Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/01/2021 11:14 (GMT+7)

Người thân nạn nhân máy bay Indonesia kể lại hành động của đứa trẻ 1 tuổi như 'điềm báo' chẳng lành

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước khi Riyanto lên chuyến bay định mệnh ấy, con trai 1 tuổi của anh dường như có linh cảm chẳng lành, cậu bé liên tục khóc đòi bố không được đi.

Có nhiều câu chuyện buồn đằng sau sự ra đi vĩnh viễn của những hành khách trên máy bay Indonesia gặp nạn. Một trong những câu chuyện đó liên quan tới anh Riyanto - một trong 50 hành khách trên máy bay. 

Anh Riyanto đi cùng anh trai mình là Suyanto rời Sragen đến Jakarta bằng xe buýt rồi đến sân bay Soekarno-Hatta để lên máy bay mang số hiệu SJ182.

Người thân nạn nhân máy bay Indonesia kể lại hành động của đứa trẻ 1 tuổi như 'điềm báo' điều chẳng lành Ảnh 1
Anh Riyanto - một trong những hành khách xấu số trên chuyến bay SJ182.

Ban đầu, vợ anh, cô Ernawati, không biết rằng Riyanto và anh Suyanto nằm trong số hành khách của máy bay gặp nạn. Mãi tới khi xem Facebook với rất nhiều tin tức về vụ rơi máy bay của Sriwijaya Air, cô Ernawati mới biết chuyện và vô cùng sững sờ.

Theo đó, trước khi anh Riyanto lên chuyến bay định mệnh ấy, con trai 1 tuổi của anh dường như có linh cảm chẳng lành. Cậu bé liên tục khóc, không cho cha rời khỏi nhà. "'Cha không được đi, cha không được đi đâu cả', thằng bé vừa khóc vừa nói", cô Ernawati chia sẻ với Tribun news.

Anh Riyanto đã an ủi con trai và dỗ con đi ngủ trước khi cùng anh trai rời đi. Trước khi rời khỏi nhà, người đàn ông này nói với vợ: "Nếu con nhớ anh, hãy đem quần áo của anh đến bên con", người vợ kể.

Cô Ernawati chẳng ngờ đó lại là lần cuối gia đình họ gặp nhau. 

Trong khi đó, nhóm tìm kiếm chung đã tìm thấy một chiếc áo khoác trẻ em màu hồng có hình chuột Minnie. Chiếc áo được tìm thấy lần đầu tiên cùng với đống đổ nát của máy bay Sriwijaya Air gặp nạn hôm 9/1. Chiếc áo khoác nhỏ vẫn còn nguyên vẹn giữa phần thân máy bay bị phá hủy hoàn toàn. Thợ lặn đã tìm thấy nó ở vùng biển quần đảo Seribu.

Người thân nạn nhân máy bay Indonesia kể lại hành động của đứa trẻ 1 tuổi như 'điềm báo' điều chẳng lành Ảnh 2
Chiếc áo hồng của nạn nhân nhí được tìm thấy giữa đống đổ nát của máy bay gặp nạn.

Tình trạng nguyên vẹn của chiếc áo khiến nhiều người xúc động. Sau đó người ta phát hiện ra chiếc áo khoác thuộc về một cô bé tên là Yumna - một trong những nạn nhân của vụ tai nạn. Yuma đã lên chuyến bay định mệnh đó cùng mẹ Ratih Windania. 

Được biết, cả hai sẽ trở về Pontianak, Đông Kalimantan sau kỳ nghỉ ở Jakarta.  Trong một số video đăng tải trên Instagram của Ratih có thể thấy hình ảnh bé Yumna vài lần mặc chiếc áo khoác màu hồng.

Chuyến bay số hiệu SJ 182 của hãng Sriwijaya Air cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta để thực hiện chuyến bay kéo dài 90 phút qua Biển Java với lộ trình từ Jakarta đến Pofntianak ở Tây Kalimantan hôm 9/1. Nhưng lúc 14h40 - chỉ 4 phút sau khi cất cánh - chiếc Boeing B737-500 lao xuống hơn 3.000 mét trong chưa đầy 60 giây. Các nhân chứng nói họ nghe thấy hai tiếng nổ vang lên.

Không có hy vọng tìm thấy người sống sót trên chiếc Boeing 737-500 của Sriwijaya Air chở theo 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, toàn bộ là công dân Indonesia. Theo thông tin đăng kiểm, chiếc Boeing 737-500 gặp nạn đã 26 tuổi, nhưng vẫn trong tình trạng tốt. 

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) tới sáng 12/1 cho biết đã thu thập tổng cộng 74 túi đựng thi thể. Ngoài ra, Basarnas còn thu thập thêm được 16 túi đựng mảnh vỡ nhỏ và 24 túi đựng mảnh vỡ lớn của máy bay. Quá trình tìm kiếm vẫn đang diễn ra.

Cùng chuyên mục

Tin mới