Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 19/08/2021 14:06 (GMT+7)

Nóng: Bắc Giang nhiều ca test nhanh dương tính SARS-CoV-2

Theo dõi GĐ&PL trên

Qua truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0 là cán bộ công an, Bắc Giang xác định có hàng loạt ca test nhanh dương tính SARS-CoV-2

Bắc Giang vừa chính thức công bố 6 ca Covid-19 sau 1 tháng không phát hiện ca mới. Địa bàn từng là “tâm dịch” cả nước bắt đầu hạn chế tập trung đông người và đang cân nhắc giãn cách toàn TP.Bắc Giang.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, đến chiều 18/8, trên địa bàn tỉnh phát sinh 1 ca mắc mới Covid-19 (F0) là Th.T.L (27 tuổi), trú tại P.Lê Lợi, TP.Bắc Giang.

Cụ thể, báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 UBND thị trấn Tân An (H.Yên Dũng) chiều nay cũng xác nhận có 1 ca test nhanh dương tính SARS-CoV-2 là H.V.D, công an làm việc tại H.Lục Ngạn (Bắc Giang).

Nóng: Bắc Giang nhiều ca test nhanh dương tính SARS-CoV-2
Chốt kiểm soát phòng chống dịch được tăng cường ngay trong đêm 18/8. (Ảnh: Thanh niên).

Trường hợp này tiếp xúc với F0 Th.T.L khi giao lưu thể thao ngày 14/8.

Về lịch sử dịch tễ của H.V.D, trưa 18/8, H.V.D nhận được thông tin Th.T.L nghi nhiễm Covid-19, liền đi xe lên Trạm Y tế thị trấn Tân An khai báo và được cách ly tại trạm. Trạm Y tế thị trấn Tân An báo cáo Trung tâm Y tế H.Yên Dũng về test nhanh SARS-CoV-2 và lấy mẫu RT-PCR, kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 và đang chờ kết quả RT-PCR.

Cập nhật đến thời điểm hiện tại, danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi ngờ bước đầu điều tra, rà soát được 9 người, lấy mẫu tets nhanh, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Tiếp tục truy vết, UBND P.Hoàng Văn Thụ (TP.Bắc Giang) cũng báo cáo có trường hợp dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh là P.K.T, cán bộ Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Bắc Giang. Trong khi đó, báo cáo nhanh của Công an P.Mỹ Độ (TP.Bắc Giang) xác định có 1 ca nhiễm SARS-CoV-2 là Đ.H.T, trú trên địa bàn phường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang tạm thời phong tỏa Bệnh xá Công an tỉnh Bắc Giang và một số khu vực làm việc tại trụ sở công an tỉnh, để triển khai công tác phòng chống dịch bệnh.

Cũng trong chiều 18/8, UBND TP.Bắc Giang đã có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang thực hiện giãn cách xã hội toàn TP. Bắc Giang theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Như vậy, sau nhiều ngày không có ca nhiễm mới, chiều nay, tình hình dịch Covid-19 tại Bắc Giang lại diễn biến phức tạp. Cộng dồn từ đầu dịch lần thứ 4 (27.4) đến chiều 18.8, tổng số trường hợp F0 toàn tỉnh này là 5.780, trong đó có 5.772 bệnh nhân Covid-19 đã được ra viện. Toàn tỉnh đã tổ chức tiêm được 370.195 liều vắc xin.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.