Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 12/01/2025 07:16 (GMT+7)

Sự cố nhầm đề khiến hàng nghìn học sinh lớp 7 phải làm lại bài kiểm tra

Theo dõi GĐ&PL trên

Hàng nghìn học sinh lớp 7 tại TP Thái Bình (Thái Bình) đã phải làm lại bài kiểm tra học kỳ 1 môn Toán do sự cố nhầm đề.

Vào sáng ngày 10/1, hàng nghìn học sinh lớp 7 tại TP Thái Bình đã có mặt tại trường để tham gia bài kiểm tra môn Toán của kỳ thi học kỳ 1 của năm học 2024 - 2025.

Sự cố nhầm đề khiến hàng nghìn học sinh lớp 7 phải làm lại bài kiểm tra Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Trước đó, trong buổi khảo sát chất lượng học kỳ 1 dành cho học sinh lớp 7 vào sáng ngày 8/1, theo kế hoạch ban đầu, các em sẽ làm bài kiểm tra môn Toán và Tiếng Anh từ 7h15. Tuy nhiên, khoảng 7 giờ, Phòng GD&ĐT nhận được phản ánh từ trường THCS Kỳ Bá về việc đề thi môn Toán bị nhầm sách giáo khoa.

Cụ thể, trường THCS Kỳ Bá sử dụng bộ sách giáo khoa Kết nối tri thức với cuộc sống, nhưng đề khảo sát lại thuộc bộ sách Cánh Diều. Sự cố được phát hiện trước khi đề thi được phát cho học sinh, giúp tránh những ảnh hưởng tiêu cực trong buổi kiểm tra. Ngay lập tức, Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường ngừng phát đề, niêm phong toàn bộ và nộp lại đề thi về phòng vào lúc 7 giờ 30. Đồng thời, môn Tiếng Anh được tổ chức thi trước để đảm bảo lịch trình. Sau khi kết thúc giờ thi Tiếng Anh, học sinh khối 7 tiếp tục ôn tập môn Toán và Ngữ văn cho đến hết buổi. Lịch kiểm tra môn Toán được điều chỉnh sang ngày 10/1.

Sự cố nhầm đề khiến hàng nghìn học sinh lớp 7 phải làm lại bài kiểm tra Ảnh 2
Phát hiện sai sót đề kiểm tra môn toán sáng 8/1, giáo viên viết lên bảng "Ngồi tại chỗ ôn tập toán, văn. Chiều thi văn bình thường...". Ảnh: TTO.

Dù sự cố được phát hiện sớm và xử lý nhanh chóng, lãnh đạo TP Thái Bình đã yêu cầu Phòng GD&ĐT tổ chức rà soát, đánh giá lại quy trình tổ chức thi. Đồng thời, trách nhiệm của các tập thể và cá nhân liên quan sẽ được làm rõ để đảm bảo không xảy ra tình trạng tương tự trong các kỳ kiểm tra sau.

Cùng chuyên mục

Những giải pháp nhằm quản lý dạy thêm, học thêm
Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, dạy thêm, học thêm ngoài những đổi mới về quản lý còn cần sự thay đổi trong nhận thức của cả xã hội với vấn đề này. Do đó, cần nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài để quản lý việc dạy thêm, học thêm hiệu quả.
Tránh việc giáo viên "kéo" học sinh trên lớp ra ngoài để dạy thêm
Chiều 10/2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) Phạm Ngọc Thưởng cho biết, với việc dạy thêm, học thêm, khi phụ huynh vẫn còn nặng nề về thành tích học tập của con, chưa yên tâm chỉ vì con không đi học thêm và chưa thấy hết vai trò của giáo dục gia đình bên cạnh giáo dục nhà trường… việc dạy thêm, học thêm vẫn còn tồn tại ở góc độ tiêu cực.
Cần thiết phải quy định cấm dạy thêm dưới mọi hình thức
Liên quan đến quy định về “hành vi cấm là ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức” trong dự thảo Luật Nhà giáo, luật sư khẳng định đây là nội dung rất cần thiết và nên có quy định chi tiết, hướng dẫn cụ thể hơn khi được áp dụng, đặc biệt là vấn đề tự nguyên tham gia học thêm có thể bị các đối tượng lợi dụng, lách luật.
Dự thảo Luật Nhà giáo: Cần chấm dứt tình trạng dạy thêm
Theo các chuyên gia, việc dạy thêm có thể mang lại các lợi ích nhất định cho học sinh nếu được thực hiện đúng cách và dưới sự quản lý chặt chẽ. Bộ Giáo dục và Đào tạo cần hướng đến việc định rõ và quy định rõ ràng về hoạt động dạy thêm, đồng thời tập trung vào việc nâng cao chất lượng dạy thêm và đảm bảo rằng nó mang lại giá trị thực sự cho sự phát triển học tập của học sinh.
Tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh và quản lý hoạt động học thêm
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 10/CĐ-TTg ngày 7/2/2025 gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm.

Tin mới

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống bệnh cúm, sởi
Để chủ động công tác phòng, chống bệnh cúm mùa, sởi và các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan quán triệt việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tổ chức triển khai hiệu quả tiêm chủng chống dịch sởi, nhằm đảm bảo tiêm chủng đầy đủ cho các nhóm đối tượng, để nhanh chóng kiểm soát tình hình.
Những giải pháp nhằm quản lý dạy thêm, học thêm
Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, dạy thêm, học thêm ngoài những đổi mới về quản lý còn cần sự thay đổi trong nhận thức của cả xã hội với vấn đề này. Do đó, cần nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài để quản lý việc dạy thêm, học thêm hiệu quả.
Tránh việc giáo viên "kéo" học sinh trên lớp ra ngoài để dạy thêm
Chiều 10/2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) Phạm Ngọc Thưởng cho biết, với việc dạy thêm, học thêm, khi phụ huynh vẫn còn nặng nề về thành tích học tập của con, chưa yên tâm chỉ vì con không đi học thêm và chưa thấy hết vai trò của giáo dục gia đình bên cạnh giáo dục nhà trường… việc dạy thêm, học thêm vẫn còn tồn tại ở góc độ tiêu cực.