Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 14/07/2021 14:51 (GMT+7)

Sở Xây dựng Nghệ An 'cảnh báo', năng lực Tân Á Đại Thành thế nào?

Theo dõi GĐ&PL trên

“Chân ướt chân ráo” lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, nhưng tình hình kinh doanh của Công ty Bất động sản Tân Á Đại Thành dường như không có nhiều khởi sắc khi chưa phát sinh doanh thu, cùng đó là khoản lỗ thuần 1,4 tỷ đồng năm 2019.

Mới đây, dự án Meyresort Bãi (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) của Tân Á Đại Thành đã bị Sở Xây dựng Nghệ An văn bản cảnh báo về việc “bán lúa non” khi chưa đủ điều kiện pháp lý.

tm-img-alt
Viết miêu tả ảnh ở đây

Ngày 15/6, Sở Xây dựng Nghệ An đã có Văn bản số 1941/SXD-QLN về việc kinh doanh bất động sản tại Dự án khu du lịch sinh thái Bãi Lữ (dự án Meyresort Bãi Lữ) nằm trên địa bàn hai xã Nghi Yến và xã Nghi Tiến (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An).

Được biết, theo Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An, lý do khiến Sở ban hành văn bản là do thời gian gần đây theo phản ánh của dư luận, tại dự án Meyresort Bãi Lư do Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Bãi Lữ làm chủ đầu tư đang diễn ra nhiều hoạt động quảng cáo, rao bán rầm rộ các sản phẩm của dự án.

Sở Xây dựng tỉnh Nghệ an khẳng định, cho đến thời điểm hiện nay, Sở Xây dựng chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoặc văn bản thông báo dự án đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai. Chính vì vậy, đơn vị chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh Bãi Lữ chưa được phép ký các loại hợp đồng huy động vốn này đối với các sản phẩm nhà ở tại dự án Meyresort Bãi Lữ.

Văn bản này cũng nêu rõ, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Bãi Lữ thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật khác có liên quan; chưa được phép rao bán sản phẩm nhà ở của dự án. Đồng thời, doanh nghiệp phải liên hệ với các tổ chức, cá nhân, sàn giao dịch bất động sản có liên quan đã đăng tin quảng cáo, rao bán sản phẩm nhà ở trên các trang mạng để đính chính và gỡ các thông tin này.

Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An thông tin: "Trường hợp các đối tượng khác rao bán sản phẩm nhà ở của dự án không thông qua chủ đầu tư, có dấu hiệu lừa đảo thì phải báo Cơ quan Công an để theo dõi, xử lý nghiêm các đối tượng này, tránh nguy, rủi ro ảnh hưởng đến thị trường bất động sản ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của khách hàng”.

Sở Xây dựng yêu cầu UBND huyện Nghi Lộc chỉ đạo các phòng, ban, chức năng và UBND các xã Nghi Yên, Nghi Tiến tổ chức tuyên truyền, phổ biến, đăng tải thông tin quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, điều kiện huy động vốn của dự án để người dân được biết. Đồng thời khuyến cáo người dân phải tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý dự án khi có ý định tham gia giao dịch, kinh doanh bất động sản để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, các đơn vị phải thường xuyên theo dõi, nắm bắt, cập nhật thông tin, tình hình diễn biến kinh doanh bất động sản tại dự án nêu trên để có các biện pháp xử lý nghiêm kịp thời.

Dự án khu du lịch sinh thái Bãi Lữ có tên thương mại Meyresort Bãi Lữ do Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Bãi Lữ làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành (Meyland) là nhà phát triển. Dự án có quy mô hơn 51ha với các hạng mục chính như tổ hợp khách sạn Mgallery, quần thể biệt thự, khu vực shophouse, trung tâm hội nghị quốc tế, bể bơi, beach club… Khu du lịch sinh thái dự kiến được khai trương vào quý IV/2023.

Quá trình tìm hiểu cho thấy, Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành được thành lập vào tháng 2/2019 với vốn điều lệ 510 tỷ đồng, gồm ba cổ đông sáng lập: bà Nguyễn Thị Mai Phương - cổ đông lớn nhất nắm 50% vốn điều lệ đồng thời là Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Minh Ngọc (nắm 28,8%) và ông Nguyễn Anh Tuấn (nắm 19,2%). Tập đoàn Tân Á Đại Thành từ lâu vốn được biết tới là doanh nghiệp chuyên phát triển kinh doanh bồn nước inox, bồn nhựa, bình nước nóng và máy nước nóng năng lượng mặt trời.

Tuy nhiên từ năm 2019 cho tới nay, Tân Á Đại Thành bắt đầu lấn sân sang mảng bất động sản thông qua việc thành lập Công ty Cổ phần Bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành, với vốn điều lệ ban đầu là 500 tỷ đồng. Công ty này được thành lập vào ngày 3/4/2019, tất cả các thành viên trong Tân Á Đại Thành đều nắm cổ phần ở công ty bất động sản này. Trong đó, cổ đông lớn nhất với tỷ lệ chiếm 45% vốn điều lệ vẫn là Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Mai Phương, ông Nguyễn Minh Ngọc nắm 27%, ông Nguyễn Anh Tuấn nắm 18% và bà Nguyễn Phương Anh sở hữu 10%.

Ngày 24/9/2020 vừa qua, Công ty Cổ phần Bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank). Theo đó, MBBank sẽ đứng ra hỗ trợ tài chính cho các khách hàng của dự án Meyhomes Capital Phú Quốc trong việc: mua/chuyển nhượng/góp vốn/thuê căn hộ, nhà, đất tại các dự án do BĐS Tân Á Đại Thành đầu tư phát triển.

Dự án đầu tay của Công ty Bất động sản Tân Á Đại Thành là dự án Meyhomes Capital Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Dự án này được đầu tư xây dựng tại thị trấn An Thới (huyện Phú Quốc, tỉnh với quy mô 56,09 ha, gồm 1.435 căn hộ (1.305 căn Shop house và Mini Hotel, 130 căn Villa).

Dù thành công trong sản xuất bồn inox, bình nước nóng và đang sở hữu quỹ đất hơn 1.000 ha với 27 dự án tại Hà Nội, TP.HCM, huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), tỉnh Nghệ An và nhiều tỉnh thành phố khác, cùng với định hướng đầu tư phát triển 3 dòng sản phẩm chính là bất động sản đô thị và nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp.

Thế nhưng trong quá trình đầu tư và phát triển dự án, Công ty Bất động sản Tân Á Đại Thành vẫn chưa phát sinh doanh thu, cùng đó là khoản lỗ thuần 1,4 tỷ đồng năm 2019. Tính đến cuối năm 2019, tổng tài sản của công ty này đạt 915,18 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 498,57 tỷ đồng. Điều này làm dấy lên dấu hỏi lớn về năng lực thực sự của một đơn vị vừa mới “chân ướt chân ráo” dấn thân vào lĩnh vực bất động sản như Tân Á Đại Thành?

Cùng chuyên mục

Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới