Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/01/2024 13:40 (GMT+7)

Quảng Ninh: Phê bình thái độ ứng xử không đúng mực của Giám đốc Ban QLDA huyện Ba Chẽ

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND huyện Ba Chẽ đã ban hành văn bản nhắc nhở, chấn chỉnh những thái độ cư xử không đúng mực khi tiếp xúc trong công việc. Đồng thời phê bình, nhắc nhở ông Trần Trọng Tường - Giám đốc Ban QLDA huyện về thái độ cư xử không đúng mực với phóng viên.

Ngày 12/01, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải bài viết Quảng Ninh: Bất cập trong xử lý chất thải dự án xây dựng trường học ở huyện Ba Chẽhttps://www.moitruongvadothi.vn/quang-ninh-bat-cap-trong-xu-ly-chat-thai-du-an-xay-dung-truong-hoc-o-huyen-ba-che-a152404.html”.

Nội dung bài viết phản ánh quá trình thi công Dự án xây dựng trường THCS thị trấn Ba Chẽ (huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh) đã và đang tồn tại những bất cập về dấu hiệu quản lý, xử lý chất thải dự án không đúng quy định, gây ảnh hưởng rất xấu đến môi trường, và công nhân thi công không đảm bảo an toàn lao động, và đặc biệt là thái độ ứng xử không đúng mực của ông Trần Trọng Tường - Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Ba Chẽ khi trao đổi công việc liên quan với phóng viên (PV).

tm-img-alt
Toàn cảnh dự án xây dựng trường THCS thị trấn Ba Chẽ đang tồn tại rất nhiều bất cập trong quá trình thi công.

Sau khi bài viết trên được đăng tải, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Ba Chẽ để cập nhật thông tin về biện pháp, cũng như hướng xử lý những tồn tại tại dự án mà người dân và báo chí phản ánh.

Trao đổi với PV về thái độ ứng xử của cán bộ là lãnh đạo do UBND huyện Ba Chẽ quản lý, ông Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện thông tin: Sau khi có bài viết của Môi trường và Đô thị Việt Nam, UBND huyện căn cứ vào những nội dung bài viết và đã có văn bản nhắc nhở chung đối với các cơ quan, phòng ban trên địa bàn huyện cần phải chấn chỉnh ngay những thái độ cư xử không đúng mực khi trao đổi, tiếp xúc trong công việc.

Đồng thời cũng phê bình, nhắc nhở riêng ông Trần Trọng Tường - Giám đốc Ban QLDA huyện về thái độ cư xử không đúng mực với PV.

tm-img-alt
‘Núi’ đất thải cao vút nằm sừng sững sát khu dân cư gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân.

Phân trần về thái độ ứng xử của ông Tường, Chủ tịch UBND huyện Ba Chẽ Đỗ Mạnh Hùng nói: Cũng phải chia sẻ với anh em vì áp lực công việc cũng nhiều, cũng phê bình anh em trên tinh thần phối hợp với báo chí nhưng có thể do áp lực công việc nên mới thế. Hôm đó chắc ông Tường cũng có uống gì đó?!

Trả lời về những tồn tại ở Dự án xây dựng trường THCS thị trấn Ba Chẽ mà báo chí phản ánh, ông Đỗ Mạnh Hùng cho hay, trong quá trình thi công những dự án xây dựng cơ bản thì ở đâu chẳng thế, liên quan đến công trình san lấp, đào đắp thì đương nhiên nó phải bẩn, phải bụi chứ.

tm-img-alt
Nhiều công nhân đang đánh cược mạng sống của mình khi tham gia thi công ở độ cao hàng chục mét mà không có bất kỳ đồ bảo hộ lao động nào

Người đứng đầu chính quyền huyện Bã Chẽ chia sẻ thêm, Ba Chẽ là huyện nghèo nên cũng được tỉnh quan tâm, làm thì cũng không thể chuẩn hết những vấn đề về môi trường được. Cả những vấn đề về thái độ của Giám đốc Ban hay những vấn đề về môi trường, an toàn thì tôi cũng chỉ đạo rất nghiêm túc, yêu cầu báo cáo, giải trình rất cụ thể, rõ ràng.

Tuy nhiên khi PV đề nghị được tiếp cận văn bản của UBND huyện Ba Chẽ về việc nhắc nhở, phê bình thái độ cư xử của cán bộ trên địa bàn huyện, cũng như liên quan đến dự án nhưng không nhận được phản hồi từ Chủ tịch Đỗ Mạnh Hùng.

tm-img-alt
tm-img-alt
Tuyến đường xung quanh dự án luôn trong tình trạng nhếch nhác, trơn trượt do bùn đất dự án kéo ra, trông rất phản cảm.

Có thể thấy nội dung phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam về những ‘vấn đề’ tại dự án trên là hoàn toàn có cơ sở, và chúng tôi hi vọng rằng với sự cầu thị tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân, báo chí từ chính quyền huyện Ba Chẽ thì những tồn tại tại dự án sẽ sớm được khắc phục, người dân được trả lại môi trường sống trong lành như vốn có./.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.