Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 07/12/2020 07:22 (GMT+7)

Đình chỉ nhiệm vụ Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng trong vụ việc học sinh tự tử tại An Giang

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 6/12, liên quan đến vụ việc học sinh tự tử xảy ra tại trường THPT Vĩnh Xương, TX.Tân Châu, Sở GDĐT An Giang đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Việt Hùm (Hiệu trưởng) và bà Nguyễn Ngọc Hạnh (Phó Hiệu trưởng) trong thời hạn 15 ngày.

Trong báo cáo Sở GDĐT tỉnh An Giang gửi Bộ GDĐT và UBND tỉnh An Giang về vụ việc xảy ra tại trường THPT Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, sau khi xác minh, làm rõ các nội dung, tình tiết có liên quan đến vụ việc, Sở nhận thấy trong công tác tổ chức, quản lý và biện pháp xử lý của nhà trường còn những sai sót như, tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường không đúng quy định của ngành (dạy thêm học thêm đại trà cho tất cả học sinh theo lớp chính khóa).

tm-img-alt
"Thư tuyệt mệnh" nữ sinh viết trước khi uống thuốc tự tử (do gia đình cung cấp) (nguồn: Báo Công an TP.HCM).

Nhà trường có hình thức phê bình, kỷ luật học sinh không đúng với quy định của  Ngành. Cụ thể, lãnh đạo trường đã nêu họ tên học sinh có vi phạm nội quy trường dưới cờ, làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và là nguyên nhân dẫn đến sự việc xảy ra như báo cáo trước đây đã nêu. Cùng đó, biện pháp giải quyết, xử lý học sinh vi phạm nội quy nhà trường chưa phù hợp, hiệu quả, gây bức xúc đối với phụ huynh học sinh và bản thân học sinh.

Ngoài ra, Sở GDĐT cũng thấy, về phía Nhà trường, trong việc theo dõi, xử lý vụ việc đã có một số hạn chế, thiếu sót như, Hiệu trưởng có sự nóng vội trong xử lý vấn đề, đề ra phương án xử lý học sinh chưa phù hợp với quy định hiện hành, trong khi chưa có sự bàn bạc, thống nhất trong nội bộ các thành viên Ban Giám hiệu trường.

Lãnh đạo trường chưa quan tâm sâu sát tình hình diễn biến của vụ việc, phản ứng chậm và không hiệu quả. Sự phối hợp giữa GVCN với gia đình học sinh trong việc giáo dục học sinh chưa phù hợp và chưa hiệu quả, gây bức xúc cho học sinh và gia đình học sinh. GVCN chưa kịp thời xin ý kiến chỉ đạo của Ban giám hiệu trường trong xử lý vụ việc, để sự việc kéo dài, diễn biến phức tạp.

Xuất phát từ những hạn chế, sai phạm của Nhà trường, Sở GDĐT quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Việt Hùm (Hiệu trưởng trường) và bà Nguyễn Ngọc Hạnh (Phó Hiệu trưởng trường) trong thời hạn 15 ngày (kể từ ngày thứ Hai, 07/12/2020).

Trong thời gian ông Nguyễn Việt Hùm tạm đình chỉ nhiệm vụ Hiệu trưởng, Sở GDĐT giao cho ông Nguyễn Văn Cường, Phó Hiệu trưởng trường chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của nhà trường theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.

Sở GDĐT giao cho Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Cường, chỉ đạo xác minh, làm rõ hành vi của giáo viên Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 liên quan đến sự việc xảy ra tại trường và việc đăng thông tin trên mạng xã hội (sau khi sự việc xảy ra), đối chiếu với các quy định của ngành chức năng, có hình thức xử lý phù hợp và báo cáo về Sở GDĐT trong thời gian sớm nhất.

Sở cũng cho biết, hiện Sở đang tiếp tục xác minh thêm thông tin có liên quan đến diễn biến của vụ việc.

Trước đó, một nữ sinh của trường THPT Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, đã để lại thư tuyệt mệnh rồi tự tử. Nguyên nhân được cho là do em này phải chịu sức ép từ việc kỷ luật của Nhà trường.

Theo báo cáo của trường THPT Vĩnh Xương về sự cố bất thường xảy ra tại trường, thì sáng 30/11, giáo viên Huỳnh Thị Thu Huệ (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4) báo tin học sinh N.T.N.Y (học sinh của lớp) không có mặt ở lớp và đã gọi điện báo cho gia đình biết, đồng thời cô Huệ đã đi tìm và phát hiện em Y. bị ngất trong nhà vệ sinh.

Phát hiện sự việc, ngay lập tức nhân viên y tế đã tiến hành sơ cứu, gọi điện báo cho gia đình và gọi xe cấp cứu để đưa em đi bệnh viện nhưng gia đình không chịu đi xe cấp cứu mà gọi xe taxi đưa em đến bệnh viện.

"Chiều cùng ngày, gia đình em học sinh này đã đến trường báo là do nhà trường bắt em này làm kiểm điểm dưới cờ nên em tự tử", báo cáo của trường THPT Vĩnh Xương nêu rõ.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.