Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/07/2022 11:00 (GMT+7)

Những điểm thí sinh cần lưu ý trước khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo lịch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả tốt nghiệp THPT vào ngày 24/7/2022. Vậy, các thí sinh cần lưu ý gì trước khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT?

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc đầu tiên là thí sinh phải rà soát kết quả điểm học bạ. Cụ thể, từ ngày 01 - 18/7, thí sinh (trừ các thí sinh đã và chưa tốt nghiệp các năm trước) sử dụng tài khoản đã được cấp để rà soát kết quả điểm học tập (học bạ) cấp THPT trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung và phải phản ánh lại với thầy, cô có trách nhiệm nơi thí sinh học THPT để sửa sai (nếu có).  

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp (thí sinh tự do), nhưng chưa thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân trên hệ thống phải thực hiện việc đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển.  

Từ ngày 12 - 18/7, thí sinh phải tải mẫu phiếu đăng ký thông tin cá nhân (Phụ lục V) và kê khai thông tin trên phiếu; nộp phiếu tại điểm tiếp nhận (theo quy định và hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo nơi thí sinh thường trú) để nhận thông tin tài khoản phục vụ công tác tuyển sinh.  

Đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến, thí sinh phải nộp lệ phí mới được chấp nhận. Lệ phí đăng ký xét tuyển năm nay là 20.000 đồng/nguyện vọng, giảm 5.000 đồng so với năm trước.  

Thí sinh từ Huế trở ra sẽ chuyển khoản lệ phí xét tuyển cho Trường đại học Bách khoa Hà Nội. Thí sinh từ Đà Nẵng trở vào chuyển khoản cho Học viện Bưu chính viễn thông tại TP. Hồ Chí Minh. Hai đơn vị này sẽ tiếp nhận và điều phối kinh phí cho bộ, sở và các trường đại học.  

Địa chỉ công bố điểm thi an toàn và uy tín nhất chính là trang quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login

Thí sinh đăng nhập trang quản lý thi bằng Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân cùng mã đăng nhập (mật khẩu) được cấp hoặc đăng nhập bằng tài khoản Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Theo Quyết định 1683/QĐ-BGDĐT, các thí sinh đã tốt nghiệp THPT, trung cấp chưa có tài khoản đăng ký xét tuyển trên Hệ thống sẽ được cấp tài khoản bổ sung từ ngày 12 - 18/7/2022.

Cùng chuyên mục

Hà Nội tăng 525 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên
So với năm học 2023-2024, tổng chỉ tiêu vào lớp 10 hệ chuyên của Hà Nội năm nay tăng 525 chỉ tiêu, hệ không chuyên ở trường Trung học phổ thông có lớp chuyên tăng 45 chỉ tiêu.

Tin mới