Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 06/06/2023 12:07 (GMT+7)

Nhà liên tục mất điện phải bật máy phát, chồng tiếc mấy trăm tiền dầu rồi trách cứ vợ bầu 8 tháng đủ điều

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, một số diễn đàn mạng xã hội đang chia sẻ câu chuyện liên quan đến việc chi tiêu trong gia đình của đôi vợ chồng vừa mới cưới được 5 tháng. Câu chuyện do người vợ chia sẻ, mâu thuẫn xuất phát từ việc người chồng cảm thấy khi người vợ đang mang thai 8 tháng dùng máy phát điện liên tục 1 ngày 9 tiếng, tốn 300.000 đồng tiền dầu/ngày.

Vô lý hơn nữa, người chồng cho rằng người vợ lãng phí, không biết lo nghĩ cho gia đình chồng khi bố mẹ chồng đang còn nợ ngân hàng 400 triệu đồng; trong khi đó, số tiền vay này để cho em trai của chồng xây nhà; chưa kể, ông bà còn có ý định sửa sang lại nhà cửa.

Đáng nói, người vợ vốn không phải là người vô dụng, thậm chí, chỉ có mức lương khá cao và có nhà riêng trước khi lấy chồng. Căn nhà hiện tại mà 2 vợ chồng chị đang ở chính là nhà riêng của chị trước khi cưới. Thế nhưng, chị vẫn bị chồng trách móc đủ điều.

Nguyên văn câu chuyện được người vợ chia sẻ như sau:

"Mình vừa lấy chồng được 5 tháng, nhưng mình có bầu trước 3 tháng nên hiện tại mình đã bầu được 8 tháng rồi. Mấy hôm nay mất điện liên tục nên bầu bì rất khó chịu, bụng to, người ì ạch, nóng nực nên mình không thể chịu được. Nhà có mua máy phát điện nên dùng máy phát khoảng 9 tiếng 1 ngày, thấy chồng bảo hết đâu đấy 300.000 đồng tiền dầu.

Nhà liên tục mất điện phải bật máy phát, chồng tiếc mấy trăm tiền dầu rồi trách cứ vợ bầu 8 tháng đủ điều Ảnh 1
Tin nhắn người chồng trách móc vợ không biết tiết kiệm, không biết nghĩ cho gia đình chồng.

Chồng bảo mình như vậy lãng phí nhưng thu nhập mình ổn định, mình dư sức chi trả 300.000 đồng/1 ngày và 3 triệu đồng 10 ngày để đổi lại sự thoải mái cho bản thân. Đâu phải bật liên tục cả năm, cả tháng. Mình năm nay cũng 33 tuổi, trước khi lấy chồng, mình đã có nhà riêng cũng là nhà hiện tại vợ chồng đang ở. Chồng mình bảo phải tiết kiệm vì bố mẹ anh ấy đang nợ ngân hàng 400 triệu đồng, trong khi tiền đó là bố mẹ anh ý vay cho em trai anh ý xây nhà trên đất mà bố mẹ chồng mình cho, vậy tại sao mình phải nhịn ăn nhịn mặc để trả ạ.

Các chị tư vấn hộ mình xem mình nói vậy có đúng không hay mình sai thật mà chồng cũng dỗi mình, mặt cứ nặng ra từ tối đến giờ ạ?".

Nhà liên tục mất điện phải bật máy phát, chồng tiếc mấy trăm tiền dầu rồi trách cứ vợ bầu 8 tháng đủ điều Ảnh 2
Người vợ không khỏi bức xúc nên cũng nói ra hết uất ức trong lòng.

Ngay sau khi câu chuyện này xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết các ý kiến đều tỏ ra chê trách, ngán ngẩm với thái độ, lời nói cũng như cách cư xử của người chồng.

Cụ thể, cư dân mạng cho rằng, người chồng quá ích kỷ và chỉ biết nghĩ cho gia đình mình mà không nghĩ đến vợ con. Những người chồng luôn xem vợ là người phải biết hy sinh là những người chồng ích kỷ và sớm muộn gì cũng đem lại đau khổ cho người phụ nữ của mình.

Hơn nữa, trong câu chuyện này, người phụ nữ đang mang thai tháng thứ 8 lại càng cần được nghỉ ngơi và động viên tinh thần nhiều hơn. Thế nhưng, chỉ vì sự ích kỷ, người chồng đã khiến vợ buồn lòng. Bên cạnh đó, người vợ là người độc lập kinh tế, thu nhập nhỉnh hơn hẳn người chồng; cô cũng là người biết điều khi vẫn luôn biếu bố mẹ chồng tiền hằng tháng, tự chăm sóc bản thân trong giai đoạn thai kỳ nên nhẽ ra cô xứng đáng được chồng trân trọng hơn.

Tuy nhiên, một bộ phận cư dân mạng khác cũng cho rằng, có lẽ, bài đăng này chỉ là bài đăng nhằm "câu like, câu view" và thu hút tương tác, tham khảo ý kiến của cộng đồng mạng về chuyện thu nhập, kinh tế của các cặp đôi sau khi kết hôn.

Cũng qua bài đăng này, nhiều chị em nhận ra, phụ nữ vẫn nên độc lập về kinh tế sau khi kết hôn để trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng tự tin vào bản thân mình.

Hiện, bài viết vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cùng chuyên mục

Tôn trọng quyền riêng tư
Riêng tư là những điều thuộc về riêng bản thân của mỗi người. Tôn trọng quyền riêng tư là quy tắc ứng xử văn minh mà mỗi người cần phải có, thể hiện sự đánh giá đúng mực, coi trọng danh dự, nhân phẩm, quyền và các lợi ích của người khác.
'Món nợ' lớn nhất của đời người là tình cảm?
Vì yêu theo bản năng nên người ta chỉ yêu những ai mang lại hạnh phúc cho mình, hễ ai đem đến hạnh phúc cho mình thì cứ yêu rồi tính sau. Đó gọi là tham lam. Mà khi đã tham lam rồi, sự không chung thủy rất dễ xảy ra.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.