Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 05/09/2021 20:06 (GMT+7)

Phong toả tạm thời toà T1, Khu đô thị Times City sau khi phát hiện 4 ca dương tính SARS-CoV-2

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND phường Vĩnh Tuy đã phong toả tạm thời toà T1, Khu đô thị Times City để phục vụ công tác truy vết tiến hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh sau khi ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội trưa 5/9 ghi nhận 4 ca dương tính SARS-CoV-2, trong cùng một gia đình, trú tại tầng 27, toà T1 Khu đô thị Times City, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng.

Phong toả tạm thời toà T1, Khu đô thị Times City sau khi phát hiện 4 ca dương tính SARS-CoV-2 Ảnh 1
Cơ quan chức năng phong toả tạm thời toà T1, Khu đô thị Times City vào tối 4/9. (Ảnh: Facebook).

Theo đó, hai vợ chồng và 2 con gái (9 và 14 tuổi). Người chồng 33 tuổi, là F1 của bệnh nhân N.T.P. (trú tại 780 Minh Khai, cũng được CDC Hà Nội công bố dương tính SARS-CoV-2, liên quan người bán bún ốc online mắc Covid-19 tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ).

Ngày 31/8, anh được cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn, 2 lần xét nghiệm đều âm tính. Ngày 3/9, anh được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Vợ và 2 con ngày 3/9 được lấy mẫu xét nghiệm, đều dương tính với SARS-CoV-2 do Bệnh viện Thanh Nhàn thực hiện.

Sau khi phát hiện ca bệnh, UBND phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng yêu cầu toàn bộ cư dân đang sinh sống và làm việc tại tất cả căn hộ của toà T1 không ra khỏi nhà từ 22h30 tối 4/9 đến khi có thông báo mới. Đồng thời, cư dân cần khai báo lịch trình di chuyển từ ngày 2/9 đến nay, chuyển Ban quản lý toà nhà tổng hợp.

Theo Đại diện UBND phường Vĩnh Tuy cho biết, từ đêm qua phường đã phong toả tạm thời toà T1, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân tầng 27.

Người dân được khuyến cáo tự theo dõi sức khoẻ, khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Nếu có biểu hiện bệnh (sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở), cần liên hệ với Ban quản lý toà nhà.

UBND phường Vĩnh Tuy đề nghị các gia đình mua hàng trực tuyến (online) chuyển đến toà nhà, Ban quản lý sẽ liên hệ từng căn hộ. Đối với rác thải sinh hoạt, yêu cầu các hộ gia đình để vào túi nylon, xịt khử khuẩn để ra trước cửa nhà theo thời gian thống nhất với Ban quản lý.

Tính từ ngày 27/4 đến trưa 5/9, Hà Nội ghi nhận tổng 3.520 ca Covid-19, trong đó 1.563 ca ngoài cộng đồng và 1.957 người đã được cách ly.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.