Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 22/05/2022 08:25 (GMT+7)

Phá băng ngoạn mục với nhiều sản phẩm mới, du lịch Đà Nẵng hứa hẹn bứt tốc

Theo dõi GĐ&PL trên

“Thay áo mới” cho các điểm đến, ra mắt những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, nhiều sự kiện lễ hội dự kiến sẽ “đốt cháy hè 2022”, du lịch Đà Nẵng đã bừng tỉnh ngoạn mục sau hai năm bởi Covid-19 và dự kiến sẽ làm nên những mốc son mới cho thành phố sông Hàn.

Cú “bừng tỉnh” ngoạn mục

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 giống như một buổi bình minh rực rỡ của du lịch Đà Nẵng, sau giấc ngủ dài hơn 2 năm bởi đại dịch. Những bãi biển đông kín khách, những khách sạn đạt 100% công suất, những khu du lịch, vui chơi tấp nập người… Đã lâu lắm rồi, thành phố được mệnh danh là “thủ phủ du lịch miền Trung” mới lại vui như thế. Bởi ngay dịp Tết Nguyên đán trước đó, khi các điểm đến khác trên cả nước tưng bừng đón khách với những con số nức lòng, thì những điểm đến khắp Đà Nẵng buồn thiu, khách thưa vắng, nhiều nơi vẫn đóng cửa.

du-lich-da-nang-1-1653182359.jpg
Du khách check in Sun World Ba Na Hills dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Chỉ riêng 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Đà Nẵng đã đón hơn 254.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Những ngày cuối tuần sau lễ, lượng khách đến vẫn đều đặn tăng.

Sự khởi sắc của du lịch đã đem đến cho Đà Nẵng những con số ấn tượng trong lĩnh vực dịch vụ, lưu trú, lữ hành. Cụ thể, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tháng 4/2022 ước đạt 1.486,9 tỷ đồng, tăng 31,2% so với tháng trước và tăng 1,9% so với tháng cùng kỳ năm 2021. 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt khoảng 4.596 tỷ đồng, bằng 81,8% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch tháng 4 năm 2022 ước đạt 138,5 tỷ đồng, gấp 3 lần tháng trước và tăng 60,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu lữ hành và các hoạt động hỗ trợ du lịch ước đạt 250,5 tỷ đồng, bằng 77,5% so với cùng kỳ...

Bày tỏ niềm phấn khởi khi những nỗ lực phục hồi du lịch của Đà Nẵng đã “gặt trái ngọt”, ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: “Ngay sau khi Bộ VHTTDL mở cửa du lịch hoàn toàn, thành phố đã ban hành kế hoạch khôi phục và phát triển du lịch. Bên cạnh việc đảm bảo an ninh an toàn cho điểm đến, thành phố đã ban hành kế hoạch xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng trong năm 2022. Cụ thể, tổ chức đón các chuyến bay đầu tiên đến thành phố; Triển khai phố đêm Mỹ An, phố đi bộ An Thượng, khai trương tuyến tàu biển Đà Nẵng đi Lý Sơn… Nhiều doanh nghiệp cũng có những đóng góp quan trọng và ý nghĩa trong khôi phục và phát triển du lịch. Hầu hết các điểm du lịch đã đưa vào khai thác, đặc biệt KDL Sun World Ba Na Hills, khách đến Bà Nà tăng hơn 100%, khẳng định sức hút của Bà Nà Hills nói riêng và Đà Nẵng nói chung đối với du lịch trong nước và quốc tế trong thời gian qua và thời gian tới”.

Nỗ lực để “trở lại thời hoàng kim”

Những con số ấn tượng trên không chỉ minh chứng cho việc du lịch TP phục hồi, mà còn cho thấy những nỗ lực thành công của chính quyền thành phố và những người làm du lịch Đà Nẵng, trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới và làm mới các sản phẩm du lịch đã có. Điển hình như việc làm mới các hoạt động của mùa du lịch biển để tăng trải nghiệm cho du khách hay tạo thêm điểm vui chơi giải trí về đêm như phố du lịch An Thượng và bãi biển đêm Mỹ An.

du-lich-da-nang-2-1653182359.jpg
Thác Thần Mặt trời – một sản phẩm mới tại Sun World Ba Na Hills.

Đặc biệt, cùng với thành phố, các doanh nghiệp du lịch cũng không ngừng tung sản phẩm mới độc đáo. Sun World Ba Na Hills của Sun Group ra mắt Cổng Thời Gian, Lâu đài Mặt Trăng, Thác Thần Mặt trời, Lễ hội Ẩm thực và Bia B'estival 2022 và show diễn chủ đề “The battle of the Moon Kingdom”… Nhiều hạng mục mới tại Bà Nà Hills cũng đang được tập đoàn này nỗ lực triển khai, để không ngừng khiến du khách bất ngờ khi đến với Đà Nẵng.

du-lich-da-nang-3-1653182359.jpg
Show diễn Cuộc chiến tại Vương quốc Mặt trăng tại Sun World Ba Na Hills.

Thực tế, những con số đề cập ở trên mới chỉ là khởi đầu cho sự phục hồi điểm đến Đà Nẵng. Còn nhớ cao điểm du lịch năm 2019, Đà Nẵng đón khoảng 8,6 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 3,5 triệu lượt. Để trở lại thời kỳ phát triển trước Covid-19, ngành du lịch sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Nhằm “tìm lại thời hoàng kim” cho du lịch Đà Nẵng, trong đó, mục tiêu trước mắt là tăng cường thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng trong dịp hè cao điểm sắp tới, thành phố sẽ phối hợp với cộng đồng doanh nghiệp, điển hình như Tập đoàn Sun Group, tổ chức thêm nhiều sự kiện hấp dẫn và kiến tạo các sản phẩm mới đẳng cấp như: chuỗi sự kiện Carnival đường phố SunFest các đêm cuối tuần; Đại nhạc hội Take me to the sun quy tụ nhiều tên tuổi ca sỹ tên tuổi; Lễ hội EDM với sự tham dự của những DJ nổi tiếng thế giới… Cùng với đó, Sun World Ba Na Hills cũng sẽ từng bước đưa vào hoạt động thêm các hạng mục công trình và show diễn mới như Quảng trường Nhật thực, show Bông hồng vàng, show Piano bay… Một mùa hè rực rỡ đang đón chờ du khách tại thành phố của những cây cầu.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết dự kiến từ nay đến tháng 10/2022 sẽ có thêm 7 hãng hàng không khai thác các đường bay quốc tế từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Malaysia... và một đường bay quốc tế mới từ Ấn Độ đến Đà Nẵng. Ngoài đường hàng không, khách đến Đà Nẵng bằng đường bộ, đường thủy cũng tăng đáng kể và dự kiến sẽ còn tăng mạnh vào mùa cao điểm hè năm nay. “Sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, sự đồng hành của doanh nghiệp đã, đang tạo ra khí thế mới để thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch, đưa Đà Nẵng trở lại vị thế hàng đầu, một cực tăng trưởng của du lịch trong nước và khu vực”- ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Không khí du lịch 3 miền nhộn nhịp dịp Giỗ Tổ Vùng Vương
Không khí du lịch trong 2 ngày Giỗ Tổ Hùng Vương trên cả nước vô cùng nhộn nhịp với hàng loạt điểm đến tấp nập du khách. Đặc biệt, chỉ riêng trong ngày 6/4, khu du lịch lớn bậc nhất miền Trung - Sun World Ba Na Hills đã ghi nhận một kỷ lục chưa từng có với 31.900 lượt khách, lượng khách cao nhất kể từ khi khai trương đến nay.
Sun World Hon Thom áp dụng ưu đãi đặc biệt từ tháng 4 này
Từ tháng 4, du khách khi mua vé trải nghiệm cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tại Sun World Hon Thom, Phú Quốc sẽ được tặng kèm một đơn vị đồ uống là 1 lít bia thủ công Sun Kraft Beer hoặc nước trái cây miễn phí, cùng muôn vàn ưu đãi hấp dẫn khác.
Những trải nghiệm bùng nổ cảm xúc tại Ocean BBQ & Brew Festival
Ocean BBQ & Brew Festival - Lễ hội Nướng BBQ & Bia quốc tế diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 21-23/3) tại Làng Sake, Ocean City, đã thu hút 52.000 lượt khách trong nước và quốc tế. Sự kiện tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam và thế giới, khẳng định vị thế của Thành phố điểm đến Ocean City với chuỗi lễ hội đẳng cấp, đồng thời nâng tầm trải nghiệm cho cư dân và du khách.
Trải nghiệm săn dấu mộc, ngắm mùa hoa với "hộ chiếu Sa Pa"
Sau thành công của "hộ chiếu du lịch Hà Giang", Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai đã kết hợp với nhóm travel blogger trẻ tạo ra "hộ chiếu du lịch Sa Pa". Sản phẩm này nhanh chóng gây được sự chú ý và trở thành xu hướng hot trong cộng đồng yêu du lịch.
Cát Bà thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu miền Bắc nhờ giao thông thuận tiện
Bến phà Đồng Bài - Cái Viềng được mở rộng, cáp treo chạy quanh năm, xe bus điện đón tận nhà ga cáp treo, hay tàu cao tốc mở thêm tuyến mới đến trung tâm đảo Cát Bà… Hệ thống giao thông ngày càng thuận lợi, đồng bộ giúp Cát Bà phát triển mạnh mẽ du lịch bốn mùa, thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu miền Bắc.

Tin mới

Gia công mỹ phẩm cao cấp: Vì sao máy móc nhập khẩu từ Mỹ tạo nên sự khác biệt?
Trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm ngày càng cạnh tranh, người tiêu dùng thông thái không chỉ tìm kiếm sản phẩm hiệu quả mà còn đòi hỏi sự an toàn tuyệt đối và trải nghiệm đẳng cấp. Để đáp ứng những yêu cầu khắt khe này, việc đầu tư vào công nghệ sản xuất hiện đại, đặc biệt là hệ thống máy móc chuyên dụng nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến như Mỹ, là yếu tố then chốt.
Không bắt buộc làm lại giấy tờ tùy thân khi sáp nhập đơn vị hành chính
Theo đại diện Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an), việc đổi thẻ Căn cước trong trường hợp có sự thay đổi thông tin do điều chỉnh địa giới hành chính sẽ không mang tính bắt buộc. Người dân hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn việc đổi thẻ nếu thấy cần thiết.