Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 04/08/2023 08:01 (GMT+7)

Nội soi gắp xương cá trong thực quản người phụ nữ 54 tuổi

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 3/8, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận, điều trị cho nữ bệnh nhân 54 tuổi, nhập viện do hóc xương cá cỡ lớn.

Theo thông tin từ gia đình người bệnh, cách đây ít ngày, bà L.T.T (trú tại TP.Uông Bí) sau khi ăn cá, vô tình bị hóc xương và được người nhà đưa vào bệnh viện trong tình trạng đau tức vùng cổ, nuốt vướng.

Qua thăm khám và trên kết quả chụp CT Scanner cột sống cổ phát hiện có dị vật tại thực quản. Sau khi hội chẩn, người bệnh được chỉ định nội soi lấy dị vật.

Các bác sĩ nội soi phát hiện tại thực quản vị trí cách cung răng trước 20cm có 1 dị vật sắc nhọn, bề mặt niêm mạc thực quản trầy xước. Tiến hành gắp dị vật ra ngoài là một đoạn xương cá có kích thước khoảng 2,5x3cm có nhiều cạnh sắc.

Miếng xương cá được lấy ra khỏi người nữ bệnh nhân 54 tuổi. Ảnh: BVCC.
Miếng xương cá được lấy ra khỏi người nữ bệnh nhân 54 tuổi. Ảnh: BVCC.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí, dị vật đường tiêu hóa trong lúc ăn uống thường là hóc xương cá hoặc các loại dị vật khác như tăm, tre, vỏ bao viên thuốc… Dị vật thường mắc tại thực quản nên rất nguy hiểm, cần được cấp cứu xử lý sớm, nếu không sẽ để lại nhiều biến chứng nặng nề.

Để phòng ngừa dị vật thực quản, hay hóc xương, người dân nên tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ; hạn chế nói chuyện, đùa giỡn khi ăn; cẩn thận với các loại thịt cá chưa được lọc bỏ xương hoặc trái cây có hạt lớn, sắc nhọn…

Cùng chuyên mục

Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.

Tin mới

Xu thế “thuận tự nhiên” lên ngôi, BĐS giá trị thật hấp dẫn nhà đầu tư có tầm nhìn
Xu hướng bất động sản bền vững, “thuận tự nhiên” hay BĐS xanh đang đang ngày càng nở rộ bởi người mua nhà ngày càng nhận ra những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất gắn liền với sự kết nối với thiên nhiên. Các sản phẩm chất lượng và sở hữu hệ sinh thái xanh hiếm có vì thế càng được giới đầu tư săn tìm ráo riết bởi giá trị thật mang lại cho người ở, cũng như tỷ suất sinh lời cao và tăng giá bền vững.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.