Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 28/06/2024 06:06 (GMT+7)

Những hình ảnh xúc động trong buổi đầu tiên thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT, rất nhiều hình ảnh xúc động đã diễn ra.

Người cha mặc áo đen, choàng khăn trắng đưa con đi thi tốt nghiệp

Sáng 27/6, hình ảnh người đàn ông mặc áo đen, choàng lên vai khăn tang màu trắng chở con trai đến Trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) để bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp khiến nhiều người xúc động, dẫn nguồn từ VietNamNet.

Sau khi con trai vào phòng thi, với vẻ mặt trầm ngâm, ông kê dép ngồi ở vỉa hè đợi con suốt 120 phút. Ông Dụng cho biết, con trai ông là Võ Nguyên Hoàng (học sinh lớp 12D, Trường THPT Thành Sen). Trước kỳ thi một tuần, vợ của ông mất đột ngột vì căn bệnh hiểm nghèo.

Những hình ảnh xúc động trong buổi đầu tiên thi tốt nghiệp THPT Ảnh 1

Để con không ảnh hưởng tới tâm lý, từ lúc gia đình xảy ra chuyện buồn, ông Dụng luôn động viên con cố gắng để kỳ thi tốt nghiệp diễn ra tốt đẹp.

"Tôi đưa con đến điểm thi và chúc con thi thật tốt. Hy vọng con sẽ đạt điểm cao như là món quà tặng người mẹ quá cố", ông Dụng tâm sự.

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, ông Dụng lại chở con về nhà nghỉ ngơi để bắt đầu cho môn Toán vào chiều cùng ngày.

Nam sinh bị tai nạn, được tình nguyện viên đưa đón thi tốt nghiệp bằng ô tô

Sáng 27/6, trong buổi thi tốt nghiệp THPT môn ngữ văn, thí sinh Nguyễn Văn Huân (18 tuổi, học sinh lớp 12, Trường THPT Hương Khê, Hà Tĩnh) phải chống nạng đến điểm thi do chấn thương ở chân. Huân được các tình nguyện viên hỗ trợ đưa đón vào phòng thi, theo Dân Trí.

Theo anh Phan Trọng Hùng, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Hương Khê, nam sinh Nguyễn Văn Huân quê tại xã Hương Liên, một địa phương miền núi khó khăn của huyện Hương Khê.

Trước kỳ thi ít ngày, Huân gặp tai nạn ngã xe dẫn đến vỡ xương bánh chè đầu gối chân trái. Nam sinh đã được bác sĩ điều trị và sử dụng nẹp cố định nên đi lại phải dùng nạng.

Những hình ảnh xúc động trong buổi đầu tiên thi tốt nghiệp THPT Ảnh 2

Do nhà cách điểm thi Trường THPT Hương Khê khoảng 30km, gia đình quyết định thuê phòng trọ cách trường khoảng 1km cho nam sinh tiện dự thi và ôn bài.

Nắm được thông tin, Đoàn thanh niên thị trấn Hương Khê đã đến tìm gặp thí sinh này để động viên và lên phương án hỗ trợ đưa đón.

Sáng nay, các tình nguyện viên đã dùng ô tô chở Huân từ phòng trọ đến điểm thi rồi tiếp tục hỗ trợ nam sinh di chuyển lên tầng 2 để vào phòng thi.

Công an cõng nữ sinh khuyết tật đến phòng thi

VietNamNet đưa tin, tại tỉnh Phú Thọ, việc hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt được hội đồng thi tỉnh này quán triệt và thực hiện nghiêm. Trong đó có hình ảnh đẹp được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi là một cán bộ Công an huyện Thanh Thủy cõng thí sinh khuyết tật vào phòng thi.

Hành động đẹp này diễn ra tại điểm thi trường THPT Trung Nghĩa. Nữ sinh được hỗ trợ là em Nguyễn Thị Hồng L. (19 tuổi). Em bị mất đôi chân trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra khi em đang học lớp 10.

Những hình ảnh xúc động trong buổi đầu tiên thi tốt nghiệp THPT Ảnh 3

Trung úy Vũ Mạnh Cường, cán bộ Công an huyện Thanh Thủy được phân công nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại hội đồng thi trường THPT Trung Nghĩa (xã Đồng Trung) đã xin phép gia đình, xin phép nữ sinh cõng em L. vào phòng thi sau đó cõng từ phòng thi ra xe để về nhà.

Đưa thí sinh ngủ quên đến trường thi bằng xe chuyên dụng

Tại điểm thi trường THPT Sơn Thịnh, tỉnh Yên Bái, Tổ CSGT-TT, Công an huyện Văn Chấn đã hỗ trợ thí sinh Nguyễn Tiến A. (trú xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn) đến điểm thi bằng xe CSGT chuyên dụng, báo VietNamNet đưa tin.

Do hôm trước ôn thi và bị đau bụng đến 3h sáng mới đi ngủ nên thí sinh A. đã ngủ quên. Các đoàn viên tại cơ sở đã liên hệ với tổ CSGT gần đó, hỗ trợ đưa thí sinh đến điểm thi một cách nhanh chóng, an toàn.

Những hình ảnh xúc động trong buổi đầu tiên thi tốt nghiệp THPT Ảnh 4

Cùng chuyên mục

Điểm 10 môn Toán sẽ không nhiều
Nhiều thí sinh và cả giáo viên đề cho rằng với đề thi Toán tốt nghiệp THPT với thời gian làm bài trong 90 phút là không dễ dàng, nhất là với học sinh có lực học trung bình khá.

Tin mới

Những điều người dân cần biết khi Luật Căn cước có hiệu lực
Ngày 29/6, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, từ ngày 01/7, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ để thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước cho công dân, giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.