Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 19/09/2021 07:42 (GMT+7)

Sáng 19/9, Hà Nội phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19, trong đó, có 1 bé gái thuộc 'ổ dịch' Long Biên

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo CDC Hà Nội, tính đến 6h sáng, thành phố phát hiện thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 đã được cách ly, trong đó, 1 ca ở Long Biên và 1 ca ở Hoàng Mai.

Sáng 19/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính đến 6h sáng, thành phố phát hiện thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 đã được cách ly. Trong đó, 1 ca ở Long Biên và 1 ca ở Hoàng Mai.

tm-img-alt
Lấy mẫu cho người dân.

Cả 2 ca đều thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt.

Thông tin cụ thể 2 ca dương tính mới ghi nhận như sau:

1) N.D.H, nữ, sinh năm 2009, địa chỉ tổ 6, Ngọc Thụy, Long Biên. Bệnh nhân là F1 của BN N.T.H; Ngày 18/9 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

2) N.T.H, nữ, sinh năm 1987, địa chỉ Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai. BN sống tại khu vực liên quan ổ dịch 24 Kim Đồng, được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính ngày 18/9 (CDC Hà Nội thực hiện).

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 3.905 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.597 ca, số mắc là người đã được cách ly 2.308 ca.

Riêng "ổ dịch" tổ 4 Việt Hưng (Long Biên) hiện nay đã ghi nhận tổng 8 ca dương tính.

Trước đó, trong ngày 18/9, UBND quận Long Biên đã ban hành quyết định phong tỏa tạm thời 2 khu dân cư. Gồm ngõ 22 Kim Quan, phường Việt Hưng (với 58 hộ dân/205 nhân khẩu); ngách 15, ngõ 68, phường Ngọc Thụy (với 80 hộ dân/320 nhân khẩu) để phục vụ điều tra dịch tễ.

Người dân được giám sát theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày, hướng dẫn vệ sinh môi trường tại gia đình.

Cơ quan chức năng nhận định, ổ dịch này chưa rõ nguồn lây, mức độ phức tạp, liên quan tới nhiều cơ quan, quận, huyện, khu dân cư, chợ.

Xác định đây là tình huống nguy hiểm cần huy động tổng lực dập dịch, Đội số 8 CDC Hà Nội đề nghị test nhanh 2 ngày/lần để định hướng ban đầu. Cùng với đó, phong tỏa khu dân cư, chốt chặt 2 vòng, tránh chặt ngoài lỏng trong, đồng thời tiếp tục xác định nguồn lây.

Cùng chuyên mục

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.