Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 11/09/2021 10:42 (GMT+7)

Người sống sót kể về 2 tiếng cuối cùng của bệnh nhân Covid-19: 'Ông ấy gào khóc, hơi thở khó nhọc hơn'

Theo dõi GĐ&PL trên

"Tôi sẽ không bao giờ quên 2 tiếng đó cho tới lúc tôi chết. Ông ấy gào khóc, gọi tên từng người trong gia đình, hơi thở ngày càng khó nhọc hơn", người đàn ông nói.

Craig Farley-Jones (43 tuổi) là một ông bố 2 con và là giám đốc của một công ty phần mềm và marketing tại Manchester, nước Anh. Anh rất khỏe mạnh và không có bệnh lý nền nào, nhưng vào hồi cuối tháng 3/2020, anh đột nhiên ho nhiều và mất khứu giác.

Sau đó, các triệu chứng nặng hơn, anh cảm thấy cực kỳ khó thở nên tới Bệnh viện Đa khoa Tamesie, thành phố Ashton-under-Lyne thăm khám. Tại đây, anh được xác nhận nhiễm Covid-19 và phải nhập viện điều trị.

Người sống sót kể về 2 tiếng cuối cùng của bệnh nhân Covid-19: 'Ông ấy gào khóc, hơi thở khó nhọc hơn' Ảnh 1
Craig Farley-Jones bên cạnh con gái.

Khi ở bệnh viện, ban đầu người đàn ông này nghĩ rằng anh đã an toàn, nhưng sau đó các triệu chứng tệ đi khiến anh nghĩ rằng mình sẽ chết. Thậm chí, anh đã nhắn những lời cuối cùng với vị hôn thê của mình là chị Laura Wilson.

"Lúc mới đến viện, tôi nghĩ là mình đã an toàn. Nhưng tôi vẫn cảm thấy rất khó thở và đến khi nhận ra oxy đang được cấp ở mức tối đa thì tôi bắt đầu hoảng loạn. Nỗi sợ này kéo dài suốt mấy ngày sau đó dù tôi thấy khá hơn. Thậm chí, ngay cả lúc xuất viện rồi thì tôi vẫn có cảm giác rằng mình không vượt qua được”, anh Jones chia sẻ.

Người sống sót kể về 2 tiếng cuối cùng của bệnh nhân Covid-19: 'Ông ấy gào khóc, hơi thở khó nhọc hơn' Ảnh 2
Khi nhận ra oxy đang được cấp ở mức tối đa thì anh bắt đầu hoảng loạn, nghĩ rằng mình sẽ chết.

May mắn thay, anh chỉ phải chiến đấu với Covid-19 trong 6 ngày và được ra viện vào ngày 5/4/2020. Thế nhưng, những gì trải qua tại bệnh viện khiến anh không thể nào quên được.

Đó là những lúc tưởng như sắp cận kề cái chết hay là kí ức về 2 tiếng cuối cùng của một bệnh nhân Covid-19 ở cùng phòng. Những kí ức đó có lẽ sẽ đeo bám anh cả phần đời còn lại.

Sau khi được ra viện, anh Jones đã chia sẻ câu chuyện này trên mạng xã hội như một lời cảnh tỉnh, hy vọng mọi người sẽ nâng cao nhận thức về Covid-19, từ đó tuân theo các biện pháp phòng chống để bảo vệ bản thân.

Người sống sót kể về 2 tiếng cuối cùng của bệnh nhân Covid-19: 'Ông ấy gào khóc, hơi thở khó nhọc hơn' Ảnh 3

Anh Jones cho biết, người đàn ông đó khoảng 65-70 tuổi, ban đầu trông còn khá thoải mái, nói chuyện nhiều dù đang phải thở oxy ở mức tối đa, khác hẳn với những bệnh nhân khác trong phòng bệnh – những người trông thật vô hồn. Nhưng một hôm, người đàn ông này đột nhiên bị khó thở và có dấu hiệu hoảng loạn và tình trạng dần tệ đi.

“Thấy tình trạng của ông ấy dần tệ đi, tôi phải lập tức gọi y tá, nhưng họ cũng không thể làm cho ông ấy bình tĩnh trở lại. Có lẽ điều gì đó đã xảy ra. Các chỉ số tụt dần đến mức không thể phục hồi được nữa.

Người sống sót kể về 2 tiếng cuối cùng của bệnh nhân Covid-19: 'Ông ấy gào khóc, hơi thở khó nhọc hơn' Ảnh 4

Họ cho ông một thứ thuốc gì đó để trấn tĩnh rồi gọi cho các con ông. Thực tế quá rõ ràng, đó là những thời khắc cuối cùng của ông ấy rồi. Sau đó, các con của ông ấy cũng đến và nói lời từ biệt với ông qua lớp khẩu trang và áo bảo hộ.

Vài giờ sau đó, các con của ông ấy phải rời đi, nhưng ông vẫn tiếp tục như vậy. Tôi sẽ không bao giờ quên 2 tiếng đó cho tới lúc tôi chết. Ông ấy gào khóc, gọi tên từng người trong gia đình, hơi thở ngày càng khó nhọc hơn.

Người sống sót kể về 2 tiếng cuối cùng của bệnh nhân Covid-19: 'Ông ấy gào khóc, hơi thở khó nhọc hơn' Ảnh 5
Jones và vị hôn thê của mình.

Tôi lại gọi cho y tá nhưng họ nói rằng họ cũng không thể giúp gì được cho ông ấy nữa rồi. Vậy là tôi nằm đó, lắng nghe tiếng ông ấy than khóc. Tiếng kêu vãn dần rồi đột nhiên lặng thinh. Ông ấy đã ra đi mãi mãi, ra đi trong cô độc. Cảnh tượng đó khiến tôi rơi nước mắt, thật khó nghe mà”, anh Jones chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?