Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 15/04/2023 08:18 (GMT+7)

Hôn nhân xuất hiện 3 điều này, tình cảm vợ chồng tốt đến mấy cũng khó bền lâu

Theo dõi GĐ&PL trên

Không biết lúc mới bước chân vào hôn nhân hai vợ chồng có tình cảm tốt như thế nào, nhưng nếu 2 người có hành vi này thì không sớm thì muộn hôn nhân cũng dễ tan vỡ.

Không biết lúc mới bước chân vào hôn nhân hai vợ chồng có tình cảm tốt như thế nào, nhưng nếu 2 người có hành vi này thì không sớm thì muộn hôn nhân cũng dễ tan vỡ.

Ai trong chúng ta đều hiểu yêu nhau thì dễ, ở bên nhau mới khó, bởi muốn hôn nhân hạnh phúc bền lâu thì đòi hỏi hai vợ chồng phải nỗ lực vì nhau. Còn nếu hai người ở bên nhau, dù mối tình cảm tốt đến mấy mà xuất hiện 3 hành vi này thì hai người sẽ có kết thúc rất bi thảm.

1. Không có chung mục tiêu tương lai

Nếu hai vợ chồng có tính cách quá trái ngược, một người ưa sạch sẽ còn một người luôn thích bày bừa, sống bừa bộn hoặc một người luôn có ý chí phấn đấu vươn lên, còn nửa kia lại không có chí tiến thủ,... đặc biệt là khi hai vợ chồng không có chung mục tiêu tương lai thì cuộc hôn nhân đó sẽ rất mệt mỏi.

Hôn nhân xuất hiện 3 điều này, tình cảm vợ chồng tốt đến mấy cũng khó bền lâu - 1
(Ảnh minh họa).

Hai vợ chồng rất dễ xảy ra mâu thuẫn vì bất đồng quan niệm sống. Một cuộc hôn nhân thường xuyên xuất hiện những cuộc cãi vã thì nhà cửa khó yên, tình cảm vợ chồng cũng dễ rạn nứt sau những “trận chiến” đó, thậm chí dễ bị kẻ thứ 3 chen chân vào phá hoại gia đình.

Chỉ khi có chung mục tiêu phấn đấu, hai vợ chồng mới có thể cùng nhau cố gắng, phấn đấu để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

2. Nói năng không suy nghĩ, không bao giờ để ý tới cảm xúc của đối phương

Hôn nhân không chỉ có màu hồng mà có vô vàn màu sắc khác nhau, vợ chồng dù yêu nhau đến mấy cũng khó tránh khỏi những lúc xô bát xô đũa. Những lúc này, rất nhiều người không thể kiềm chế cảm xúc của mình mà quát mắng đối phương, thậm chí có những lời khó nghe khiến nửa kia bị tổn thương sâu sắc.

Hôn nhân xuất hiện 3 điều này, tình cảm vợ chồng tốt đến mấy cũng khó bền lâu - 2

(Ảnh minh họa).

Sau mỗi lần như vậy, có người không nhận ra lỗi sai của mình, có người thấy bản thân thật quá đáng nhưng có thể có hoặc không xin lỗi nửa kia. Nhưng dù xin lỗi hay không thì lời đã nói ra sẽ không thể thu lại được nữa.

Nếu hễ cãi nhau, bạn cứ nói cho “sướng miệng”, không thèm suy nghĩ và quan tâm tới cảm xúc của đối phương thì về lâu về dài chắc chắn nửa kia sẽ bị tổn thương sâu sắc. Đến một lúc nào đó khi không thể chịu đựng được nữa, họ có thể sẽ muốn thoát ly khỏi cuộc hôn nhân này.

Vậy mới có câu “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Trước khi định nói cái gì, bạn nên cố gắng bình tĩnh, suy nghĩ xem lời nói đó vô hại hay không, hãy cẩn trọng với lời nói của mình, đừng để nửa kia bị tổn thương, hôn nhân rạn nứt rồi đến lúc đó bạn hối hận cũng chẳng kịp đâu.

3. Không tôn trọng bạn bè, gia đình của nửa kia

Khi hai người ở bên nhau, điều quan trọng nhất là sự tôn trọng, thấu hiểu và bao dung lẫn nhau. Ngoài ra, hai người còn phải tôn trọng bạn bè, gia đình của nhau nữa.

Hôn nhân xuất hiện 3 điều này, tình cảm vợ chồng tốt đến mấy cũng khó bền lâu - 3

(Ảnh minh họa).

Một người không thể tách rời gia đình, bạn bè và các mối quan hệ xã hội. Chẳng ai muốn người bạn đời của mình lại suốt ngày đi nói xấu, móc mỉa hay thiếu tôn trọng với gia đình, bạn bè của mình cả. Nếu nửa kia như vậy, chắc chắn trong lòng họ sẽ cảm thấy rất khó chịu, bức xúc và không sớm thì muộn, mối quan hệ này sẽ tàn lụi thôi.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.