mưa, những bãi biển ở phía Nam đảo Phú Quốc trở thành nơi tập kết rác bất đắc dĩ từ vùng biển Thái Lan. Cùng với đó, trung bình mỗi năm, Phú Quốc đón khoảng 3 triệu lượt khách nên lượng rác lớn khiến đảo Ngọc phải đối mặt với nhiều áp lực. Những đợt ra quân dọn rác như “Ngày vì môi trường Phú Quốc” hay chiến dịch “Tôi yêu Phú Quốc xanh” đang được triển khai rộng khắp và liên tục và được sự hưởng ứng của đông đảo người dân, doanh nghiệp tại địa phương, với mong muốn sớm đưa Phú Quốc thành điểm đến "đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh" và cao hơn nữa là “điểm đến đặc sắc của thế giới.

Cùng chuyên mục

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Hành trình nỗ lực của người phụ nữ dám vượt qua rào cản “an toàn”
Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương 43 tuổi đã có một hành trình đầy ý nghĩa trên con đường theo đuổi thành công của chính mình. Từ thuở ấu thơ, chị Phương đã luôn ấp ủ một ước mơ, một đam mê cháy bỏng. Để theo đuổi nó, chị Phương phải đối mặt với sự phản đối từ gia đình, những khó khăn trong hành trình tự lực và hơn hết, là áp lực phải thành công để chứng minh bản thân. Liệu chị có đủ nghị lực để vượt qua mọi rào cản và biến ước mơ thành hiện thực?
Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời
Hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec sẽ “phủ sóng” rộng khắp Ocean City, từ đặc quyền y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, mở thêm phòng khám đa khoa cho tới đưa vào vận hành bệnh viện an dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam. Việc thăng hạng chất lượng cuộc sống bằng các “lá chắn” y tế càng cho thấy Ocean City là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.