Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 20/08/2021 07:12 (GMT+7)

Núi Mắt Thần, điểm du lịch cắm trại không thể bỏ qua khi đến Cao Bằng

Theo dõi GĐ&PL trên

Núi Mắt Thần (Núi Thủng) nằm tại xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh trong quần thể 36 hồ Thang Hen, là điểm đến nổi bật của công viên địa chất Cao Bằng.

Núi Thủng , điểm du lịch cắm trại qua đêm không thể bỏ qua khi đến Cao Bằng - Ảnh 1.
Nhiều năm gần đây, Núi Mắt Thần (Cao Bằng) trở thành điểm đến yêu thích của các tín đồ du lịch nhờ phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ. Núi Mắt Thần nằm tại xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh trong quần thể 36 hồ Thang Hen. Đây là điểm đến nổi bật của công viên địa chất Cao Bằng. (Ảnh: Hứa Thịnh).
Núi Thủng , điểm du lịch cắm trại qua đêm không thể bỏ qua khi đến Cao Bằng - Ảnh 2.
Ngọn núi này còn được gọi bằng một cái tên khác là “núi Thủng”, do hình dáng bên ngoài của ngọn núi ở phía trên đỉnh có một hang thủng hình tròn tựa như "con mắt" của núi với đường kính hơn 50m, đây là ngọn núi được coi là "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam.
Núi Thủng , điểm du lịch cắm trại qua đêm không thể bỏ qua khi đến Cao Bằng - Ảnh 3.
Núi Thủng nằm xen kẽ với các núi đá trập trùng, bên dưới được bao bọc bởi những vạt cỏ xanh mượt, uốn lượn tạo nên vẻ đẹp nên thơ, hiếm có.
Núi Thủng , điểm du lịch cắm trại qua đêm không thể bỏ qua khi đến Cao Bằng - Ảnh 4.
Ngoài “Mắt Thần núi” độc đáo, dọc con đường mòn chỉ khoảng 15 phút đi bộ, du khách có thể tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt đời thường của người Tày Cao Bằng, với những nếp nhà sàn, hàng rào đá, cánh đồng lúa, ruộng ngô, đàn trâu, bò...
Núi Thủng , điểm du lịch cắm trại qua đêm không thể bỏ qua khi đến Cao Bằng - Ảnh 5.
Khung cảnh đẹp yên bình ở đây, khiến du khách như lạc vào thế giới khác, tránh xa sự ồn ào của phố thị.
Núi Thủng , điểm du lịch cắm trại qua đêm không thể bỏ qua khi đến Cao Bằng - Ảnh 7.
Cách đấy không xa là hồ nước rộng 15 ha có tên gọi là Nặm Trá. Mặt hồ yên bình, nằm giữa thung lũng với những dãy núi cao trập trùng.
Núi Thủng , điểm du lịch cắm trại qua đêm không thể bỏ qua khi đến Cao Bằng - Ảnh 8.
Núi Mắt Thần cách thành phố Cao Bằng khoảng 50km, du khách có thể di chuyển bằng ôtô hoặc xe máy đến đây đều thuận lợi. Tuy nhiên, xe máy là phương tiện di chuyển thuận lợi nhất, bởi đoạn đường cuối dẫn tới núi Mắt Thần còn khá là hẹp, muốn di chuyển được sâu bên trong thung lũng.
Núi Thủng , điểm du lịch cắm trại qua đêm không thể bỏ qua khi đến Cao Bằng - Ảnh 9.
Đến với điểm tham quan này, du khách có thể mang theo đồ ăn, cắm trại dưới chân núi, giữa thung lũng cỏ xanh mượt, tận hưởng phút giây thư giãn, nghỉ ngơi giữa khung cảnh thiên nhiên đẹp thơ mộng ./.

Cùng chuyên mục

Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.
Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Du khách quốc tế thích thú trải nghiệm Ngày hội Sa Pa tại Hà Nội
Thưởng thức các tiết mục nghệ thuật Tây Bắc, chơi trò chơi dân gian, chơi game săn voucher vé cáp treo Fansipan và vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa…, những hoạt động trải nghiệm hấp dẫn tại Ngày hội văn hóa - du lịch Sa Pa tại Hà Nội 2024 thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế trong dịp cuối tuần.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.