Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/12/2022 10:00 (GMT+7)

Quảng Trị huỷ bỏ quy hoạch 3 dự án khu du lịch “treo” ven biển

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND tỉnh Quảng Trị đã hủy hồ sơ quy hoạch chi tiết đối với 3 dự án du lịch, nghỉ dưỡng dọc đường ven biển Cửa Tùng – Cửa Việt do không triển khai và không có tính khả thi.

Ngày 16/2, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành quyết định hủy bỏ hồ sơ quy hoạch chi tiết đối với 3 dự án mà đơn vị này đã phê duyệt trong giai đoạn 2008 -2010.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Trị, các hồ sơ quy hoạch xây dựng 3 dự án này được UBND tỉnh Quảng Trị hủy bỏ do không triển khai thực hiện và không có tính khả thi.

tm-img-alt
Quảng Trị đã hủy hồ sơ quy hoạch chi tiết đối với 3 dự án du lịch, nghỉ dưỡng dọc đường ven biển Cửa Tùng – Cửa Việt do không triển khai và không có tính khả thi. (Ảnh: Internet).

Các quy hoạch xây dựng này đều thuộc Khu dịch vụ - du lịch dọc tuyến đường ven biển Cửa Tùng – Cửa Việt (thuộc Khu kinh tế Đông Nam). Trong đó, Khu dịch vụ, du lịch Resort Cửa Tùng có diện tích 14ha, được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt tại Quyết định số 2440/QĐ-UBND, ngày 22/11/2007. Dự án do Công ty CP dịch vụ du lịch và thương mại Cửa Tùng làm chủ đầu tư, tuy nhiên, do không triển khai thực hiện nên dự án đã bị UBND tỉnh Quảng Trị chấm dứt hoạt động từ năm 2021.

Khu khách sạn nghỉ dưỡng Ngân hàng Công Thương Việt Nam (xã Trung Giang, huyện Gio Linh) được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1720/QĐ-UBND vào ngày 9/9/2008. Năm 2016, dự án đã bị UBND tỉnh Quảng Trị ra quyết định thu hồi đất do nhà đầu tư không thực hiện dự án như đúng tiến độ cam kết.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng hủy bỏ Quy hoạch chi tiết khu dịch vụ - du lịch tổng hợp Gio Hải 1 thuộc Khu dịch vụ - du lịch dọc tuyến ven biển Cửa Tùng-Cửa Việt, diện tích 20 ha được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt năm 2010.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Trị, việc huỷ bỏ các quy hoạch này nhằm tạo cơ sở cho việc triển khai các quy hoạch mới của tỉnh, bao gồm quy hoạch dọc ven biển Cửa Tùng – Cửa Việt để làm cơ sở cho thu hút đầu tư các dự án mới.

Trước đó, trong tháng 8/2022, UBND tỉnh Quảng Trị đã có chỉ đạo các sở ban ngành, địa phương trong tỉnh về việc khắc phục tình trạng "quy hoạch treo" và "dự án treo" trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Trị giao Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh chủ trì rà soát các dự án trong khu công nghiệp, khu kinh tế để có phương án kiểm tra, đôn đốc tiến độ và kiên quyết thu hồi hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền thu hồi đối với những dự án chậm tiến độ, những dự án không triển khai nhằm khắc phục tình trạng "dự án treo".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.