Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 25/11/2023 11:17 (GMT+7)

Ra mắt sản phẩm du lịch 'Đêm Hà Nội – Điểm chạm của những xúc cảm'

Theo dõi GĐ&PL trên

Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ ra mắt sản phẩm du lịch "Đêm Hà Nội – Điểm chạm của những xúc cảm” và công bố Quyết định công nhận khu du lịch cấp Thành phố Khu vực hồ Hoàn Kiếm – phụ cận và khu phố cổ Hà Nội.

Ra mắt sản phẩm du lịch 'Đêm Hà Nội – Điểm chạm của những xúc cảm'

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: "Du lịch đêm đã hình thành từ nhiều năm nay, được đánh giá là cơ hội mới trong quá trình phát triển kinh tế xã hội. Sản phẩm du lịch đêm diễn ra sôi động tập trung ở một số đô thị và trung tâm du lịch lớn của cả nước, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, với sự phát triển nhanh chóng của nền công nghiệp 4.0 và sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và Thành phố trong việc triển khai tích cực công tác chuyển đổi số trong ngành du lịch, thúc đẩy xúc tiến, truyền thông đã tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch đêm".

Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội được tổ chức từ ngày 24/11 đến ngày 26/11/2023, là sự kiện thuộc chuỗi hoạt động định hướng phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn Thành phố, trong tháng diễn ra các sự kiện Thành phố sáng tạo nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm để phát triển sản phẩm du lịch đêm Hà Nội đa dạng, đặc sắc, góp phần gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch.

Tại Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội, 15 sản phẩm du lịch đêm trong số nhiều sản phẩm hiện đang được khai thác được lựa chọn để giới thiệu tới du khách gồm những sản phẩm hiện có được đầu tư làm mới về nội dung, hình thức thể hiện và có những sản phẩm được xây dựng mới, lần đầu được giới thiệu. Việc làm mới những sản phẩm hiện có sẽ làm gia tăng trải nghiệm cho du khách, làm phong phú, đa dạng hơn các sản phẩm du lịch đêm của Hà Nội.

Cũng nhân dịp này, Sở Du lịch Hà Nội đã công bố Quyết định công nhận khu du lịch cấp Thành phố Khu vực hồ Hoàn Kiếm - phụ cận và khu phố cổ Hà Nội.

Trong buổi lễ ra mắt, Khu trưng bày nghệ thuật hắt sáng trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa nghệ thật 22 Hàng Buồm giới thiệu tới du khách 13 khối hình nghệ thuật hắt sáng được sử dụng nghệ thuật sắp đặt kết hợp ánh sáng và bóng bằng những khối tạo hình phản chiếu hình ảnh.

Họa tiết của 13 di sản vật thể và phi vật thể đặc trưng cho các giá trị văn hóa, lịch sử nổi bật của Thủ đô như Cầu Long Biên, Ô Quan Chưởng, Chùa Một Cột, Tháp Bút, Tranh Hàng Trống, Nón lá Làng Chuông, Tứ Trấn, Khuê Văn Các, Hoàng Thành Thăng Long sẽ là điểm nhấn nổi bật của sự kiện, mang đến cho du khách một cơ hội tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp và sự phong phú của Đêm Hà Nội qua lăng kính của nghệ thuật và văn hóa ngay trong lòng một di sản.

Du khách khi đến với Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm từ ngày 24 đến ngày 26/113 cũng sẽ được thưởng lãm trình diễn nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc dân gian đương đại với chủ đề “Cuộc đối thoại giữa ánh sáng và Không gian kiến trúc 22 Hàng Buồm” - nơi các tác phẩm nghệ thuật ánh sáng độc bản “cất tiếng hát” và kể câu chuyện về Đêm Hà Nội, về những góc phố cổ lịch sử và những con người mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Vào các buổi tối từ ngày 24 đến ngày 26/11/2023 tại khu vực Ô Quan Chưởng diễn ra hoạt động trình diễn visual nghệ thuật 3D mapping hình ảnh các sản phẩm du lịch đêm và các điểm di sản văn hóa, lịch sử của Thủ đô Hà Nội. Màn trình diễn mapping 3D sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng từ sự kết hợp giữa công nghệ và không gian Ô Quan Chưởng trong đêm.

