Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 08/11/2022 16:28 (GMT+7)

Nhiều trường tại TP.HCM điều chỉnh giờ vào học

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhiều bậc phụ huynh phấn khởi với giờ vào học mới này bởi nới rộng được thời gian chuẩn bị cho con đến trường, đặc biệt là các gia đình ở xa trường.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM nhằm rà soát và điều chỉnh giờ vào học tiết học đầu tiên của tất cả các trường từ mầm non, tiểu học và THCS, THPT. Toàn thành phố hiện có gần 1,7 triệu học sinh ở các cấp học..

Theo Sở GD-ĐT TP HCM, căn cứ kết quả khảo sát việc thực hiện "lệch ca, lệch giờ" bảo đảm thời gian tổ chức đi học cho trẻ em, học sinh tại các cơ sở giáo dục vào đầu năm học 2022- 2023, có một số cơ sở giáo dục chưa thực hiện đúng hướng dẫn của sở. Vì vậy Sở GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục rà soát, chấn chỉnh và triển khai thực hiện nghiêm túc một số nội dung.

Cụ thể, rà soát, điều chỉnh giờ bắt đầu tiết học đầu tiên ở bậc học mầm non và tiểu học không trước 7 giờ 30 phút; bậc THCS không trước 7 giờ 15 phút; bậc THPT không trước 7 giờ. Đồng thời, nhà trường xây dựng kế hoạch mở cửa đón học sinh từ 6 giờ 30 phút; không để học sinh đi học trễ hoặc về sớm tập trung ở khu vực phía trước cổng trường.

Vây nên, từ ngày 7/11, nhiều trường học trên địa bàn TPHCM đồng loạt thực hiện lùi giờ vào học buổi sáng nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc đến trường của học sinh.

Tại quận 12, Trưởng phòng GD-ĐT Khưu Mạnh Hùng cho biết, từ ngày 7/11, 14 trường THCS trên địa bàn quận thực hiện lùi giờ vào học tiết 1 từ 7 giờ 15, trễ hơn 15 phút so với trước đây.

Riêng bậc tiểu học đã lùi giờ vào học buổi sáng từ cuối tháng 10/2022.

Tại quận 8, Trưởng phòng GD-ĐT Dương Văn Dân thông tin, từ ngày 7/11, đồng loạt các trường THCS thực hiện lùi giờ vào học tiết 1 lúc 7 giờ 15, học sinh có mặt ở trường trước đó không quá 15 phút để ôn bài. Trước đó, các trường tiểu học đã đồng loạt tổ chức giờ vào học tiết 1 từ 7 giờ 30, đồng thời tổ chức giờ ra về lệch ca giữa các khối lớp để giảm ùn tắc giao thông trước cổng trường.

Tại quận 3, từ ngày 7/11, toàn bộ 45 trường mầm non, tiểu học và THCS thực hiện điều chỉnh giờ vào học từ 8 giờ 10 đối với bậc mầm non, 7 giờ 30 đối với các trường tiểu học và 7 giờ 15 đối với trường THCS.

Tại quận 7, từ cuối tháng 10/2022, có thêm 3 trường THCS điều chỉnh giờ vào học buổi sáng lúc 7 giờ 15 do nhận được đồng thuận cao của phụ huynh. Trước đó, đã có 4 trường tổ chức giờ vào học tiết 1 là 7 giờ 15 từ năm học 2021-2022.

Riêng bậc tiểu học, các trường đã ổn định giờ vào học buổi sáng từ 7 giờ 30 từ các năm học trước, học sinh có mặt ở trường trước giờ vào học tiết 1 từ 5-15 phút để ổn định lớp học.

Tại quận 6, Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS đồng loạt điều chỉnh giờ vào học tiết 1 từ 7 giờ 30 đối với hai bậc mầm non, tiểu học và 7 giờ 15 đối với THCS bắt đầu từ tuần sau (ngày 14-11).

Đại diện các phòng GD-ĐT cho biết, việc điều chỉnh giờ vào học buổi sáng muộn hơn trước đây 15 phút không gây nhiều xáo trộn công tác dạy và học tại các đơn vị.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các trường phải mở cửa đón học sinh từ 6h30, tạo điều kiện cho những phụ huynh cần đưa con đến trường sớm để đi làm, đồng thời, khuyến cáo những trường nằm trên một đoạn, cung đường cần bàn bạc để đưa ra thời gian vào học, ra về lệch nhau, tránh làm ùn tắc giao thông cục bộ.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.