Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/03/2021 12:01 (GMT+7)

Ông Đoàn Ngọc Hải từ chối đề nghị tặng xe 1,7 tỷ đồng của nghệ sĩ Việt Hương

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi được nghệ sĩ Việt Hương ngỏ ý muốn tặng xe ô tô 1,7 tỷ đồng cùng khoản tiền mặt để hỗ trợ bệnh nhân, ông Đoàn Ngọc Hải nhiều lần cảm ơn nhưng vẫn quyết từ chối không nhận.

Trong chương trình Cơ hội đổi đời được ghi hình tại Đà Lạt, nghệ sĩ Việt Hương – MC chương trình đã có dịp gặp khách mời đặc biệt là ông Đoàn Ngọc Hải.

Trên chuyến xe đặc biệt này, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ đã bán chiếc xe hơi của gia đình có giá trị hơn 7 tỷ đồng cùng một số đồ đạc khác để bắt đầu hành trình làm từ thiện suốt 7 tháng qua. Việc quyết định từ bỏ điều kiện sống tốt, chiếc xe êm ái để bước lên chiếc xe cứu thương đi làm từ thiện từ bắc xuống nam đã khiến vợ con và gia đình ông bất ngờ. 

doan-ngoc-hai1-1616474872.jpg

Trong 7 tháng làm từ thiện, ông Hải đã chở hàng chục tấn sữa, mắm, cá hộp cho bà con vùng cao, chở rất nhiều bệnh nhân về quê, tự tay dọn dẹp vệ sinh trên xe, kể cả phân thải của bệnh nhân trước khi qua đời. Tuy nhiên có điều ông trăn trở: “Chiếc xe này mỗi lần chở đồ nặng mà lại đi lên dốc thì khó lên được. Tiền sửa xe từ hôm trước tới giờ là cũng khoảng 100 triệu, tiền sửa xe rồi xăng xe mình cũng được tài trợ nên cũng ổn. Nhưng về lâu dài thì mình cũng muốn cho chiếc xe mới tốt hơn”.

doan-ngoc-hai2-1616474872.jpg
Nghệ sĩ Việt Hương, ông Đoàn Ngọc Hải và MC Đại Nghĩa.

Nghe câu chuyện và thấy được tấm lòng của ông Đoàn Ngọc Hải, nghệ sĩ Việt Hương đã bày tỏ thái độ muốn giúp đỡ và mong muốn được góp phần nào đó giúp đỡ người dân cùng ông. 

Cô chia sẻ: "Bất kể giờ nào anh muốn đổi xe thì anh cứ gọi em Việt Hương, em sẽ đồng hành cùng anh, cho anh có chiếc xe mới chở bệnh nhân, chở sữa, chở thịt lên vùng cao,… Thêm một điều nữa là bất kể giờ nào anh đi trên đường, anh muốn cho tiền người này hay người kia nhưng không có sẵn tiền mặt hay tài khoản anh không đủ thì anh cứ nhắn em. Nói Hương gửi giúp anh trường hợp này, trường hợp kia thì em sẽ chuyển khoản ngay”.

Đồng thời, nghệ sĩ Việt Hương cũng ngỏ ý  tặng ông Đoàn Ngọc Hải một chiếc xe cứu thương mới tốt hơn trị giá 1,7 tỷ đồng và muốn san sẻ cùng  ông Hải những khoản từ thiện như tiền cho bệnh nhân… nhưng ông Hải từ chối. Ông Hải cho hay lý do bởi gia đình ông cũng kinh doanh, rồi các doanh nghiệp và người dân vẫn đang ủng hộ mình nên vẫn tự chi được. Còn xe thì hiện tại chưa muốn đổi, nếu cần sẽ liên hệ lại với Việt Hương bởi ông coi chiếc xe này như chính bạn đời của mình. 

Hé lộ chuyến xe đặc biệt NS Việt Hương quyết tặng 1,7 TỶ ĐỒNG cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Đoàn Ngọc Hải cũng chia sẻ với Việt Hương đang thành lập quỹ “Vì đồng bảo” với hy vọng được sự ủng hộ của người dân trong và ngoài nước chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Toàn bộ tiền lãi từ  "Vì đồng bào" sẽ được ông dành để thực hiện phẫu thuật cho hàng trăm bệnh nhi người dân tộc đang mắc bệnh tim. 

Cập nhật trên trang cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải, hiện quỹ "Vì đồng bào" đã kêu gọi được hơn 4 tỷ đồng và con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

93 năm Ngày thành lập Đảng: Dấu mốc lịch sử!
Trong không khí hân hoan phấn khởi của xuân Quý Mão 2023, dân tộc Việt Nam lại có thêm một niềm vui nữa là mừng Đảng ta thêm tuổi mới. Trong suốt 93 năm qua, Mùa Xuân-Đất nước-Dân tộc và Đảng ta luôn hòa quyện với nhau làm một, cùng làm nên những kỳ tích, viết nên những trang sử vẻ vang trong lịch sử nước nhà.
Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng tháng Tám
Thắng lợi Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa là một trong những thắng lợi vĩ đại nhất của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX, là mốc son chói lọi trong lịch sử ngàn năm của dân tộc.
Danh nhân tuổi Sửu trong lịch sử Việt Nam
Trong lịch sử dân tộc ta, 'tuy mạnh yếu có lúc khác nhau/song hào kiệt đời nào cũng có' và điều thú vị là có nhiều bậc hiền tài làm rạng danh Đất nước sinh nhằm năm Sửu. Ngày Xuân, xin được kể về các bậc tiền nhân tuổi Sửu sử sách lưu danh ấy.

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).