Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 27/06/2024 15:00 (GMT+7)

Thi tốt nghiệp THPT: Có một thí sinh nằm viết bài môn Ngữ Văn

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong buổi thi tốt nghiệp THPT môn Văn sáng nay, một thí sinh đặc biệt được chuẩn bị giường để nằm làm bài.

Sáng nay, tại điểm thi trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q.Tân Bình), thí sinh Trương Yến Nhi (lớp 12 Trường THPT Nguyễn Chí Thanh) được "chăm sóc đặc biệt" khi được bố trí phòng riêng để làm bài thi.

Trước đó, Yến Nhi bị bệnh viêm tủy đốt sống cổ trước kỳ thi 1 tháng. Cách đây, 2 tuần, Nhi được gia đình đưa đi khám và nhập viện. Yến Nhi vừa mới xuất hiện cách đây vài ngày nên vẫn còn bị đau khi ngồi lâu.

Thi tốt nghiệp THPT: Có một thí sinh nằm viết bài môn Ngữ Văn Ảnh 1
Yến Nhi trong phòng thi đặc biệt.

Thời gian ở trong bệnh viện, cô bạn cũng gặp nhiều khó khăn trong thời gian ôn thi. Yến Nhi thường xuyên bị đau đầu nhiều, không ngồi lâu được nên em chỉ ôn bài được ít. Hai ba ngày gần đây, Yến Nhi mới có thể ôn bài nhiều hơn. Ba mẹ cô bạn lúc nào cũng động viên và an ủi để Nhi không bị lo lắng quá về bệnh của mình.

Vì hoàn cảnh thí sinh khá đặc biệt, thế nên, khi nhận được thông tin, điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q.Tân Bình) đã bố trí cho thí sinh được thi riêng tại một phòng ở tầng trệt, gần phòng y tế của điểm thi và phòng thi có giường nằm cho thí sinh nếu em bị đau trong thời gian làm bài.

Thi tốt nghiệp THPT: Có một thí sinh nằm viết bài môn Ngữ Văn Ảnh 2

Thầy Nguyễn Anh Phương, Trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q.Tân Bình), chia sẻ: "Chúng tôi bố trí cho em một giường nằm để khi em mệt không thể viết bài tiếp tục thì em có thể nằm.

Để đảm bảo công tác tốt cho kỳ thi này, chúng tôi bố trí hai giám thị trong phòng, một cán bộ giám sát ở hành lang và một cán bộ viết bài thay cho em này trong suốt buổi thi để đảm bảo đúng quy chế thi của Bộ GD-ĐT".

Thi tốt nghiệp THPT: Có một thí sinh nằm viết bài môn Ngữ Văn Ảnh 3

Sáng 26.6, hơn 90.000 thí sinh tại TP.HCM tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT với bài thi đầu tiên là môn ngữ văn. Trong chiều cùng ngày, các thí sinh sẽ tiếp tục với môn Toán.

Cùng chuyên mục

Điểm 10 môn Toán sẽ không nhiều
Nhiều thí sinh và cả giáo viên đề cho rằng với đề thi Toán tốt nghiệp THPT với thời gian làm bài trong 90 phút là không dễ dàng, nhất là với học sinh có lực học trung bình khá.

Tin mới

Những điều người dân cần biết khi Luật Căn cước có hiệu lực
Ngày 29/6, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, từ ngày 01/7, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ để thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước cho công dân, giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.