Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/09/2021 11:48 (GMT+7)

Sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 từ dương tính thành âm tính, người đàn ông đối mặt 8 năm tù

Theo dõi GĐ&PL trên

Một người đàn ông Anh phải đối mặt với bản án 8 năm tù giam vì cố gắng rời Ba Lan bằng giấy xét nghiệm giả.

Người đàn ông 39 tuổi này bị lực lượng biên phòng bắt giữ tại Sân bay Lodz, Ba Lan hôm 8/9, khi đang chuẩn bị lên máy bay đến Nottingham (Anh). Để mọi việc trót lọt, anh ta đã làm giả kết quả xét nghiệm từ “dương tính” thành “âm tính”.

Sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 từ dương tính thành âm tính, người đàn ông đối mặt 8 năm tù
Sân bay Lodz.

Cơ quan chức năng Ba Lan đã cáo buộc người này gây cản trở cho công tác phòng chống dịch, làm lây lan bệnh truyền nhiễm và giả mạo giấy tờ.

Một phát ngôn viên của lực lượng biên phòng cho biết: “3 ngày trước, người đàn ông Anh bay đến Ba Lan và xuất trình giấy chứng nhận đã được tiêm phòng Covid-19. Chứng nhận này giúp du khách không cần tuân theo quy trình kiểm dịch bắt buộc. Song, khi trở lại Anh, anh ta phải xét nghiệm Covid-19. Kết quả là dương tính”.

“Người này khai nhận rằng vì quá nóng lòng muốn về nhà, anh ta đã đánh bạo tráo đổi kết quả xét nghiêm từ dương tính thành âm tính để lên máy bay đến East Midlands”, phát ngôn viên tiếp tục. “'Trong quá trình kiểm tra, nhân viên phát hiện anh ta có tên trong danh sách bị cách ly trong nước cho đến cuối tuần”.

Vì hành động bốc đồng này, người đàn ông đã khiến hơn 200 người có nguy cơ mắc Covid-19, bao gồm cả hành khách lẫn nhân viên sân bay. Ngoài 100 bảng Anh (3,1 triệu đồng) tiền phạt, nếu bị kết án, anh ta phải đối mặt với án tù từ 6 tháng đến 8 năm.

Cùng chuyên mục

Các giáo sư y khoa Hàn Quốc lên kế hoạch nộp đơn từ chức tập thể
Cuộc khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu trầm trọng hơn khi các giáo sư y khoa trên toàn Hàn Quốc đã quyết định sẽ nộp đơn từ chức tập thể bắt đầu từ ngày 25/3 tới nhằm gây áp lực buộc chính phủ nước này phải tìm kiếm bước đi đột phá giải quyết cuộc đình công kéo dài của các bác sĩ tập sự.

Tin mới