Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 03/09/2021 21:59 (GMT+7)

Nhà thuốc Triệu Thị Dung khuyến cáo mọi người cắt thuốc đúng địa chỉ

Theo dõi GĐ&PL trên

Từ những vị thuốc nam quý báu của dân tộc Dao để lại, bà Triệu Thị Dung ở Ba Vì, Hà Nội, đã giúp nhiều bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính thoát nỗi đau bệnh tật, tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Kế nghiệp bài thuốc lâu đời cha ông để lại

Sinh ra trong một dòng họ nhiều đời làm nghề thuốc ở xã Ba Vì, ngay từ nhỏ bà Triệu Thị Dung đã có ý thức sâu sắc về chữa bệnh bằng thuốc nam dược. Đây chính là điều kiện để sau này bà và con gái kế thừa những bài thuốc gia truyền của gia đình và thành công trong việc sử dụng những bài thuốc gia truyền để trị bệnh cứu người.

Bà Dung rất tự hào tự hào khi mình là chắt của lương y Dương Thị Cao (danh y nức tiếng Hà Thành, hưởng thọ 102 tuổi). Là người may mắn được kế nghiệp của tổ tiên, bà Dung hiểu và trân quý nghề.

Bà kể: “Từ cố nội truyền nghề sang bà nội, đến bố rồi đến tôi. Từ nhỏ tôi được bố đưa đi khắp nơi để tìm các vị thuốc chữa bệnh. Ban đầu là nhận biết các vị thuốc, sau đó là tìm những nơi có vị thuốc để lấy. Tuy nghề thuốc là nghề gia truyền của gia đình, nhưng thực tế không phải ai cũng làm được nghề. Bởi trước đây, bố tôi từng có ý định truyền nghề cho con cháu khác trong nhà, nhưng họ học cũng chỉ ở mức độ biết nghề, chữa trị hiệu quả không cao. Vì thế, phải là người có cơ duyên và “mát tay” chữa bệnh mới hiệu quả”.

anh-2-1630680813.jpg

Theo bà Dung, các bài thuốc Nam là tài sản vô giá của người Dao Quần Chẹt nơi đây. Mỗi một bài thuốc mang lại nhiều giá trị và ý nghĩa khác nhau, nên được giữ gìn, phát triển để chữa bệnh cứu người.

Hầu như các bài thuốc của bà bao gồm nhiều vị, có những vị thuốc quen thuộc, có những vị quý hiếm mà chỉ có vào rừng sâu mới có thể thu hái được. Các vị thuốc được sử dụng có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, tất cả đều là những dược liệu lành tính được sơ chế và chế biến theo phương pháp gia truyền nhằm tăng hàm lượng dược tính vốn có của thuốc, đảm bảo an toàn, không hại dạ dày, gan, thận… Đặc biệt, có những vị thuốc mà chỉ người Dao mới biết tên và lưu truyền trong dân tộc.

Để tìm được những vị thuốc quý hiếm ẩn mình trên núi cao đại ngàn, bà Dung và các con phải khổ công lặn lội trong rừng sâu, núi thẳm để tìm kiếm. Nghề thuốc muốn duy trì và phát triển được thì không chỉ dừng lại ở việc sử dụng dược liệu để bốc thuốc, mà còn bắt đầu từ công việc tìm kiếm cây thuốc, chế biến, bắt bệnh và bốc thuốc.

anh-1-1630680813.jpg

“Việc tìm được cây thuốc sẽ quyết định được một phần thành công của mỗi lương y, lương y nào có khả năng tìm kiếm được nguồn dược liệu tốt thì người đó sẽ có điều kiện chữa bệnh tốt hơn. Khi tiến hành sơ chế thì các thầy thuốc phải cẩn thận ở từng khâu, từng giai đoạn”, bà Dung chia sẻ.

Nhà thuốc Triệu Thị Dung chỉ có một địa chỉ duy nhất

Với nhiều năm theo nghề gia truyền chữa bệnh hiểm nghèo, bà Triệu Thị Dung đã mang lại niềm vui cho nhiều người trên khắp mọi miền đất nước, từ Hà Nội đến Lào Cai, Yên Bái, Vĩnh Long, Bạc Liêu xa xôi, được rất nhiều người yêu mến và cảm phục bởi tấm lòng “lương y như tử mẫu” của bà. Để làm tốt hơn công việc, bà không ngừng học hỏi từ sách vở, đồng nghiệp, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm dân gian. Đến giờ, trong tay bà sở hữu hàng trăm vị thuốc quý, có thể chữa khỏi rất nhiều bệnh mãn tính như dạ dày, xương khớp, thoái hóa, viêm xoang....

tm-img-alt

Chính vì luôn hết lòng vì người bệnh mà bà Dung luôn được bệnh nhân nhớ đến. Có những người bà chữa bệnh cho từ chục năm trước đến nay vẫn nhớ đến bà, thỉnh thoảng gọi điện hỏi thăm sức khỏe, gửi tặng những món quà nhỏ là đặc sản vùng miền như một lời cảm ơn ân đức của bà.

Hiện nay, bà Dung cùng con gái Dương Thị Lệ vẫn đang trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân đến khám tại nhà riêng ở xã Ba Vì, huyện Ba Vì. Bà Triệu Thị Dung là một trong những lương y điều trị bệnh bằng thuốc Nam khá nổi tiếng. Đây có thể là một sự lựa chọn khám chữa bệnh cho các bệnh nhân muốn điều trị các bệnh mãn tính bằng thuốc Nam.Vì sự nổi tiếng của bà Triệu Thị Dung nên nhiều nơi lợi dụng uy tín của bà để bán thuốc. Hiện tại gia đình bà Dung chữa bệnh ở một địa chỉ duy nhất tại thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội. Bệnh nhân nên đến đúng địa chỉ nhà thuốc để tránh tiền mật tật mang.

Mọi thông tin liên hệ:

Nhà thuốc Triệu Thị Dung

Địa chỉ: Thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội

SĐT/ZALO: 0839.203.892

Website: http://nhathuocgiatruyentrieuthidung.com

Cùng chuyên mục

7 mẹo thiết kế CV xin việc bạn cần biết
CV xin việc không chỉ là cơ hội để giới thiệu kinh nghiệm của bạn mà còn là một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng tốt đầu tiên và thể hiện thương hiệu của bạn với nhà tuyển dụng. Để thiết kế một bản CV giúp bạn có được cuộc phỏng vấn đáng mơ ước, hãy xem các mẹo dưới đây.
Có nên mua iPhone 13 Pro Max?
iPhone 13 Pro Max đang có mức giá khá tốt hiện nay, còn iPhone 14 Pro Max là thế hệ máy có nhiều đổi mới.
Nâng tầm không gian sống của bạn với thiết kế cầu thang xoắn ốc
Thiết kế xây dựng hiện nay ngày càng đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, hài hòa trong cấu trúc tổng thể. Không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt, kiến trúc nhà ở còn phải thỏa mãn được nhãn quan của gia chủ và khách đến xem nhà. Cầu thang xoắn ốc được biết đến như một giải pháp hoàn hảo giúp nâng tầm không gian sống.
Định cư Canada “một vốn, bốn lời”
Đất nước Canada với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời cùng nền văn hóa đa dạng và các chính sách định cư mở cửa đã thu hút sự chú ý của người dân trên khắp thế giới. Những ai đang tìm kiếm một cuộc sống mới và cơ hội phát triển không thể bỏ qua đất nước Bắc Mỹ xinh đẹp này.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.