Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 02/11/2021 14:07 (GMT+7)

Những đối tượng nào khi đến TP.HCM phải thực hiện cách ly 14 ngày tại nhà?

Theo dõi GĐ&PL trên

TP.HCM thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 (vùng đỏ) hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

TP.HCM thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 (vùng đỏ) hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Thông tin trên VietNamNet, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến/về TP.HCM và vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế hướng dẫn tạm thời thực hiện các biện pháp đối với người đến/về TP từ các địa phương khác như sau:

Không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân; chỉ thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 (vùng đỏ) hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Trong suốt thời gian tự theo dõi sức khỏe hoặc cách ly, những trường hợp đến/về TP.HCM từ địa phương khác phải luôn thực hiện thông điệp 5K; nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác... báo cho cơ quan y tế địa phương để được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Những đối tượng nào khi đến TP.HCM phải thực hiện cách ly 14 ngày tại nhà? Ảnh 1
Người dân chưa tiêm đủ liều vaccine Covid-19 khi đến TP.HCM phải cách ly tại nhà đủ 14 ngày. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, để thực hiện giám sát y tế đối với người đến/ về TP từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng phong tỏa, Sở Y tế yêu cầu người dân tự giác thông báo với cơ quan y tế khi về địa phương.

Theo VTC News, nếu xác định là người đi từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường, xã, thị trấn sẽ quyết định biện pháp giám sát y tế phù hợp.

Với những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19: (thẻ xanh trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều của cơ quan có thẩm quyền cung cấp) hoặc là F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về đến địa phương (giấy ra viện hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh) thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà, tự cách ly tại nơi cư trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương và xét nghiệm 1 lần vào ngày đầu tiên.

Đối với những người chưa tiêm đủ liều vaccine Covid-19: thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú 14 ngày kể từ ngày trở về; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo; thực hiện xét nghiệm Covid-19 vào ngày đầu tiên, ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Trong suốt thời gian tự theo dõi sức khỏe hoặc cách ly, những trường hợp đến/về TP.HCM từ địa phương khác luôn phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác… cần thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Theo Sở Y tế TP.HCM, hướng dẫn này nhằm tạo điều kiện thuận lời cho người dân đến/về TP.HCM nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới