Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 04/08/2022 16:40 (GMT+7)

Người đàn ông khuyết tật 2 tay 2 chân bị tài xế 4 chuyến xe buýt ngó lơ gây bức xúc

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, mạng xã hội đang truyền tay nhau đoạn clip kèm câu chuyện về việc một người đàn ông bị xe buýt bỏ rơi khiến nhiều dân mạng không khỏi bức xúc.

Người đàn ông khuyết tật 2 tay 2 chân bị tài xế 4 chuyến xe buýt ngó lơ gây bức xúc Ảnh 1
Thông tin người đàn ông khuyết tật bị xe buýt ngó lơ xuất hiện trên MXH thu hút sự chú ý

Theo nội dung đoạn clip, người đàn ông bị khuyết tật cho hay, lúc 7h sáng, ông được con chở ra trạm xe buýt để bắt xe. Do có việc gấp nên sau khi chở bố đến trạm xe, người con đã rời đi luôn. Tuy nhiên, người đàn ông này đã đợi 4 chuyến chạy qua cũng không bắt được, không tài xế nào chịu dừng xe hỗ trợ người đàn ông này.

Rất lâu sau đó, một người dân khi biết câu chuyện đã đứng ra đón xe buýt và bế người đàn ông khuyết tật lên xe an toàn.

Người đàn ông khuyết tật 2 tay 2 chân bị tài xế 4 chuyến xe buýt ngó lơ gây bức xúc Ảnh 2
Người đàn ông khuyết tật được người dân tốt bụng bế lên xe buýt

Toàn bộ câu chuyện được người dân dùng điện thoại quay lại và được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm tới hoàn cảnh của người đàn ông khuyết tật. Bên cạnh đó, không ít người cũng tỏ ra bức xúc trước cách hành xử của các tài xế xe buýt.

Anh Đ. - người bế người đàn ông khuyết tật lên xe buýt, cũng là người chia sẻ đoạn clip lên mạng xã hội chia sẻ với Dân Việt, sự việc xảy ra tại khu vực cách điểm chờ xe buýt tuyến 05 Yên Thành – TP.Vinh, Nghệ An vào khoảng 9h sáng 3/8.

Anh Đ. cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ việc, trời khá nắng, lúc này anh đang ở trong cửa hàng thì phát hiện có người đàn ông không có tay, chân đứng mãi bên đường, cách điểm chờ xe buýt một khoảng nên tới hỏi thăm.

Đến khoảng 9h30, khi có xe buýt tới điểm, anh Đ. vẫy xe và bế người đàn ông khuyết tật lên xe, gửi gắm nhà xe giúp đỡ.

(Video: Người đàn ông khuyết tật bị xe buýt ngó lơ gây bức xúc)

Anh Đ cho biết, bất cứ ai ở trong hoàn cảnh của anh cũng sẽ làm như vậy, việc giúp đỡ người khuyết tật là việc nên làm. Việc anh đăng tải thông tin lên mạng xã hội không nhằm "bóc phốt" hay lên án ai mà chỉ mong tài xế và hãng xe buýt rút kinh nghiệm, đặc biệt đối với hành khách là người khuyết tật.

Cùng ngày, phía công ty quản lý, vận hành tuyến xe buýt trả lời trên Tuổi Trẻ, đơn vị mới chỉ nhận được thông tin qua mạng xã hội về vụ việc và sẽ kiểm tra lại lộ trình, tài xế chạy tuyến này để có hướng xử lý.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).