Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 23/10/2021 21:33 (GMT+7)

Phát hiện tin nhắn bị nói xấu, 2 thầy giáo đánh nam sinh đến... xuất huyết não

Theo dõi GĐ&PL trên

Nạn nhân trong vụ việc này là nam sinh Tiểu Chu (15 tuổi), học sinh trường Trung cấp Y tế Kha Lệ Hoa ở Thạch Gia Trang, Hà Bắc, Trung Quốc.

Theo ETtoday, nam sinh Tiểu Chu (15 tuổi) là học sinh trường Trung cấp Y tế Kha Lệ Hoa ở Thạch Gia Trang, Hà Bắc, Trung Quốc. Nam sinh này mới vào trường vào tháng 9 năm nay.

Ngày 4/9, nhà trường đã tổ chức một khóa huấn luyện quân sự kéo dài 6 ngày tại căn cứ huấn luyện quân sự ở thị trấn Hoá Bì, thành phố Tân Nhạc. Trong quá trình học, Tiểu Chu bị tịch thu điện thoại; đồng thời, cậu bạn cũng bị lộ đoạn tin nhắn nói xấu thầy giáo chủ nhiệm.

Đến 17h chiều cùng ngày, thầy giáo Phạm đưa Tiểu Chu về phòng để "xử lý", lúc này, thầy giáo Trương đứng ngoài canh giữ cửa. Trong phòng không có camera nên việc Tiểu Chu bị đánh không được ghi lại.

Theo lời Tiểu Chu, em bị gọi vào phòng và đấm đá dã man, thầy Phạm cũng dùng cây lau nhà đập liên tục vào đầu em, rất đau đớn. Sau sự việc, nhà trường không thông báo cho phụ huynh, cũng không đưa Tiểu Chu đi điều trị dù em học sinh này thông báo rằng bất ổn về sức khỏe.

Cho đến khi Tiểu Chu lấy được điện thoại di động và báo tin cho mẹ, gia đình mới biết chuyện.

Phát hiện tin nhắn bị nói xấu, 2 thầy giáo đánh nam sinh đến... xuất huyết não Ảnh 1
Nam sinh Tiểu Chu bị thương nghiêm trọng sau hình phạt của 2 nam giáo viên.

6 ngày sau, Tiểu Chu hoàn thành xong khoá huấn luyện mới được đưa vào bệnh viện và nhận chẩn đoán xuất huyết nội sọ. Để tiến hành phẫu thuật loại bỏ khối máu tụ trong não, phải tiến hành phẫu thuật mở sọ, tuy nhiên khối máu tụ đã chèn ép nghiêm trọng đến các mô não bình thường xung quanh, gây tổn thương dây thần kinh không hồi phục được.

Nam sinh này cũng được chẩn đoán là tụ máu ngoài màng cứng trán phải và não trán phải. Tràn dịch và rách da, gãy xương trán bên phải, thủng màng nhĩ tai trái, gãy ngón tay trái, nhiều vết bầm tím khắp cơ thể và các chấn thương khác.

Đặc biệt, mặc dù đã tiến hành phẫu thuật nhưng vẫn còn dịch mô tích tụ trong não của Tiểu Chu, nếu dây thần kinh bị chèn ép sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của nam sinh.

Liên quan đến vụ việc, thầy giáo Phạm và thầy giáo Trương đã bị tạm đình chỉ công tác và bàn giao cho cơ quan tư pháp xử lý.

Thầy giáo Phạm thừa nhận đánh Tiểu Chu nhưng chỉ đánh vào tay và chân, phần đầu bị thương là do Tiểu Chu tự dập đầu xin lỗi.

Sau khi vụ việc này nổ ra đã khiến dư luận tranh cãi dữ dội, nhiều ý kiến chỉ trích đổ dồn về phía 2 nam giáo viên Trương, Phạm.

Trước đó, một vụ việc tương tự của nữ sinh 14 tuổi ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cũng khiến dư luận nước này phẫn nộ vô cùng. Theo đó, nữ sinh này đã bị tàn tàn tật vĩnh viễn sau hình phạt từ tháng 6/2020.

Cụ thể, 10h tối 10/6/2020 tại trường THPT Dạy nghề Xianshi ở quận Hợp Giang, tỉnh Tứ Xuyên, giáo viên quản lý ký túc xá đi kiểm tra tình hình thì phát hiện đồ ăn vặt trên giường của nữ sinh.

Lúc này, giáo viên yêu cầu nữ sinh này phải thực hiện 300 lần squat, song nữ sinh phủ nhận đó là đồ ăn vặt của mình và cũng nói đã bị chấn thương ở chân từ tháng 4 năm ngoái.

Tuy nhiên, lời giải thích này không được công nhận, nữ sinh phải tiếp tục thực hiện 150 lần squat.

Phát hiện tin nhắn bị nói xấu, 2 thầy giáo đánh nam sinh đến... xuất huyết não Ảnh 2
Nữ sinh bị tàn tật vĩnh viễn sau khi thực hiện hình phạt 150 lần squat. Ảnh: The Sun.

Sau sự việc, gia đình đã đưa nữ sinh đến phẫu thuật chân ở nhiều bệnh viện tại Lô Châu và Thành Đô, song bác sĩ thông báo nữ sinh bị tàn tật vĩnh viễn và phải dùng nạng di chuyển. Em cũng được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm sau sự việc.

Nhà trường nơi cô bé theo học đã đề nghị bồi thường cho gia đình em 109.774 NDT (khoảng 380 triệu đồng), song gia đình cô bé không đồng ý. Bên cạnh đó, giáo viên quản lý ký túc xá nói trên cũng đã bị sa thải.

Gia đình nữ sinh dự kiến sẽ tiếp tục kháng cáo để tìm ra hướng giải quyết ổn thỏa nhất nhằm giảm tác động tiêu cực và tổn hại đến con gái họ.

Cùng chuyên mục

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.
Giảm giá sách giáo khoa năm học 2024 - 2025
Theo thông tin từ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, năm học 2024 - 2025, đơn vị này sẽ thực hiện điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa tái bản lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10 và 11. Đồng thời, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xây dựng giá bán sách giáo khoa các lớp 5, 9 và 12 (xuất bản năm đầu tiên) theo cơ cấu giá đã giảm của sách giáo khoa tái bản.

Tin mới

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.