Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 15/02/2022 08:00 (GMT+7)

Những triệu chứng phổ biến ở người nhiễm Omicron dù đã tiêm đủ liều vaccine

Theo dõi GĐ&PL trên

Mặc dù vaccine có tác dụng bảo vệ khỏi những rủi ro nghiêm trọng, bạn vẫn có thể mắc Covid-19 ngay cả khi đã tiêm mũi nhắc lại.

Các chuyên gia cảnh báo các triệu chứng Covid-19 ngày càng trở nên khó phân biệt được với cảm lạnh thông thường, đặc biệt ở những người đã tiêm vaccine khiến bệnh nhẹ hơn.

Các triệu chứng hàng đầu của những người đã tiêm chủng đầy đủ và tiêm nhắc lại là: Chảy nước mũi, đau họng, hắt hơi, nhức đầu, ho, buồn nôn, đau cơ, phát ban trên da và tiêu chảy.

Bệnh có biểu hiện nhẹ khiến mọi người khó phân biệt nhiễm biến chủng Omicron gây ra với cảm cúm thông thường.

Những triệu chứng phổ biến ở người nhiễm Omicron dù đã tiêm đủ liều vaccine Ảnh 1

Tuy nhiên, theo Giáo sư Tim Spector, người đứng sau Ứng dụng Nghiên cứu Triệu chứng Covid-19 của Anh, khoảng 50% trường hợp nghĩ mình bị cảm lạnh thực tế đã mắc Covid-19. Hai triệu chứng khác biệt là dấu hiệu của việc mắc Covid-19 là mệt mỏi và chóng mặt/ngất xỉu.

Tiến sĩ Angelique Coetzee, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nam Phi, nói, mệt mỏi là một trong những triệu chứng chính của Omicron khi biến thể bùng phát ở Nam Phi. Thực tế, 40% phụ nữ chia sẻ, họ bị mệt mỏi do nhiễm Covid-19 so với 1/3 nam giới. Đó là kết quả cuộc thăm dò từ ngày 23/12/2021 đến ngày 4/1/2022.

Chóng mặt/ngất xỉu là dấu hiệu thứ hai cảnh báo bạn có thể bị Omicron.

Một báo cáo mới từ Đức ghi nhận có mối liên hệ giữa ngất xỉu và Omicron sau khi các bác sĩ ở Berlin phát hiện Covid-19 đã kích hoạt các cơn ngất xỉu tái diễn ở một bệnh nhân 35 tuổi nhập viện.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.