Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 10/04/2021 09:32 (GMT+7)

Nhìn lại những tháng cuối cùng của Hoàng thân Philip bên người vợ yêu dấu, Nữ hoàng Elizabeth

Theo dõi GĐ&PL trên

Hơn 70 năm qua, Hoàng thân Philip luôn là chỗ dựa tinh thần cho Nữ hoàng trước nhiều biến cố. Nhưng giờ đây, đúng lúc hoàng gia gặp phải thử thách lớn nhất, ông đã buông tay giã biệt cõi đời.

Vào những ngày cuối đời, Hoàng thân Philip đã bầu bạn với Nữ hoàng trong Lâu đài Windsor. Ông được về với người vợ yêu dấu sau thời gian điều trị tại Bệnh viện King Edward VII ở London.

Nhìn lại những tháng cuối cùng của Hoàng thân Philip bên người vợ yêu dấu, Nữ hoàng Elizabeth Ảnh 1

Sau khi ngưng phụ trách các nhiệm vụ hoàng gia, Hoàng thân Philip tận hưởng cuộc sống về hưu ở Wood Farm ở khu bất động sản Sandringham, cách nơi ở của Nữ hoàng hơn 160 km. Lúc đó, quân chủ nước Anh thường xuyên lưu trú tại Cung điện Buckingham hoặc Windsor. 

Nhìn lại những tháng cuối cùng của Hoàng thân Philip bên người vợ yêu dấu, Nữ hoàng Elizabeth Ảnh 2

Hai người đoàn tụ ở Berkshire vào hôm 19/3, sau khi Hoàng thân được trực thăng hộ tống tận nơi để tự cách ly phòng dịch với Nữ hoàng, cùng với khoảng 20 nhân viên. Chia sẻ về sự kiện này, biên tập viên Joe Little của tạp chí Majesty nhận định đây là "cơ hội để họ gắn bó lại với nhau trong những năm cuối đời".

Nhìn lại những tháng cuối cùng của Hoàng thân Philip bên người vợ yêu dấu, Nữ hoàng Elizabeth Ảnh 3

Cặp đôi mẫu mực của hoàng gia được cho là đã dùng bữa cùng nhau mỗi ngày, song vẫn khéo léo dành cho người bạn đời không gian riêng. Tháng 6/2020, Nữ hoàng cùng chụp ảnh với phu quân để chào đón sinh nhật lần thứ 99 của ông. Và dù được sống bên nhau, nhưng họ lại phải xa cách các con cháu của mình do diễn biến phức tạp của đại dịch.

Nhìn lại những tháng cuối cùng của Hoàng thân Philip bên người vợ yêu dấu, Nữ hoàng Elizabeth Ảnh 4

Tuy nhiên, hai người đã có mặt trong lễ cưới bí mật của Công chúa Beatrice với doanh nhân bất động sản Edo Mapelli Mozzi. Đến mùa hè, Nữ hoàng và Hoàng thân Philip gặp lại các thành viên trong gia đình ở Lâu đài Balmoral. Quãng thời gian ngắn ngủi ở Sandringham kết thúc, Nữ hoàng lại bận bịu với công việc ở Windsor, trong khi phu quân của bà vẫn trú tại Norfolk.

Nhìn lại những tháng cuối cùng của Hoàng thân Philip bên người vợ yêu dấu, Nữ hoàng Elizabeth Ảnh 5

Đầu tháng 11, Hoàng thân Philip đã trở lại bên Nữ hoàng chỉ sau chưa đầy một tháng xa cách, ngay trước thềm phong toả lần thứ hai ở nước Anh. Ngày 20/11, cặp đôi tổ chức kỷ niệm 73 năm ngày cưới. Trong ảnh, Nữ hoàng và Hoàng thân cùng nhau ngắm một tấm thiệp mà các hoàng tử, công chúa nhỏ nhà Cambridge tự mình làm để chúc mừng ông bà.

Nhìn lại những tháng cuối cùng của Hoàng thân Philip bên người vợ yêu dấu, Nữ hoàng Elizabeth Ảnh 6

Ngày 9/1, Cung điện Buckingham thông báo Nữ hoàng và Hoàng thân Philip đã được tiêm vaccine phòng COVID-19. Đến hôm 16/2, Công tước xứ Edinburgh nhập viện vì cảm thấy không khỏe. Trong thời gian này, ông đã trải qua một ca phẫu thuật tim. 

Nhìn lại những tháng cuối cùng của Hoàng thân Philip bên người vợ yêu dấu, Nữ hoàng Elizabeth Ảnh 7

Hiện chưa có thông tin về đám tang của Hoàng thân Philip, nhưng nhiều khả năng tang lễ sẽ được tổ chức theo nghi thức hoàng gia thay vì tang lễ cấp nhà nước, bởi đó là nguyện vọng của ông.

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới