Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 31/10/2022 10:51 (GMT+7)

Sự kiện ủng hộ sách cũ, sách mới cho các em nhỏ vùng dân tộc miền núi khó khăn

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong 3 ngày 28, 29 và 30/10, sự kiện ủng hộ sách cũ và sách mới cho các em nhỏ ở 2 xã vùng dân tộc miền núi còn khó khăn là xã Ma Thì Hồ và xã Pa Thơm của tỉnh Điện Biên đã được phát động tại Phố Sách Hà Nội.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Vào dịp đầu năm 2022, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Hội Nhà văn Việt Nam đã khởi xướng dự án "Sách miễn phí cho trẻ em miền núi và vùng sâu, vùng xa". Theo dự án này, mỗi năm khoảng 50.000 đến 100.000 cuốn sách thiếu nhi hay nhất, tiêu biểu nhất trong kho tàng văn học Việt Nam sẽ được các nhà văn Việt Nam mang tặng các em thiếu niên, nhi đồng toàn quốc. Những cuốn sách đều là sách mới, một phần nhỏ tặng thư viện nhà trường, còn phần lớn sẽ dành để tặng trực tiếp các em thiếu nhi.

Thay vì chỉ được đọc tại thư viện - vốn không thuận tiện với trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa, sau giờ học ở trường thường phải phụ giúp bố mẹ việc nhà - các em được mang sách về nhà tận dụng thời gian rảnh rỗi đọc sách, trao đổi sách với nhau và để các thành viên trong gia đình cùng đọc

Trong 3 ngày 28, 29 và 30/10, sự kiện ủng hộ sách cũ và sách mới cho các em nhỏ ở 2 xã vùng dân tộc miền núi còn khó khăn là xã Ma Thì Hồ và xã Pa Thơm của tỉnh Điện Biên đã được phát động tại Phố Sách Hà Nội.

Đây là những địa phương các em nhỏ dân tộc còn chưa có nhiều sách để đọc và học tiếng Việt.

Các đơn vị có gian hàng tham gia Phố Sách tháng 10 đóng góp một phần lợi nhuận từ việc bán hàng vào Quỹ Khuyến đọc, việc đóng góp hoàn toàn tự nguyện.

NXB Phụ nữ Việt Nam có trách nhiệm công khai kết quả đóng góp và chọn mua sách tặng cho các em nhỏ ở 2 xã Ma Thì Hồ và xã Pa Thơm.

Thùng quyên góp sách cũng được đặt tại gian hàng NXB Phụ nữ Việt Nam và sân khấu chính, Phố Sách Hà Nội để những người quan tâm đến việc trao tặng sách, trao tặng tri thức cho các em nhỏ.

Đây là một trong những hoạt động tiếp nối của nhiều chương trình, dự án đưa sách đến với học sinh nông thôn, vùng sâu, vùng xa như "1001 thư viện bản xa", "Sách hóa nông thôn", "Tủ sách vùng cao", "Tủ sách yêu thương", "Sách cho trẻ em vùng cao"….

Từ những tủ sách, thư viện hay các hoạt động quyên tặng sách cho các em thiếu nhi vùng khó khăn, hàng chục nghìn trẻ em được tiếp cận nguồn tri thức quý giá từ sách.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới

Xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều hành kịp thời, linh hoạt, hài hòa, hợp lý giữa lãi suất và tỉ giá phù hợp với tình hình thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu chính sách tiền tệ. Đồng thời, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực, buôn lậu, thổi giá vàng.