Phía Đông Nam TP.HCM đang chứng kiến làn sóng đầu tư hạ tầng mạnh mẽ chưa từng có, mở ra cơ hội tăng trưởng cho thị trường bất động sản giàu tiềm năng và dư địa phát triển như Vũng Tàu.
Càng gần tới thời khắc sân bay Long Thành về đích, bức tranh hạ tầng Nam Bộ càng trở nên rõ nét: một “trục phát triển vàng” nối trung tâm TP.HCM – Long Thành – Vũng Tàu đang hình thành, mở ra thời kỳ tăng trưởng đột phá chưa từng có cho vùng kinh tế năng động bậc nhất cả nước.
Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các nhà thầu Dự án sân bay Long Thành tổ chức hàng trăm mũi thi công với trên 7.000 chuyên gia, kỹ sư, công nhân, người lao động và gần 3.000 thiết bị thi công. Các đơn vị duy trì ít nhất 70% lực lượng nhân công, xe máy để thi công xuyên Tết.
Ban Quản lý dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành cho biết trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, công trường dự án sân bay Long Thành vẫn duy trì thi công, nhằm tận dụng mùa khô đẩy nhanh tiến độ.
Dự án thành phần 2 trị giá 3.500 tỷ đồng thuộc Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư.
Nằm ngay cửa ngõ phía đông TP.HCM, các đại đô thị sinh thái vốn là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư. Lực hấp này còn gia tăng mạnh mẽ khi hàng loạt dự án hạ tầng lớn được khởi động, trong đó có ‘siêu sân bay’ Long Thành.
Ngày 23/12, UBND huyện Long Thành tiếp tục chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 9 cho các hộ dân có đất bị thu hồi thuộc dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành.