Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/04/2021 11:02 (GMT+7)

Ngưỡng mộ nghị lực của nữ sinh ĐH Tôn Đức Thắng, 'làm bạn' với đôi nạng gỗ suốt 15 năm đến trường

Theo dõi GĐ&PL trên

Đó chính là nữ sinh Nguyễn Thị Cẩm Nhung, sinh viên năm nhất khoa Mỹ thuật Công nghiệp, trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP HCM). Hình ảnh cô bạn đến trường với đôi nạng gỗ nhiều năm qua đã tiếp thêm động lực cho nhiều bạn trẻ.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng mà xen vào đó là những khó khăn, vấp ngã khiến chúng ta đứng dậy một cách mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết hơn. Và không phải ai cũng may mắn có được cơ thể trọn vẹn, đủ đầy như nhiều người bình thường khác.

Mới đây, câu chuyện về nữ sinh đến trường trên đôi nạng gỗ đã nhận được sự quan tâm từ dân mạng cũng như truyền nguồn cảm hứng tích cực cho cộng đồng xung quanh. 

Theo đó nhân vật chính trong bức hình là nữ sinh có tên Nguyễn Thị Cẩm Nhung, hiện đang là sinh viên năm nhất khoa Mỹ thuật Công nghiệp, trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP HCM). 

Ngưỡng mộ nghị lực của nữ sinh ĐH Tôn Đức Thắng, 'làm bạn' với đôi nạng gỗ suốt 15 năm đến trường Ảnh 1
Hình ảnh nữ sinh ngày ngày lên giảng đường với đôi nạng gỗ khiến nhiều người "cay khóe mắt". Ảnh: Cận Nguyễn.

Được biết từ khi lên 5, cô bạn bị ngã trong quá trình chơi đùa dẫn đến vết thương nặng làm gãy ngang phần xương trên chân phải. Sau đó chân sưng to bất thường, hình thành một khối u nên bác sĩ buộc phải yêu cầu tháo khớp lập tức, không sẽ hoại tử cả chân.

Mặc dù gia đình mong muốn cô bạn sẽ tìm kiếm một công việc nhẹ nhàng nhưng nữ sinh vẫn quyết tâm đến trường, tự xoay xở cho cuộc sống. Hằng ngày, cô bạn đến giảng đường bằng đôi nạng gỗ, hình ảnh này đã dần trở nên không còn xa lạ đối với các sinh viên, giảng viên của trường ĐH Tôn Đức Thắng. 

Ngưỡng mộ nghị lực của nữ sinh ĐH Tôn Đức Thắng, 'làm bạn' với đôi nạng gỗ suốt 15 năm đến trường Ảnh 2
Cô gái trẻ đến từ ĐH Tôn Đức Thắng chính là nguồn cảm hứng vô tận cho các bạn trẻ. Ảnh: Cận Nguyễn.

Không chỉ dừng lại ở việc chinh phục con chữ mà nữ sinh này còn mong muốn sẽ tìm kiếm được một công việc làm thêm gần trường để vừa đỡ đần cho bố mẹ, vừa hoàn thiện kỹ năng của bản thân.

Chính nghị lực phi thường của nữ sinh đã truyền thêm sức mạnh, nguồn động lực vô tận cho các cô cậu bạn trẻ cùng trang lứa khác, những con người hiện vẫn đang chênh vênh, mất niềm tin vào cuộc sống.

Cùng chuyên mục

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Edurun – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục nhất (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.

Tin mới