Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 11/06/2021 11:21 (GMT+7)

Nhận định Việt Nam vs Malaysia 23h45 hôm nay 11/6: Thời khắc lịch sử của 'Rồng vàng'

Theo dõi GĐ&PL trên

Vẫn còn hai trận đấu phía trước, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đi vào lịch sử ngay sau cuộc chạm trán Malaysia.

Lực lượng

- Việt Nam: Vắng Quang Hải (treo giò); Khả năng ra sân của Tuấn Anh và Văn Toàn còn bỏ ngỏ.

- Malaysia: Đầy đủ lực lượng tốt nhất.

Phong độ và đối đầu

- Việt Nam bất bại ở 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 4).

- Malaysia vừa để thua liên tiếp 2 trận gần đây trước Bahrain và UAE.

- Việt Nam chỉ thua 1/11 màn đụng độ Malaysia gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 8, hòa 2, thua 1).

Nhận định Việt Nam vs Malaysia 

Ấn tượng! Đấy là hai từ ngắn gọn để nói về hành trình của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Thầy trò HLV Park Hang Seo bất bại 6 trận, giành 14 điểm và chỉ duy nhất một lần để lọt lưới, hiên ngang dẫn đầu bảng G. Chỉ còn hai trận nữa để “Những chú Rồng vàng” chạm cột mốc lịch sử, lần đầu tiên vào vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á.

Nhận định Việt Nam vs Malaysia 23h45 hôm nay 11/6: Thời khắc lịch sử của 'Rồng vàng' Ảnh 1
HLV Park Hang Seo bất bại trong những lần đối đầu Malaysia.

Nhưng rất có thể, chỉ sau 90 phút đêm nay với Malaysia, cánh cửa lịch sử sẽ mở toang trước mắt thầy trò HLV Park Hang Seo. Diễn biến ở các bảng đấu còn lại có thể giúp tuyển Việt Nam sớm đi tiếp mà không cần chờ tới kết quả trận đấu cuối với UAE.

Với điều kiện, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ phải giành trọn vẹn ba điểm trước Malaysia. Nên nhớ, Malaysia vẫn chưa hết cơ hội và “Những chú hổ” cũng phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Vì vậy, chỉ cần một sơ suất nhỏ, tuyển Việt Nam cũng có thể đánh mất tất cả.

Thất bại 0-4 trước UAE đẩy Malaysia vào thế không còn đường lùi và trong thế đường cùng, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có thể tạo ra sự phản kháng mạnh mẽ. Song tuyển Việt Nam của hiện tại đã mang hình hài và đẳng cấp rất khác.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam chưa từng nếm mùi thất bại trước Malaysia. “Đội tuyển những chú Rồng vàng” đã biết kìm nén cảm xúc để khắc chế lối chơi rất nhiệt và ngẫu hứng của người Mã.

Nhận định Việt Nam vs Malaysia 23h45 hôm nay 11/6: Thời khắc lịch sử của 'Rồng vàng' Ảnh 2
Tuyển Việt Nam trước ngưỡng cửa lịch sử tại vòng loại World Cup 2022.

AFF Cup 2018 là một ví dụ, tuyển Việt Nam bất bại trong cả 3 màn đụng độ Malaysia, trong đó có 2 chiến thắng tại sân nhà và trận hòa trên sân khách. Ở lượt đi vòng loại World Cup 2022, Malaysia dù gây ra rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình, nhưng vẫn nhận kết cục trắng tay.

Quang Hải, người ghi bàn thắng duy nhất ở Mỹ Đình hôm đó, vắng mặt đêm nay vì án treo giò. Khả năng ra sân của Văn Toàn, Tuấn Anh vẫn còn để ngỏ. Nhưng tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá ở vị thế cửa trên.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam không thiếu những lựa chọn chất lượng. Điều đó thể hiện rõ ở trận gặp Indonesia khi Xuân Trường, Công Phượng, Hoàng Đức vào sân đã chơi cực tốt. Những thay đổi nhân sự bất đắc dĩ đôi khi còn giúp tuyển Việt Nam trở nên biến hóa hơn.

So với thất bại gần nhất hồi tháng 10/2019, Malaysia đã có sự thay đổi khá mạnh mẽ với nhiều ngôi sao nhập tịch. Nhưng sự thay đổi này có vẻ cũng lại là điểm yếu của Malaysia bởi những cầu thủ nhập tịch này chưa thể hiện được tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo, mà thất bại 0-4 trước UAE đã phần nào nói lên điều đó.

Nhận định Việt Nam vs Malaysia 23h45 hôm nay 11/6: Thời khắc lịch sử của 'Rồng vàng' Ảnh 3
Chiến thắng trước Malaysia đêm nay có thể giúp tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thất bại ấy cũng để lộ điểm yếu ở hệ thống phòng ngự của Malaysia, với khoảng trống giữa hai trung vệ và các hậu vệ biên. Với những cầu thủ có tốc độ và kĩ thuật, tuyển Việt Nam có thể khai thác điểm yếu này của Malaysia để giành chiến thắng chung cuộc.

Bóng đá Việt Nam đã liên tục tạo ra những dấu mốc lịch sử kể từ khi HLV Park Hang Seo nắm quyền và trước mắt là một trận chiến tổng lực cho khoảnh khắc lịch sử tiếp theo của “Những chú Rồng vàng”. 

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Malaysia 

Việt Nam: Tấn Trường, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Xuân Trường, Hoàng Đức, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Văn Đức, Văn Toàn, Tiến Linh

Malaysia: Farizal, Rizal, Aidil, Irfan, Corbin, Azam, Liridon, Syamer, Sumareh, Akhyar, De Paula

Dự đoán tỷ số Việt Nam vs Malaysia: 3-1

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?