Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 28/02/2021 17:16 (GMT+7)

Sau khi tiêm vắc xin Covid-19 phải chờ bao lâu thì có thể uống rượu bia?

Theo dõi GĐ&PL trên

Chúng ta biết rằng, rượu bia có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả và tác dụng của thuốc, đặc biệt là vắc xin Covid-19. Vậy, sau khi tiêm, phải chờ bao lâu?

Nhiều người băn khoăn trước câu hỏi, liệu phải kiêng uống rượu trong mấy ngày sau khi tiêm vắc xin Covid-19 hay không?

Giáo sư, Tiến sĩ Vương Lập Tường (Wang Lixiang) - Bệnh viện Giải phóng quân, là một chuyên gia uy tín đầu ngành nổi tiếng tại Trung Quốc, theo ông, việc ra đời chính thức vắc-xin Covid-19 của Trung Quốc đã tạo niềm tin vào cuộc chiến toàn cầu chống lại dịch bệnh.

Làm thế nào để hiểu một cách khoa học và tiêm chủng một cách an toàn, cũng như để tối đa hóa sức đề kháng của con người chống lại Covid-19, cũng là điều đặc biệt quan trọng.

Sau khi tiêm vắc xin Covid-19 phải chờ bao lâu thì có thể uống rượu bia? - Ảnh 1.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc đã ban hành hướng dẫn có thẩm quyền về việc chủng ngừa Vắc xin Covid -19 để đáp ứng những lo ngại và thắc mắc của người dân.

Việt Nam đã nhập lô vắc xin Covid-19 đầu tiên và chuẩn bị tiêm, vì vậy, đây cũng là những kiến thức và kinh nghiệm của nước bạn mà chúng ta có thể tham khảo, học hỏi trước khi tiêm phòng.

Sau khi tiêm vắc xin Covid-19, phải chờ bao lâu mới được uống rượu bia?

Khuyến cáo không uống rượu trong một tuần.

Mặc dù hiện tại không có quy định nào về việc bạn không được uống rượu sau khi tiêm vắc xin Covid-19 nhưng dù sao thì rượu cũng là thức uống có vị cay nồng, sau khi tiêm vắc xin, để tránh ảnh hưởng xấu đến tác dụng của vắc xin, cách tốt nhất là bạn nên cấm uống rượu trong một thời gian khoảng một tuần.

Đặc biệt đối với những người mẫn cảm với rượu, nên tránh uống rượu, để không gây ra các triệu chứng dị ứng rượu, dẫn đến phản ứng có hại của vắc-xin trầm trọng hơn hoặc vắc-xin mất tác dụng.

Sau khi tiêm vắc xin Covid-19 phải chờ bao lâu thì có thể uống rượu bia? - Ảnh 2.

Theo CCTV News, Health/Sohu

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới

Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.