Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 20/09/2024 14:45 (GMT+7)

Quảng cáo bán hàng giữa lúc làm từ thiện, Bà Nhân Vlog bị chỉ trích dữ dội

Theo dõi GĐ&PL trên

Giữa lúc hỗ trợ bà con miền Bắc sau lũ lụt, Bà Nhân Vlog bất ngờ quay video quảng cáo sản phẩm bán hàng, nhận về hàng loạt ý kiến trái chiều và chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Những ngày qua, nhiều nhân vật nổi tiếng đã nhận được sự chú ý trong các hoạt động từ thiện giúp đỡ bà con miền Bắc bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận về phản hồi tích cực. Trường hợp mới nhất là Lê Thị Đức Nhân (1995), hay còn được biết đến với cái tên Bà Nhân Vlog, chủ kênh YouTube Vợ chồng nhà Nhân JP với hơn 788.000 người đăng ký.

Quảng cáo bán hàng giữa lúc làm từ thiện, Bà Nhân Vlog bị chỉ trích dữ dội Ảnh 1
Bà Nhân Vlog trong đoạn clip quảng cáo sản phẩm khiến dân tình phẫn nộ.

Theo đó, tối 19/9, Bà Nhân Vlog đã đăng tải một video nhân lúc đang nghỉ ngơi trong hành trình thiện nguyện. Trong đoạn video này, Bà Nhân Vlog ăn cơm trắng và mực tẩm vị trong chuyến đi cứu trợ lũ lụt. Tuy nhiên, đoạn video này nhanh chóng thu hút sự chú ý; đồng thời vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ, bởi thay vì tập trung vào việc chia sẻ câu chuyện từ thiện, cô lại quảng cáo sản phẩm mực tẩm - món hàng mà cô đang kinh doanh.

Nhiều người cho rằng hành động này hoàn toàn không phù hợp với bối cảnh làm từ thiện. Họ chỉ trích cô lợi dụng hoàn cảnh để trục lợi cá nhân, gây phản cảm và mất đi ý nghĩa thực sự của việc hỗ trợ bà con vùng lũ.

Quảng cáo bán hàng giữa lúc làm từ thiện, Bà Nhân Vlog bị chỉ trích dữ dội Ảnh 2
Hành trình thiện nguyện của Bà Nhân Vlog tại tỉnh Cao Bằng gây nhiều tranh cãi.

Ngay khi đoạn clip được đăng tải, hàng loạt ý kiến phản đối lập tức xuất hiện. Nhiều bình luận thể hiện sự bức xúc với hành động PR sản phẩm giữa lúc làm từ thiện của Bà Nhân Vlog:

- Đi cứu trợ mà cũng không quên tranh thủ quảng cáo nhãn hàng, thật khó hiểu!

- Làm từ thiện là tốt, nhưng PR sản phẩm giữa lúc này thì thật sự không đúng nơi đúng lúc.

- Nếu đi cứu trợ thì lo giúp đỡ người dân đi, về nhà rồi quảng cáo sau cũng được.

Thậm chí, một số cư dân mạng còn chỉ trích gay gắt, cho rằng cô mượn cớ từ thiện để bán hàng. Họ cho rằng việc bán hàng của Bà Nhân Vlog rõ ràng hơn cả việc làm từ thiện, và điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được trong hoàn cảnh hiện tại.

Quảng cáo bán hàng giữa lúc làm từ thiện, Bà Nhân Vlog bị chỉ trích dữ dội Ảnh 3
Những ngày vừa qua, mạng xã hội dậy sóng với màn từ thiện của Bà Nhân Vlog (Lê Thị Đức Nhân) tại các tỉnh miền Bắc chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

Trước sự phản đối dữ dội, Đức Nhân đã nhanh chóng để lại bình luận xin lỗi và giải thích lý do. Cô cho biết mình đã chuẩn bị sẵn sản phẩm mực tẩm để bán vào dịp Trung thu, nhưng do bão lũ bất ngờ xảy ra nên cô phải hoãn lại. Trong chuyến đi từ thiện lần này, cô mang theo sản phẩm để ăn và quay video luôn, không ngờ lại gây phản cảm.

“Ngàn lần Nhân xin lỗi mọi người. Mực này Nhân đã tẩm trước khi bão lũ xảy ra và dự định bán vào dịp Trung thu. Vì hoàn cảnh mà Nhân đã hoãn lại và mang theo đi từ thiện. Mong mọi người thông cảm”, Bà Nhân Vlog lên tiếng.

Tuy nhiên, lời giải thích này không đủ thuyết phục cộng đồng mạng. Nhiều người vẫn tiếp tục phản đối, cho rằng việc cô vẫn cố gắng ghim sản phẩm và chia sẻ link mua hàng trong thời điểm nhạy cảm là không hợp lý.

Quảng cáo bán hàng giữa lúc làm từ thiện, Bà Nhân Vlog bị chỉ trích dữ dội Ảnh 4
Trước đây, Bà Nhân Vlog cũng từng gây tranh cãi về việc làm từ thiện của mình.

Trước đây, Bà Nhân Vlog cũng từng gây tranh cãi về việc làm từ thiện của mình. Cô thường xuyên đăng tải hình ảnh và status về số tiền quyên góp, đồng thời liên tục chia sẻ hành trình đi đến các vùng lũ để làm nội dung. Những hành động này khiến nhiều người cảm thấy thiếu chân thành và cho rằng cô “làm màu” để thu hút sự chú ý.

Mặc dù đã lên tiếng giải thích rằng cô luôn muốn trực tiếp trao tiền đến tay những người cần giúp đỡ, song cách làm từ thiện của nữ Youtuber vẫn chưa thể làm hài lòng tất cả mọi người.

Hiện tại, những việc làm của Bà Nhân Vlog vẫn đang tiếp tục được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Câu chuyện về việc làm từ thiện hay tranh thủ để bán hàng kiếm tiền của cô vẫn đang gây tranh cãi dữ dội, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cùng chuyên mục

Tin mới