Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 11/08/2022 14:47 (GMT+7)

NXB Giáo dục Việt Nam thiết lập đường dây nóng hỗ trợ mua sách giáo khoa

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT tạo phối hợp với các NXB cùng đơn vị liên quan để cung ứng sách giáo khoa đủ số lượng, bảo đảm chất lượng đến cơ sở giáo dục, đáp ứng nhu cầu của giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Để hỗ trợ phụ huynh và học sinh mua sách giáo khoa, NXB Giáo dục Việt Nam thiết lập đường dây nóng (0344181018).

Năm học 2022-2023 là năm đầu tiên triển khai áp dụng sách giáo khoa các lớp 3,7 và 10 theo chương trình GDPT 2018. Các NXB có sách giáo khoa được phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông chịu trách nhiệm cung ứng đầy đủ sách giáo khoa phục vụ nhu cầu của giáo viên, học sinh theo số lượng các địa phương đăng ký.

Tuy nhiên trên thực tế, việc công bố danh mục sách giáo khoa lớp 3,7,10 lựa chọn sử dụng trong nhà trường diễn ra chậm hơn nhiều so với thời gian quy định.

Đây là một thử thách lớn đối với NXB Giáo dục Việt Nam trong việc cung ứng sách giáo khoa theo CT mới để kịp phục vụ khai giảng.

tm-img-alt
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, phụ huynh và học sinh cần mua SGK theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (lớp 3, 7 và 10) có thể đến các nhà sách thuộc Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học để mua được đầy đủ.

Về công tác cung ứng sách giáo khoa để học sinh có đủ sách giáo khoa trước năm học mới, NXB Giáo dục Việt Nam cho biết, đến ngày 9/8, NXB Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành việc in, nhập kho 55 triệu bản đối với SGK phục vụ học sinh các lớp 4,5,8,9,11,12 theo chương trình hiện hành.

Đối với SGK lớp 3,7,10 mới, đến nay NXB Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành việc in, nhập kho được 46,8 triệu bản.

Đối với SGK các lớp 1,2,3,6,7,10, NXB Giáo dục Việt Nam đã cung ứng tới các địa phương hơn 40 triệu bản sách.

Đặc biệt đối với SGK lớp 10, ở nhiều môn học học sinh sẽ lựa chọn từ các tổ hợp môn học khác nhau nên các tên sách cụ thể và số lượng tương ứng phụ thuộc rất nhiều vào sự lựa chọn của học sinh tại từng nhà trường, từng địa phương cụ thể.

Lường trước thực tế này, NXB Giáo dục Việt Nam đã triển khai bám sát các địa phương, nhà trường để nắm bắt cụ thể số lượng từng tên sách và số lượng cần cung ứng, đồng thời đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để có thể triển khai in gấp, đảm bảo cung ứng đầy đủ theo nhu cầu.

Đường dây nóng được duy trì từ 8h00 đến 22h00 hàng ngày trong khoảng thời gian từ ngày 15/6 đến ngày 15/9/2022, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).