Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 25/11/2021 16:40 (GMT+7)

Phó hiệu trưởng Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM bị xử lý kỷ luật

Theo dõi GĐ&PL trên

Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vừa ra nghị quyết về việc kỷ luật viên chức quản lý đối với ông Lê Hiếu Giang, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Trước đó, tại kết luận thanh tra số 611 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Bộ đã xác định, việc quản lý, sử dụng, quyết toán kinh phí cấp bù, miễn giảm học phí sư phạm do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp cho trường trong năm 2014 có nhiều thiếu sót. Cụ thể: Trường đã rút dự toán hơn 8,5 tỷ đồng được Bộ giao theo quyết định 22/QĐ-BGDĐT ngày 23/1/2014 và 14,8 tỷ đồng được Bộ giao theo quyết định 5731/QĐ-BGDĐT ngày 14/12/2014 không đúng với quy định tại điều 9 của thông tư liên tịch Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao Động Thương binh và Xã hội.

tm-img-alt
Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. (Nguồn: Internet).

Việc quyết toán cấp bù 23,314 tỷ đồng miễn giảm học phí sư phạm đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho trường trong năm 2014, là không tuân thủ đúng các quy định tại thông tư liên tịch giữa Bộ Giáo dục, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Luật Ngân sách Nhà nước, dẫn đến việc phải thu hồi số tiền sử dụng không đúng mục đích là 11,04 tỷ đồng.

Việc thu, quản lý, sử dụng tiền mở lớp ôn tập thi cao học, lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, lớp ôn tập và thi sát hạch tiếng Anh, theo kết luận thanh tra này, trường chưa có văn bản quy định cụ thể quy trình thực hiện việc mở lớp, dẫn đến tình trạng, cách thức thực hiện và quản lý không thống nhất.

Phòng Đào tạo phát hành văn bản mở các lớp đào tạo, ký các biên bản thỏa thuận, hợp đồng không lấy số, đóng dấu của trường là không đúng với quy địn, thu nhiều khoản tiền khác như ôn thi cao học, thi sát hạch tiếng Anh, lệ phí tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ…không đúng với quy định.

Kết luận thanh tra nêu rõ, để xảy ra những sai sót này thì trách nhiệm thuộc về các vị lãnh đạo nhà trường khi đó, bao gồm ông Đỗ Văn Dũng – hiệu trưởng (thời điểm đó), ông Lê Hiếu Giang và bà Trương Thị Hiền (đều là phó hiệu trưởng).

Ngày 22/11/2021 Hội đồng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã ban hành Nghị quyết số 64 NQ/HĐT về việc kỷ luật viên chức quản lý. Cụ thể:

+ Kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Hiếu Giang đang thực hiện chức trách, nhiệm vụ, thẩm quyền chức vụ Phó hiệu trưởng nhà trường. Lý do, ông Lê Hiếu Giang có các vi phạm theo kết luận số 611/KL-BGDĐT ngày 25/6 của Bộ GD-ĐT. Cụ thể, ông Giang là người được Hiệu trưởng giao phụ trách trực tiếp phòng đào tạo, chịu trách nhiệm về việc để viên chức thuộc quyền quản lý vi phạm pháp luật về kế toán trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Ông được Hiệu trưởng giao phụ trách trực tiếp mảng đào tạo bao gồm đào tạo sau đại học, chịu trách nhiệm về việc để đơn vị thuộc quyền quản lý cho phép người học được chuyển điểm sau khi học chương trình bồi dưỡng nâng cao kiến thức khi học chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ tại trường không có cơ sở pháp lý và không đúng quy định.

+ Quyết định kỷ luật ông Đỗ Văn Dũng, nguyên Hiệu trưởng nhà trường bằng hình thức cảnh cáo.

+ Kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Phan Đức Hùng, Phó trưởng phòng đào tạo.

+ Kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Trung Kiên, nguyên trưởng phòng đào tạo.

+ Riêng bà Trương Thị Hiền – nguyên Phó hiệu trưởng, nguyên Kế toán trưởng của trường do sự việc xảy ra từ năm 2014 nên đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.