Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 28/08/2022 17:00 (GMT+7)

Nữ bệnh nhân 21 tuổi được phát hiện 3 khối u xơ vú

Theo dõi GĐ&PL trên

Phát hiện thấy có khối u cứng trước khi vào viện 2 năm nhưng do không có biểu hiện đau nhức nên bệnh nhân chủ quan không đến viện khám.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), cho biết bệnh nhân N.H.G. (21 tuổi, Phú Thọ) phát hiện thấy có khối u cứng ở vú phải cách ngày vào viện khoảng 2 năm nhưng do không có biểu hiện đau nhức nên bệnh nhân chủ quan không đến viện khám.

Nữ bệnh nhân 21 tuổi được phát hiện 3 khối u xơ vú Ảnh 1
Các bác sĩ phẫu thuật loại bỏ các khối u cho bệnh nhân.

Khoảng 2 tháng gần đây khối u vú phải nổi to lên bất thường nên bệnh nhân mới đến Bệnh viện đa khoa Hùng Vương khám bệnh.

Sau khi có kết quả cận lâm sàng các bác sỹ kết luận bệnh nhân bị u xơ vú phải, kích thước khoảng 2x1.5cm, đồng thời phát hiện trên siêu âm bệnh nhân còn có 2 khối u tại vú trái, kích thước 7x9 mm và 5x6 mm.

Bệnh nhân được chỉ định tiểu phẫu cắt u vú dưới siêu âm định vị kim dây. Hiện sức khoẻ bệnh nhân ổn định và được chăm sóc hậu phẫu tại khoa Ung bướu bệnh viện.

Theo các bác sĩ, u xơ vú lành tính điều trị triệt để duy nhất là phẫu thuật, đối với các khối u kích thước nhỏ dưới 1cm, phẫu thuật rất khó khăn và cần phải có định vị kim dây qua siêu âm để dẫn đường, đây là 1 kỹ thuật siêu âm can thiệp cao giúp cho bác sĩ phẫu thuật có thể lấy triệt để các khối u xơ vú.

Mặc dù các khối u xơ vú là lành tính phát triển chậm nhưng nếu khối u kích thước lớn sẽ gây đau, mất thẩm mĩ, khó chịu và ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân.

Các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân cần theo dõi sức khỏe và thường xuyên đi kiểm tra định kỳ tuyến vú 6 tháng một lần.

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết về táo bón chức năng ở trẻ
Táo bón là một rối loạn tiêu hóa phổ biến ở trẻ em, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sự phát triển của trẻ. Theo thống kê, từ 12-14% trẻ em trên toàn cầu mắc phải táo bón, trong đó phần lớn (khoảng 95%) là táo bón chức năng.
Mắc bệnh ngoài da vì nước ngập
Nhiều người Hà Nội trong 2 ngày gần đây đều phải ngâm xe và chân trong nước do ngập úng. Không ít người sau khi trở về nhà đã phải dắt xe đi sửa, đồng thời đi khám bác sĩ vì mắc bệnh ngoài da.
Cơ thể sẽ ra sao khi chúng ta cắt giảm lượng đường?
Các chuyên gia dinh dưỡng cũng như bác sĩ chuyên khoa luôn khuyến cáo cần phải giảm bớt lượng đường bổ sung vì chúng gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta cắt giảm đường nạp vào cơ thể?
Hoại tử chân do tự ý cho ong châm chữa bệnh
Một bệnh nhân đã rơi vào tình trạng hoại tử khớp gối, sốt cao, nhiễm khuẩn huyết do tự ý dùng ong châm vào khớp gối và đắp thuốc nam để chữa bệnh viêm khớp dạng thấp.

Tin mới

Mắc bệnh ngoài da vì nước ngập
Nhiều người Hà Nội trong 2 ngày gần đây đều phải ngâm xe và chân trong nước do ngập úng. Không ít người sau khi trở về nhà đã phải dắt xe đi sửa, đồng thời đi khám bác sĩ vì mắc bệnh ngoài da.