Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 08/07/2024 15:48 (GMT+7)

Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phân khu Khu đô thị, du lịch sinh thái thể thao Khuôn Thần

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND tỉnh Bắc Giang vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phân khu Khuôn Thần tại xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, tập trung vào đô thị, du lịch sinh thái và thể thao (tỷ lệ 1/2000).

Khu vực nghiên cứu lập điều chỉnh quy hoạch thuộc xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, nằm ở phía Tây Bắc của huyện, cách trung tâm huyện lỵ khoảng 9,5 km về phía Tây Bắc. Phía Bắc giáp đất rừng phòng hộ, phía Nam giáp đất rừng sản xuất và khu dân cư xã Kiên Lao, phía Tây giáp đất rừng phòng hộ, phía Đông giáp đất rừng sản xuất.

Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 873 ha; dân số dự kiến khoảng 12.000 - 15.000 người; khách lưu trú khoảng 3.000 - 5.000 khách.

Mục tiêu nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung đô thị Chũ, tỉnh Bắc Giang đến năm 2045. Đề xuất các giải pháp điều chỉnh quy hoạch để khắc phục những điểm bất cập, vừa bảo đảm phù hợp với định hướng phát triển của huyện, vừa cập nhật với xu hướng và mục tiêu phục vụ cho nhu cầu đầu tư; bảo đảm phù hợp với chiến lược và cấu trúc phát triển chung của toàn đô thị.

Đồng thời tạo lập một khu đô thị mới có kiến trúc cảnh quan đẹp, có không gian xanh phù hợp với điều kiện hiện trạng, tự nhiên và môi trường cảnh quan khu vực, đồng thời cũng là một khu đô thị hiện đại, đồng bộ với các tiện ích đô thị chất lượng cao, đạt các tiêu chuẩn về kỹ thuật xây dựng và môi trường.

tm-img-alt
Điều chỉnh Quy hoạch phân khu Khu đô thị, du lịch sinh thái thể thao Khuôn Thần tại xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn (Ảnh: Internet).

Khu vực này sẽ là cơ sở để triển khai lập quy hoạch chi tiết và đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, nhà ở, khu du lịch và thể thao theo đúng quy định hiện hành. Đây cũng là cơ sở pháp lý để quản lý xây dựng theo quy hoạch, khai thác sử dụng quỹ đất hợp lý.

Khu vực có tính chất phát triển các mô hình du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái thể thao, vui chơi giải trí và đô thị đồng bộ, hiện đại, đảm bảo các tiêu chuẩn về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Đồng thời, nó còn là khu vực quan trọng trong việc bảo vệ và nâng cao chất lượng cảnh quan sinh thái của hồ Khuôn Thần trong tỉnh Bắc Giang.

Cùng chuyên mục

Hà Nội sẽ công khai những người bỏ cọc đấu giá đất
Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản gửi tới các sở, ngành, các quận, huyện, thị xã về công tác đấu giá quyền sử dụng đất. Theo đó, Hà Nội yêu cầu UBND cấp huyện lập danh sách các trường hợp trả giá cao hơn thị trường để trúng đấu giá nhưng không nộp tiền. Sau đó, danh sách này sẽ được công khai trên trang thông tin của các huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường.
Phú Thọ: Cần giám định nguyên nhân sự cố sập cầu Phong Châu
Theo Sở GTVT tỉnh Phú Thọ, do ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa lũ, nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình, địa mạo dưới lòng sông khu vực cầu Phong Châu, kéo đổ trụ T7 làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu vào 9/9/2024

Tin mới

Làm giả giấy tờ, chủ tịch và cán bộ địa chính xã bị bắt
Nguyên chủ tịch UBND và cán bộ địa chính xã Đức Trạch (Bố Trạch - Quảng Bình) đã "bắt tay" làm các thủ tục và làm giả một số giấy tờ để xin cấp đất đã bị cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam để tiếp tục điều tra vụ án...