Lễ ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội – giới thiệu Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” và công bố Quyết định công nhận khu du lịch cấp Thành phố Khu vực hồ Hoàn Kiếm – phụ cận và khu phố cổ Hà Nội được tổ chức nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch đêm của Thủ đô Hà Nội, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường thu hút khách, tăng chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch nội địa và quốc tế, góp phần đưa du lịch đêm trở thành sản phẩm chủ đạo để phát triển kinh tế ban đêm ở Hà Nội.

Hà Nội phấn đấu năm 2024 thu hút khoảng 25,5 triệu lượt khách, tăng 13,3% so với ước năm 2023, trong đó gồm: 4,5 triệu lượt khách quốc tế và 21 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 94,41 nghìn tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Theo chân cựu binh trở về núi Bà Đen ghi dấu một thời oanh liệt
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ, các cựu binh Liên đội 7 và Tiểu đoàn Trinh sát 47 sẽ về thăm núi Bà Đen (Tây Ninh). Nhiều hoạt động ý nghĩa để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ sẽ được tổ chức tại ngọn núi đã ghi dấu một chiến tích hào hùng của dân tộc.
Ở xứ sở mỗi mét vuông là một show diễn
Không ngoa khi nói ở Bà Nà Hills, mỗi mét vuông là một show diễn, bởi mỗi góc nhỏ của khu du lịch này, mỗi khoảnh khắc của niềm vui đều được lấp đầy bởi những show diễn nghệ thuật đa trải nghiệm, quy tụ hàng trăm nghệ sỹ, trong đó có những tên tuổi hàng đầu thế giới.
Dàn người đẹp Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 khám phá nóc nhà Đông Dương
Trước thềm vòng bán kết của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024, các thí sinh đã có chuyến đi trải nghiệm văn hóa Tây Bắc tại Sun World Fansipan Legend và chinh phục nóc nhà Đông Dương. Chuyến đi đã để lại những cảm nghiệm đẹp về một vùng đất địa đầu tổ quốc, và tiếp thêm ý chí để các cô gái chạm tay vào vinh quang.
Mô hình chợ đêm bên vịnh kỳ quan có gì mà khiến ai cũng “mê tít”?
Tối 29/6, tuyến phố thương mại theo mô hình chợ đêm giải trí bên biển - VuiFest Ha Long đã chính thức đi vào hoạt động tại Bãi Cháy, TP Hạ Long. Với kỳ vọng trở thành một tụ điểm ăn chơi mua sắm ấn tượng về đêm tại vịnh kỳ quan, VuiFest đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và yêu thích của du khách lẫn người dân địa phương.
Du lịch Hà Nội hút khách nhờ đổi mới cách làm
Nhờ không ngừng đổi mới cách làm, từ tập trung quảng bá sản phẩm trải nghiệm mới đến liên kết nhóm sản phẩm thế mạnh với các địa phương, du lịch Hà Nội đang có những bước tiến vượt bậc.
DIFF 2024: Những câu chuyện phía sau cánh gà lần đầu tiết lộ
Nếu mỗi ngòi kích nổ được đấu nối chắc chắn là nền tảng để đảm bảo các phần trình diễn tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) hoàn hảo, thì với ban tổ chức DIFF, thành công của lễ hội còn nằm ở niềm vui và sự an toàn dành cho hơn 10.000 người ngồi kín các khán đài mỗi đêm thi.

Tin mới

Mắc bệnh ngoài da vì nước ngập
Nhiều người Hà Nội trong 2 ngày gần đây đều phải ngâm xe và chân trong nước do ngập úng. Không ít người sau khi trở về nhà đã phải dắt xe đi sửa, đồng thời đi khám bác sĩ vì mắc bệnh ngoài da.